Trang trí nội thất phòng khách theo phong thủy giúp chiêu tài tác lộc

(Gotrangtri.vn) Phong thủy rất quan trọng, đặc biệt là trong thiết kế và trang trí nội thất phòng khách bởi đây là không gian chính của ngôi nhà. Vậy đâu là những món đồ mà bạn có thể sử [...]

(NoithatXHome.vn) Phong thủy rất quan trọng, đặc biệt là trong thiết kế và trang trí nội thất phòng khách bởi đây là không gian chính của ngôi nhà. Vậy đâu là những món đồ mà bạn có thể sử dụng để trang trí căn phòng của mình theo phong thủy? Hãy khám phá!

1. Trang trí nội thất phòng khách bằng tranh phong thủy

Các loại tranh phong thủy trang trí phòng khách

Trang phong thủy trang trí nội thất phòng khách hiện nay rất phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các cửa hàng bán tranh, phụ kiện trang trí,… Những loại tranh này cũng được phân loại rõ ràng theo nhiều tiêu chí, giúp bạn có thể lựa chọn được bức tranh phù hợp với mình mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Tranh phong thủy trang trí nội thất phòng khách - ảnh internet

Tranh phong thủy trang trí nội thất phòng khách – ảnh internet

Tranh trang trí nội thất phòng khách theo kích thước

Xét theo kích thước tranh, hiện nay có các loại tranh khổ lớn, tranh kích thước trung bình và tranh khổ nhỏ. Tranh khổ lớn thường được đặt bao trọn bức tường sau ghế sofa để tạo chiều sâu và không gian mở cho căn phòng. Tranh cỡ vừa có thể là tranh đơn hoặc tranh ghép nhiều tấm lại với nhau để cùng thể hiện chủ đề. Tranh kích thước nhỏ thường là tranh bộ với phong cách đa dạng và hiện đại.

Tranh đơn khổ vừa hoặc lớn trong phòng khách - ảnh internet

Tranh đơn khổ vừa hoặc lớn trong phòng khách – ảnh internet

Tranh trang trí nội thất phòng khách theo hình dáng

Xét theo kiểu dáng thiết kế các bức tranh có tranh khổ dọc, tranh khổ vuông, tranh khổ hình chữ nhật.

Tranh bộ với khổ hình chữ nhật đứng, cỡ nhỏ – ảnh internet

Tranh trang trí nội thất phòng khách theo chủ đề

Tranh chia theo chủ đề có nhiều loại như tranh phong cảnh, tranh nghệ thuật, tranh hoa lá, tranh động vật hoang dã, tranh phong thủy may mắn,…

Tranh chủ đề phong cảnh - ảnh internet

Tranh chủ đề phong cảnh – ảnh internet

Tranh trang trí nội thất phòng khách theo chất liệu

Về chất liệu, các lại tranh đang được rất nhiều khách hàng yêu thích hiện nay là tranh canvas, tranh gỗ MDF, tranh Đông Hồ, tranh thêu, tranh sơn dầu,…

Tranh phong thủy theo tuổi của gia chủ

Đối với những người tuổi Tý, nếu muốn thu hút vượng khí, mau phát tài thì những bức tranh hình rồng, tranh sơn thủy hữu tình là lựa chọn hợp lý nhất.

Những người tuổi Sửu có thể chọn cho mình những bức tranh về cảnh thiên nhiên như tranh mùa xuân, tranh cây đại thụ,…

Tranh phong thủy cho người tuổi Sửu – ảnh internet

Người tuổi Dần có cá tính mạnh mẽ. Do vậy, những bức tranh mã đáo thành công, sơn thủy hữu tình, núi non trùng điệp là mẫu tranh dành riêng cho tuổi này.

Tuổi Thân có thể chọn những tranh Tùng – Hạc, tranh trúc để tăng vận khí, đón tài lộc vào nhà.

Nếu bạn tuổi Dậu thì những tranh Bách Điểu, tranh Tam Dương là những bức tranh bạn nên chọn và treo trong phòng khách của mình. Những bức tranh này mang ý nghĩa về gia đình hòa thuận, con cháu thành công, sung túc.

Với những người tuổi Tuất, tranh mẫu đơn là 1 lựa chọn không nên bỏ qua. Nó vừa thể hiện ý nghĩa cầu vinh hiển bền lâu, lại vừa biểu đạt cho sự thăng quan tiến chức.

Tranh hoa mẫu đơn cho người tuổi Tuất - ảnh internet

Tranh hoa mẫu đơn cho người tuổi Tuất – ảnh internet

Người tuổi Hợi muốn có quý nhân phù trợ nên chọn tranh phong thủy theo mệnh của mình. Người mệnh Thủy nên chọn tranh liên quan đến nước như tranh sơn thủy, tranh thác nước, người mệnh Kim nên chọn tranh tuyết sơn, mệnh Hỏa nên chọn tranh ngựa, mệnh Thổ nên chọn cảnh núi non hùng vĩ.

Tranh phong thủy theo mong muốn của gia chủ

Tranh cho người kinh doanh

Với những người kinh doanh, buôn bán, họ luôn mong muốn đạt được nhiều thành tựu trong công việc. Và những bức tranh thuận buồm xuôi gió mang ý nghĩa mọi việc luôn thuận lợi, thành công chính là bức tranh ai cũng nên sở hữu. Khi trang trí nội thất phòng khách bằng những bức tranh này, bạn sẽ luôn gặp được may mắn trong công việc.

Tranh thuận buồm xuôi gió - ảnh internet

Tranh thuận buồm xuôi gió – ảnh internet

Tranh cho người muốn thăng quan tiến chức

Những người mong muốn có nhiều tài lộc trong công danh, sự nghiệp có thể treo tranh cửu ngư quần hội. Bức tranh này dù được treo trong phòng khách hay phòng làm việc đều mang ý nghĩa thăng quan tiến chức, may mắn trong công việc.

Tranh cửu ngư quần hội - ảnh internet

Tranh cửu ngư quần hội – ảnh internet

2. Các loại cây phong thủy trang trí nội thất phòng khách

Cây kim ngân

Cây kim ngân được đánh giá rất cao về phong thủy. Chúng có khả năng mang lại may mắn, sự giàu có cho người sở hữu bởi tên của nó có nghĩa là “tiền vàng”. Không chỉ ở Việt Nam, loại cây này được ưa chuộng ở rất nhiều nơi trong thế giới.

Cây kim ngân - ảnh internet

Cây kim ngân – ảnh internet

Cây kim tiền

Kim tiền còn có tên gọi khác là cây kim phát tài. Chúng có thể sống trong những môi trường thiếu ánh sáng và không khí nên rất dễ chăm sóc. Nhờ đặc điểm sinh sôi, phát triển mạnh mẽ của mình, loại cây này tượng trưng cho sự phát tài nên được giới doanh nhân rất yêu thích.

Cây kim tiền - ảnh internet

Cây kim tiền – ảnh internet

Cây vạn lộc

Giống như tên gọi của mình, cây vạn lộc mang ý nghĩa tạo ra vô vàn tài lộc cho người sở hữu chúng. Lá cây có màu sắc sặc sỡ có những đốm chấm nhỏ và viền lá màu xanh mang đến sự tươi mới và không gian tràn đầy năng lượng.

Cây vạn lộc - ảnh internet

Cây vạn lộc – ảnh internet

Cây phất lộc

Cây phất lộc có thể tự sinh trưởng mạnh mẽ ngay cả trong môi trường khắc nghiệt. Dáng cây thẳng, luôn hiên ngang vươn tới những không gian bên trên, thể hiện sự tự do, thăng hoa. Do vậy, chúng mang đến nguồn sức mạnh dồi dào.

Đặt cây phất lộc trong phòng khách, gia chủ sẽ luôn đón nhận những điều tốt đẹp trong công việc và sớm được thăng quan tiến chức.

Cây phất lộc - ảnh internet

Cây phất lộc – ảnh internet

3. Tượng phong thủy

Tượng phong thủy là 1 loại vật phẩm mang ý nghĩa cát tường, đón lành và tránh dữ. Chúng giúp cho gia đình luôn được bình an, may mắn trên nhiều phương diện trong cuộc sống.

Tượng rồng phong thủy - ảnh internet

Tượng rồng phong thủy – ảnh internet

Mỗi tượng phong thủy khác nhau sẽ mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Tỳ hưu phong thủy giúp chiêu tài tác lộc; Long quy giúp chiêu tài hóa sát; tháp Văn xương là biểu tượng của trí tuệ, học hành đỗ đạt; rồng phong thủy giúp tăng tài lộc, trừ tiểu nhân; ngựa phong thủy biểu đạt cho sự thăng quan tiến chức; thuyền buồm là biểu tượng của thành công trong kinh doanh,….

Tỳ hưu phong thủy - ảnh internet

Tỳ hưu phong thủy – ảnh internet

Khi có ý định bày trí những món tượng phong thủy trong phòng khách của mình, bạn không chỉ cần xem xét về ý nghĩa của chúng mà cần tìm hiểu xem chúng có hợp tuổi, hợp mệnh với mình hay không và xác định vị trí đặt thích hợp để chúng phát huy tốt nhất khả năng của mình.

5. Lời kết

Trên đây, “Mẫu nhà đẹp” đã chia sẻ đến bạn những món đồ phong thủy trang trí nội thất phòng khách để chiêu tài tác lộc cho gia đình. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã có sự lựa chọn cho mình về 1 món đồ phong thủy ý nghĩa và phù hợp.

Những bài viết mới nhất luôn được cập nhật mỗi ngày tại gotrangtri.vn. Hãy ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên để trang bị cho mình thêm nhiều khiến thức phong thủy khác bạn nhé!

Lê Kiều Oanh – Tổng hợp


247 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24