Trang trí nhà đẹp với gương – Bí quyết kiến tạo không gian sống đẳng cấp

(Gotrangtri.vn) Gương là một trong những món trang trí nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng sử dụng gương như thế nào để khiến không gian căn nhà trở nên ấn tượng và độc đáo thì [...]

(NoithatXHome.vn) Gương là một trong những món trang trí nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng sử dụng gương như thế nào để khiến không gian căn nhà trở nên ấn tượng và độc đáo thì không phải ai cũng biết.

Vậy thì hãy tham khảo một vài ý tưởng trang trí, thiết kế nội thất nhà đẹp với gương mà Portfolio chia sẻ dưới đây nhé!

1. Trang trí nhà đẹp với gương: Dùng gương để thắp sáng phòng

Gương cũng có tính năng phản chiếu ánh sáng, do đó căn phòng sẽ luôn lung linh khi có ánh điện hoặc ánh nắng rọi vào gương, nhờ đó không gian sẽ trở nên tinh tế, sang trọng bất ngờ.

Bạn chỉ cần đặt một tấm gương cạnh cửa sổ, hoặc đối diện phía cửa sổ để tăng lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng, gương càng lớn thì không gian càng sáng hơn.

Xem thêm bài viết:

2. Trang trí nhà đẹp với gương: Đánh lừa thị giác

Gương có một đặc tính nổi bật đó là “ăn lận” không gian, khiến những căn phòng nhỏ hẹp có cảm giác lớn hơn.

Đồng thời, trang trí nhà đẹp với gương cũng là một cách khôn ngoan để đánh lừa thị giác.

Loại phụ kiện trang trí này “thần thánh” tới mức có thể lam chệch hướng chú ý của chúng ta, chẳng hạn như việc “cứu cánh” một căn phòng có trần dốc hoặc trần thấp – một diện tích quá nhỏ để bố trí và thiết kế nội thất.

Ngoài ra, một tấm gương lớn gắn tường có thể tạo cho bạn cảm giác đông đúc và ấm cúng hơn mỗi khi trong nhà có tổ chức tiệc mời người thân, bạn bè.

Hoặc, gắn một vài chiếc gương Oban nho nhỏ để lấp đầy khoảng trống trong phòng cũng là một cách trang trí nhà đẹp với gương vô cùng độc đáo.

3. Trang trí nhà đẹp với gương: Điểm nhấn không gian sang trọng

Chỉ cần một chút tinh tế trong việc sắp đặt bố trí nội thất, bạn hoàn toàn có thể biến chiếc gương trở thành điểm nhấn tập trung ánh nhìn trong căn phòng.

Trong một vài trường hợp, chiếc gương cũng có thể đóng vai trò như một bức tranh treo tường khi phần khung của nó được chạm khắc công phu.

Nếu có ý tưởng trang trí nhà bằng chiếc gương thật cầu kì và nổi bật, đừng bỏ qua chiếc gương Inigo bởi đây là dòng gương được chế tác thủ công bằng việc tái chế các tấm gương cũ, nó sẽ tạo điểm nhấn nhá và khiến căn phòng của bạn trở nên cao hơn.

4. Trang trí nhà đẹp với gương: Biến gương thành cửa sổ

Đối với những căn phòng thiết kế không có cửa sổ, bạn có thể tạo một chiếc cửa sổ nhân tạo bằng cách đóng thêm khung cho chiếc gương.

Chắc chắn điều đó sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên sáng hơn và không còn cảm giác tù túng nữa.

Chọn các thiết kế có các bộ phận khung cửa sổ truyền thống như các tấm gương tách rời hoặc cửa chớp để giúp tạo ra ảo giác.

5. Trang trí nhà đẹp với gương: Đẩy lùi góc tối

Với việc lắp đặt một tấm gương phía sau đèn chiếu sáng hoặc thiết kế lắp đặt liền với nội thất, căn phòng của bạn sẽ được tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo.

Đây là giải pháp mang ánh sáng vào những góc tối được khá nhiều gia chủ áp dụng.

6. Trang trí nhà đẹp với gương: Độc đáo với những chiếc gương hình thù

Khi được lắp đặt vào vị trí phù hợp, bất kì chiếc gương nào cũng có thể phát huy đúng tác dụng và vai trò của nó.

Tuy nhiên, lựa chọn gương như thế nào để phù hợp với phong cách thiết kế căn nhà của bạn lại là cả một nghệ thuật.

Hãy nhớ rằng, sự phá cách chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn.

Bởi thế, bạn có thể linh hoạt chọn các loại gương có hình dạng khác nhau, không nhất thiết phải là hình chữ nhật hay hình tròn, thậm chí chiếc gương có hình dạng bất thường mới là điều khiến căn phòng của bạn ấn tượng và độc đáo.

Ngoài những ý tưởng trang trí nhà đẹp với gương trên, bạn cũng có thể tham khảo một vài ý tưởng sau:

Bí quyết để nhân đôi không gian sống

Bố trí gương đối xứng là giải pháp khôn ngoan để tạo ra cảm giác cân bằng và hài hòa cho căn phòng

Một tấm gương đầy ấn tượng

Hy vọng những ý tưởng trang trí nhà đẹp với gương của Nội thất HCM trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện, điều hòa không gian sống.

Nếu còn ý tưởng trang trí nào khác nữa, hãy chia sẻ cùng chúng tôi và đừng quên theo dõi gotrangtri.vn để cập nhật những ý tưởng làm mới không gian sống và thiết kế nội thất độc đáo mới lạ nhé!


217 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24