Trang trí giày dép bằng dây thừng: Độc đáo, mới lạ và vô cùng cá tính

(NoiThatXhome.vn) Trong thế giới đồ handmade, dây thừng được coi là một nguyên liệu khá phổ biến bởi tính ứng dụng rất cao và được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng lựa chọn. Với nhiều loại dây thừng có [...]

(gotrangtri.vn) Trong thế giới đồ handmade, dây thừng được coi là một nguyên liệu khá phổ biến bởi tính ứng dụng rất cao và được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng lựa chọn.

Với nhiều loại dây thừng có màu sắc, kích thước khác nhau, bạn có thể tạo thành những vật dụng trang trí tuyệt đẹp và thân thiện với môi trường như túi xách, ống bút, đèn ngủ, đèn ngủ, khung tranh ảnh…..

Và trong bài viết này, Portfolio sẽ chia sẻ với bạn thêm một công dụng của loại dây thừng này, đó là trang trí giày dép bạn đang đi. Cùng sáng tạo để có tủ giày gỗ đẹp lung linh nhé!

Nghe thì rất lạ đúng không? Cùng tìm hiểu và thử áp dụng xem nhé!

1. Trang trí giày dép bằng dây thừng cần chuẩn bị những gì?

Rất đơn giản! Với cách trang trí giày dép này, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn các nguyên vật liệu sau:
01 cuộn dây thừng
01 đôi giày/dép bạn muốn trang trí
01 hộp keo sữa hoặc keo nến
01 súng bắn keo

2. Các bước hướng dẫn trang trí giày dép bằng dây thừng

trang-tri-giay-dep

Bạn có thể tự lên ý tưởng để trang trí giày dép bằng dây thừng

Bước 1: Đầu tiên, chúng mình hãy làm sạch đôi giày/dép muốn trang trí bằng cách cọ rửa sạch sẽ từ trong ra ngoài, nhất là phần định gắn dây thừng lên, sao cho không còn dính đất cát hoặc vết bẩn.

Bước 2: Sau khi xác định được phần định gắn dây thừng lên cũng như hình dung được mẫu trang trí như thế nào, chúng mình dùng keo nến và súng bắn keo hoặc keo sữa để gắn dây thừng lên dép để trang trí.

Nếu dùng keo sữa, bạn hòa keo sữa và nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó nhúng dây thừng vào sao cho keo bám quanh bề mặt dây. Tiếp đến, hãy quấn dây thừng lên vị trí cần trang trí.

Lưu ý:

  • Nếu sử dụng keo nến, bạn dùng súng bắn keo phết keo đến đâu, gắn dây thừng đến đó.
  • Nếu sử dụng keo sữa, để tránh keo dây vào phần giầy/dép không trang trí, bạn cần dùng nilon bọc kín phần giày còn lại không được gắn dây thừng.
  • Để trang trí giày dép bằng dây thừng một cách đẹp mắt, chúng mình hãy chú ý điểm nhấn quan trọng nhất đó chính là phần viền đế. Đặc biệt là khi trang trí những đôi giày slip on, đế xuồng, đế bánh mỳ,…

Xem thêm bài viết: Kệ để giày dép bằng gỗ giá rẻ đẹp – giảm giá tới 60%

3. Tham khảo cách trang trí dép tông bằng dây thừng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

01 cuộn dây thừng
Keo sữa/ keo nến
Khoen tròn đường kính 7 mm (4 chiếc) và 9 mm (2 chiếc)
Chỉ thêu 2 màu
Kéo/dao rọc

Cách làm:

trang-tri-giay-dep

Chuẩn bị sẵn sàng nguyên liệu để trang trí cho dép của bạn

Bước 1: Đầu tiên, chúng mình cắt hai đoạn dây thừng có độ dài chừng 36 cm. Gập đôi dây thừng lại và luồn qua phần xỏ ngón của chiếc dép.

Bước 2: Nắm chặt 2 đầu dây, vòng nó qua phần quai dép và luồn xuống phía dưới vòng dây thừng ban đầu.

Bước 3: Kéo chặt nút dây thừng vừa tạo và lật nút thắt thẳng lên phía trên

Bước 4: Sử dụng keo nến/ keo sữa để gắn dây thừng cố định lại theo đường quai dép sao cho dây thừng chồng khít và che hết lên quai dép phía dưới. Đến cuối quai dép, bạn cắt vát đầu dây và gắn cố định thật đẹp.

trang-tri-giay-dep

Chút sáng tạo giúp đôi dép của bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều

Bước 5: Mở khoen tròn 7 mm và gắn vào nút thắt dây thừng phía đầu dép.

Bước 6: Cắt lấy 1 đoạn chỉ thêu màu đỏ và gập đôi lại, xỏ vào khoen tròn và luồn vào điểm chính giữa, cố định lại ở đó.

Bước 7: Làm tương tự như vậy với một màu chỉ thêu khác và nhớ tạo ra độ dày và dài ngắn khác nhau để nhìn đẹp mắt và tự nhiên hơn. Và một mẹo nhỏ nữa là bạn nên chọn 2 màu chỉ tương phản nhau để đôi dép của bạn trở nên nổi bật.

Bước 8: Mở khoen tròn vừa tạo được ở phần nút dép, cho 2 khoen tròn có chỉ màu vừa làm vào và đóng khoen tròn chính lại.

trang-tri-giay-dep

Thành quả đẹp ngoài sức tưởng tượng

Áp dụng các bước trên với chiếc dép còn lại

Với vẻ ngoài đơn giản, tông màu trầm cùng với chất thủ công sẵn có, những sợi dây thừng luôn là điểm nhấn ấn tượng cho những đôi giày thể thao, dép sandal hay đôi tông đi biển….khiến chúng trở nên mới lạ và thu hút hơn.

Với cách trang trí giày dép bằng dây thừng vô cùng đơn giản này, hãy thử áp dụng với những đôi giày của mình xem nhé, chắc chắn bạn sẽ thấy điều đó rất thú vị.

Và đừng quên ghé thăm Đồ gỗ Go Home để chiêm ngưỡng những mẫu tủ giày hiện đại, thông minh cho mẫu dép do chính bạn thiết kế nhé!


589 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24