Top 7 công trình kiến trúc hiện đại ấn tượng nhất của Nhật Bản

(Gotrangtri.vn) Sự sáng tạo và tài hoa của người Nhật Bản không chỉ được thể hiện qua nét đẹp văn hóa về ẩm thực, công nghệ mà còn được thể hiện ấn tượng trong lĩnh vực kiến trúc xây [...]

(NoithatXHome.vn) Sự sáng tạo và tài hoa của người Nhật Bản không chỉ được thể hiện qua nét đẹp văn hóa về ẩm thực, công nghệ mà còn được thể hiện ấn tượng trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng.

Hôm nay, hãy cùng chuyên trang Portfolio chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình kiến trúc hiện đại của Nhật Bản đã và đang gây “chấn động” trong ngành kiến trúc nhé.

1. Công trình kiến trúc hiện đại: Tháp Tokyo Skytree – Nhật Bản

Nằm giữa thủ đô Tokyo Hoa Lệ, tháp Tokyo Skytree được xem như biểu tượng thu hút khách du lịch đến với vùng đất này.

Ngọn tháp Tokyo Skytree là tháp truyền hình được xây dựng trong vòng 4 năm (2008-2012) với chiều cao lên đến 634m – một trong những tháp truyền hình cao nhất thế giới.

Tokyo Skytree mang dáng hình của một chiếc bút máy càng lên cao càng nhọn.

Vật liệu chính kết cấu lên tòa nhà là kính chịu lực chính vì vậy vào mỗi buổi đêm, ánh đèn rực rỡ hoa lệ, được đổi màu liên tục theo từng ngày từ tòa nhà càng trở nên hấp dẫn du khách thập phương.

2. Công trình kiến trúc hiện đại: Tòa thị chính Tokyo- Nhật Bản

Tòa thị chính Tokyo là công trình kiến trúc biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực của chính phủ chính vì vậy đường nét thiết kế của công trình đều mạnh mẽ, hiện đại toát ra đầy vẻ uy nghiêm của phong cách kiến trúc Châu Âu Gothic.

Nhìn từ xa, tòa thị chính Tokyo giống như một con chip điện tử hùng vĩ với 45 tầng nhà được trang bị nội thất hiện đại nhất.

Từ tầng cao nhất của tòa thị chính, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo hoa lệ với hệ thống đài quan sát hiện đại.

3. Công trình kiến trúc hiện đại: Chi nhánh thứ 4 ngân hàng Sugamo Shinkin- Nhật Bản

Chi nhánh ngân hàng này khiến người xem nhầm tưởng như lạ vào một văn phòng kiến trúc hoặc thiết kế thời trang nào đó bởi vẻ ngoài mang tính đột phá.

Được sáng tạo bởi kiến trúc sư người Pháp Emmanuelle, chi nhánh thứ 4 ngân hàng Sugamo Shinkin đã thu hút người nhìn vào bởi các khối ô vuông có màu sắc rực rỡ như 7 sắc cầu vồng.

Trên mỗi khối ô vuông đó là các chậu cây nhỏ trang trí để kết nối giữa thiên nhiên và các khối bê tông vốn được xem là thô cứng.

4. Công trình kiến trúc hiện đại: Khách sạn nhộng Nakagin- Nhật Bản

Đập ngay vào mắt người xem là hình ảnh một con tàu vũ trụ kì lạ với những ô thoáng tròn tròn hình con nhộng. Dù kỳ dị nhưng khách sạn hình con nhộng này được xây dựng từ năm 1970 và thực sự rất nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước.

Giá để trải nghiệm trong khách sạn hình con nhộng này một đêm vào khoảng 25000 Yên/đêm (tương đương 3.500.000 VNĐ).

5. Công trình kiến trúc hiện đại: Công viên Namba- Nhật Bản

Công viên Namba thuộc thành phố Osaka là một khu phức hợp đa chức năng.

Công viên này không chỉ là một hệ sinh thái khổng lồ với những vườn cây xanh mát trên 8 bậc xanh của mái nhà mà còn là một công trình thương mại kiêm văn phòng cao cấp của thành phố.

Công trình này được tạo ra vì mục đích cộng đồng, tạo ra kết nối mở cho người dân trải nghiệm giữa thiên nhiên và kiến trúc.

6. Công trình kiến trúc hiện đại: Nhà nguyện Ribbon- Nhật Bản

Nhà nguyện Ribbon ở Hiroshima nhìn từ xa giống như một dải ruy băng mềm mại đang nhảy múa tung tăng giữa đất trời.

Công trình này có chiều cao 15,4m và nổi bật nhất với 2 chiếc cầu thang hình xoắn ốc góc 360 độ từ chân lên đến đỉnh tòa nhà.

Kiến trúc này mang ý nghĩa tượng trưng là lời chúc phúc tốt đẹp cho các cặp tình nhân và cuộc sống hôn nhân viên mãn của 2 người.

7. Công trình kiến trúc hiện đại: Nhà hình kim tự tháp ở Saijo- Nhật Bản

Nhà hình kim tự tháp Saijo là một công trình tư nhân được xây dựng trên lô đất 246m2. Căn nhà gồm 3 tầng chính và 1 tầng trệt được xây dựng “bán lộ” trên mặt đất.

Mỗi tầng của tòa nhà được liên kết với nhau bằng khoảng thông tại trung tâm sàn nhà nên tạo ra không gian sáng tự nhiên mà không cần sự can thiệp của điện năng.

Những điểm mới lạ trong công trình kiến trúc hiện đại Nhật Bản như đã kể trên chắc hẳn sẽ là lý do để bạn một lần đến khám phá đất nước mặt trời thú vị.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GoHome để cập nhật công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất đẹp mới nhất nhé.


690 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24