TOP 15 công trình kiến trúc đương đại đẹp nhất hành tinh – Phần 2

(Gotrangtri.vn) Công trình kiến trúc đương đại luôn là chủ đề tươi mới để các KTS và những nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo, cải tiến không ngừng để mang đến sản phẩm độc đáo cho nhân loại. [...]

(NoithatXHome.vn) Công trình kiến trúc đương đại luôn là chủ đề tươi mới để các KTS và những nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo, cải tiến không ngừng để mang đến sản phẩm độc đáo cho nhân loại.

Và để chiêm ngưỡng các kiến trúc đương đại kỳ vĩ trên thế giới mời độc giả cùng Portfolio khám phá TOP 15 kiến trúc đương đại ở phần 2 này nhé!

Loài người luôn luôn mơ ước được bay và làm chủ không gian. Thế nên, kiến trúc giải tỏa kết cấu với những tòa nhà chọc trời đã xuất hiện.

8. Lloyd’s Building ở London, Anh

Tòa nhà Lloyd chính là trụ sở của công ty bảo hiểm Lloyd nằm trên phố Lime trong khu tài chính ở London. Lloyds là công trình điển hình của kiến trúc Bowellism.

Tòa nhà này hoàn thành vào năm 1986. Công trình kiến trúc độc đáo thế giới này được sáng tạo bởi KTS Richard Rogers.

Cấu trúc thép và hệ thống cửa kính khiến tòa nhà trở nên rộng giống như trong những bộ phim viễn tưởng tương lai.

9. Selfridges Building tại Birmingham, Anh

Ấn tượng mà tòa nhà Selfridges Building mang đến là được bao phủ 15.000 đĩa nhôm sáng lấp lánh giống như được thiết kế bởi đèn trang trí vậy.

Công trình kiến trúc đương đại này được thiết kế bởi hãng Future Systems và là công trình được đánh giá mang tính đột phá, tạo sức sống và nguồn sáng tạo cho ngành kiến trúc đô thị hiện đại.

10. Petronas Towers tại Kuala Lumpur, Malaysia

KTS người Argentina, César Pelli chính là người thiết kế và hoàn thành công trình Petronas Towers vào năm 1998. Tòa nhà này đã gần 20 tuổi nhưng vẫn luôn luôn mới mẻ và hấp dẫn sự hiếu kỳ của mọi người.

Petronas Towers sở hữu 88 tầng có chiều cao lên đến 403m. Kết cấu tòa nhà này phần lớn từ vật liệu bê tông cốt thép với khả năng chịu lực tốt. Bề mặt 2 tòa tháp hoàn thành bằng kính với thép. Bản thiết kế theo nghệ thuật đạo Hồi, tôn giáo chính tại Malaysia.

11. Tòa nhà chọc trời One World Trade Center ở New York, Mỹ

David Childs và Daniel Libeskind chính là tác giả của công trình kiến trúc đương đại này.

Tòa nhà này bao phủ bởi bê tông kết dính chống cháy cao. Lớp lọc khí tự nhiên luôn khiến tòa nhà này trong lành ngay cả khi bị tấn công hóa học từ bên ngoài.

Công trình One World Trade Center đã được xây trên nền tòa tháp đôi bị đánh sập trong cuộc khủng bố 1-9. Và công trình này hiện là tòa nhà cao nhất tại New York.

12. BMW World ở Munich, Đức

Năm 2007, công trình BMW World đã mở cửa. Công trình này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Coop Himmelb(l)au.

Lấy nguồn cảm hứng từ công trình tôn giáo thời cổ đại là đền Acropolis. KTS nổi tiếng người Áo Wolf Prix đã tạo dựng nên 1 thánh đường duy nhất trên thế giới rất xứng tầm với thương hiệu BMW.

13. Ordos Museum ở Kangbashi, Thành phố Ordos, Trung Quốc

Ordos Museum ở Kangbashi là công trình kiến trúc hiện đại được thiết kế bởi văn phòng MAD architects – Văn phòng kiến trúc trẻ tại Hàn Quốc. Kiến trúc của bảo tàng này rất nhìn rất có tầm và choáng ngợp.

Bảo tàng nghệ thuật Ordos giúp bạn liên tưởng như 1 vật thể bay “vừa ngự xuống trái đất”.

14. Dongdaemun Design Plaza ở Seoul, Hàn Quốc

Công trình Dongdaemun Design Plaza được thiết kế bởi phù thủy kiến trúc Zaha Hadid.

Tuy bà đã mất, nhưng những gì bà để lại luôn là sự sáng tạo độc nhất, vĩnh cửu bởi nó đã vượt trước thời gian đến cả trăm năm.

Tòa nhà Dongdaemun Design Plaza (DDP) chính là sản phẩm mới nhất cũng là 1 trong những biểu tượng mới của ngành thiết kế Hàn Quốc.

Đây là địa điểm quay những bộ phim truyền hình như “Vì sao đưa anh tới” của đài SBS, “Người đạo diễn” của đài KBS2 và “Xưa rồi em” của đài MBC.

15. EMP Museum tại Seattle, Mỹ

Bảo tàng EMP tại Seattle ra đời do KTS Frank Gehry thiết kế. Bảo tàng EMP chính là nơi triển lãm, trưng bày các tác phẩm điêu khắc, âm thanh & các nguồn tài nguyên giáo dục khác nhau.

Bảo tàng EMP là 1 công trình trang trí bằng những mảng màu đối lập với mong muốn tạo ra những trải nghiệm lãng mạn cho du khách. 

16. Jinmao Tower tại Thượng Hải, Trung Quốc​

Tháp Jinmao là tác phẩm do KTS Adrian Smith thiết kế. Đây là 1 trong những tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc, giao hòa giữa văn hóa của Trung Hoa truyền thống và thiết kế, kỹ thuật kiến trúc tiên tiến nhất.

Tháp Jinmao cao đến 88 tầng và hoàn thành vào năm 1999. 1 trong những cao ốc ứng dụng công nghệ xây dựng hiện đại nhất thời đương đại.

Tháp cao 420m, nằm trên khuôn viên rộng đến 2,5 hecta.

Bên trong tòa tháp sở hữu 1 khách sạn 5 sao, và bao gồm nhiều nhà hàng cộng với khu giải trí cao cấp. Đây là 1 trong những nơi ngắm cảnh Thượng Hải đẹp nhất trong thành phố.

Nếu bạn muốn ngắm nhìn những công trình kiến trúc đương đại đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo mà GoHome Design mang đến nhé!


902 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24