Top 10 công trình kiến trúc đỉnh cao được mong đợi nhất năm 2018

(Gotrangtri.vn) Nhà máy điện ở Copenhagen với một thiết kế dốc trượt tuyết trên mái nhà hay thiết kế xa hoa của Thành phố Paradise, Hàn Quốc… là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất thế [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà máy điện ở Copenhagen với một thiết kế dốc trượt tuyết trên mái nhà hay thiết kế xa hoa của Thành phố Paradise, Hàn Quốc… là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới được mong đợi trong năm 2018 nhé. 

Cùng Portfolio khám phá nhé.

1. Kiến trúc độc đáo : Trung tâm biểu diễn Nghệ Thuật Đài Bắc

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Đài Bắc bắt đầu được xây dựng vào năm 2009 và dự kiến mở cửa đón chào công chúng vào năm 2018.

Công trình này sẽ gồm ba khán phòng với một nhà hát lớn với sức chứa khoảng 1,500 chỗ ngồi, một sân chơi 800 chỗ ngồi.

2. Kiến trúc độc đáo : Trung tâm Tài nguyên Amager, Đan Mạch

BIG hứa hẹn sẽ cho ra đời nhà máy điện ở Copenhagen vào năm 2018.

Tòa nhà này sẽ xóa tan khuôn mẫu của những nhà máy điện với ống khói thô kệch, nghi ngút.Thay vào đó là một công trình thân thiện với môi trường với thiết kế kiến trúc ống khói rất tinh tế, bắt mắt được ví như “Dốc trượt tuyết trên mái”

3. Kiến trúc độc đáo : Thư viện Trung tâm thành phố Christchurch

Thư viện Trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand là sản phẩm thay thế của ngôi nhà bị tàn phá bởi một cơn động đất vào năm 2010

Thư viện màu vàng này được xây dựng như một cụm gồm 3 khối kiến trúc, đóng vai trò là kho lưu trữ di sản địa phương. Tổng diện tích của toàn bộ công trình là 12,000 mét vuông

4. Kiến trúc độc đáo : Khu nghỉ dưỡng Sacular, Anh

Công trình kiến trúc độc đáo này dự kiến mở cửa vào năm 2018 (sau nhiều lần thông báo hoãn) với các bức tường bê tông đúc và năm phòng ngủ của khách nghỉ dưỡng.

Công trình được thiết kế không chỉ là nơi cung cấp nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi người mà nó còn còn gây ấn tượng mạnh mẽ với lối thiết kế kiến trúc đương đại độc đáo, sáng tạo.

5. Kiến trúc độc đáo : Công trình V & A Dundee, Anh

Công trình V & A Dundee, Anh được thiết kế bởi Kengo Kuma và cộng sự.

Công trình sẽ gồm một mặt tiền được thiết kế bởi các vân gỗ bê tông nằm ngang và những góc nhọn hướng ra ngoài mặt nước giống như những mũi thuyền hết sức ấn tượng.

6. Kiến trúc độc đáo : Công trình Coal Drops Yard, Anh

Công trình Coal Drops Yard được thiết kế bởi công ty Heatherwick.

Các tòa nhà sẽ được làm mới lại toàn bộ, nhưng cũng sẽ được thay đổi một chút để các mái vòm truyền thống của các tòa nhà cong lên và hướng về nhau.

7. Kiến trúc độc đáo : Thư viện Quốc gia Qatar

Thư viện Quốc gia Qatar được thiết kế bởi OMA có tổng diện tích 45.000 mét vuông. Công trình này được chia thành ba phần, mỗi căn hộ có một loại thư viện khác nhau. Nơi đây sẽ chứa tài liệu di sản kiến trúc đẹp nhất liên quan đến Qatar và khu vực.

8. Kiến trúc độc đáo : Tháp Leeza Soho, Trung Quốc

Tháp Leeza Soho, Trung Quốc được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Zaha Hadid dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Tòa tháp có một khách sạn được thiết kế ấn tượng, một tòa nhà chọc trời cao 207 mét, có chứa lối cửa vào cao nhất thế giới.

9. Kiến trúc độc đáo : Thành phố Paradise, Hàn Quốc

Thành phố Paradise được thiết kế bởi MVRDV, được đánh giá là một trong những công trình xa hoa được mong đợi nhất Hàn Quốc.

Nó sẽ bao gồm một nightclub và một trung tâm mua sắm được thiết kế theo kết cấu “bê tông đúc” của các mặt tiền. Lối vào chính nổi bật với một vòng tròn lớn bằng vàng.

10. Kiến trúc độc đáo : Thư viện Trung tâm Calgary, Canada

Thư viện Trung tâm Calgary, Canada, thiết kế bởi Snøhetta sẽ hoàn thành và thay thế thư viện cũ trong thành phố được xây dựng năm 1960 với không gian rộng và nhiều phòng hơn.

Các vòm lót bằng vật liệu gỗ ở lối vào của tòa nhà sẽ gợi lên hình ảnh mây ở miền Bắc Mỹ điển hình ở Alberta.

Trên đây là 10 công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới được mong đợi nhất trong năm 2018.

Cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của Go Home Design để khám phá những công trình kiến trúc ấn tượng khắp năm châu nhé.


189 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24