Tổng hợp những mẫu đồng hồ treo tường đẹp vừa lòng mọi khách hàng

(Gotrangtri.vn) Đồng hồ là một trong những vật dụng quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một gia đình nào. Sự góp mặt của những mẫu đồng hồ treo tường đẹp cũng sẽ giúp không gian sống của [...]

(NoithatXHome.vn) Đồng hồ là một trong những vật dụng quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một gia đình nào. Sự góp mặt của những mẫu đồng hồ treo tường đẹp cũng sẽ giúp không gian sống của gia đình thêm phần nổi bật và tươi mới hơn rất nhiều.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo, cách treo cũng như các mẫu đồng hồ treo tường hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay thông qua bài viết dưới đây. Chú ý theo dõi bạn nhé!

1. Thông tin cơ bản về đồng hồ treo tường 

1.1. Đồng hồ treo tường là gì?

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ là vật dụng dùng để đo thời gian trong 1 ngày (Ảnh: Internet)

Đồng hồ là một dụng cụ dùng để đo thời gian trong 1 ngày, bao gồm kim giờ, kim phút và kim giây. Nhờ có đồng hồ mà mọi hoạt động xã hội của con người đều được diễn ra một cách chính xác và đều đặn.

1.2. Phân loại đồng hồ 

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ được chia làm nhiều loại (Ảnh: Internet)

– Theo cách hiển thị thời gian: bao gồm đồng hồ cơ, đồng hồ âm thanh, đồng hồ chữ, đồng hồ điện tử.

– Theo cách đếm thời gian: bao gồm đồng hồ cơ học, đồng hồ điện, đồng hồ tinh thể, đồng hồ phân tử, đồng hồ xung, đồng hồ radio, đồng hồ mặt trời…

– Theo chỗ để: bao gồm đồng hồ treo tường, đồng hồ đeo tay, đồng hồ để bàn,…

1.3. Cấu tạo của đồng hồ treo tường

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ dùng trong trang trí phòng ăn đẹp (Ảnh: Internet)

+ Phần vỏ bảo vệ đồng hồ: bao gồm lớp vỏ nhựa bảo vệ bộ máy đồng hồ, vành tròn, mặt kính và đáy hoặc lắp phía sau. Ngoài công năng bảo vệ bộ máy đồng hồ ra thì nó còn có công dụng khác nữa là để trang trí, làm tăng vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho không gian nội thất của gia đình bạn.

+ Mặt số: thường là một tấm kim loại mỏng hoặc vật liệu khác như sợi carbon, nhựa, thuỷ tinh, chất dẻo… trên đó có in các vạch (dấu) chỉ giờ, phút và giây.

+ Tổ hợp kim: bao gồm kim giờ, kim phút, kim giây và kim báo thức…

+ Các bộ phận giúp kim đồng hồ chuyển động: bao gồm Bộ động lực (dùng để tích trữ năng lượng); bộ chuyển động (dùng để nhận năng lượng của bộ động lực truyền cho bộ chỉnh động); bộ chỉnh động ; bộ điều hòa; bộ truyền kim truyền các chuyển động của kim phút, giờ, giây

+ Hệ thống truyền động bao gồm nhiều bánh răng hoặc trục quay dùng để truyền năng lượng từ pin để làm quay tổ hợp các kim hiển thị thời gian. 

+ Nguồn năng lượng: ngày nay, đa số các mẫu thiết kế đồng hồ treo tường đều hoạt động bằng cách sử dụng pin.

+ Chuông báo: Rất nhiều loại đồng hồ hiện nay có tích hợp thêm chức năng báo thức để giúp người dùng chủ động hơn trong việc sắp xếp công việc. Chuông báo thức có chức năng phát ra âm thanh báo thức tại một thời điểm mà người dùng đã cài đặt sẵn.

2. Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm treo đồng hồ treo tường trong nhà hợp phong thủy

2.1. Vị trí treo đồng hồ trong phòng khách

Nên treo đồng hồ ở những vị trí dễ quan sát (Ảnh: Internet)

Nên treo đồng hồ ở những vị trí dễ quan sát (Ảnh: Internet)

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của tất cả mọi người trong gia đình, vậy nên đồng hồ sẽ là một vật dụng quan trọng giúp tất cả các thành viên có thể nhìn thấy giờ giấc một cách dễ dàng, tiện lợi cho việc căn chỉnh thời gian làm việc cũng như đi lại. 

Treo đồng hồ ở bức tường phía trên tivi cũng là một ý tưởng tuyệt vời (Ảnh: Internet)

Treo đồng hồ ở bức tường phía trên tivi cũng là một ý tưởng tuyệt vời (Ảnh: Internet)

Trong phòng khách, nên đặt mẫu đồng hồ treo tường đẹp ở những nơi dễ quan sát, ví dụ như phía bên trái của phòng khách và nên lưu ý rằng mặt đồng hồ cần được hướng ra ngoài nhà và ban công chứ không nên hướng vào trong, như vậy mới mang lại may mắn.

2.2. Vị trí treo đồng hồ trong phòng bếp

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Vị trí đặt đồng hồ trong phòng bếp cần tránh xa khu vực nấu nướng (Ảnh: Internet)

Phòng bếp là nơi nấu nướng, chính vì thế cũng cần một chiếc đồng hồ để các chị em có thể biết rõ chính xác giờ giấc để căn chỉnh thời gian nấu ăn sao cho phù hợp.

Vị trí treo đồng hồ trong bếp cần tránh xa khu vực bếp nấu và bồn rửa bát để giữ cho đồng hồ luôn sạch sẽ và không bị bụi bặm bám vào. Vị trí tốt nhất sẽ là hướng bên tay trái bếp (hướng Thanh Long) nhưng cần tránh hướng Đông và độ cao của đồng hồ khi treo cũng cần phải được đảm bảo sao cho thuận mắt người nhìn nhất.

2.3. Vị trí treo đồng hồ trong phòng ngủ

Không nên treo đồng hồ ở phía trên đầu giường ngủ (Ảnh: Internet)

Không nên treo đồng hồ ở phía trên đầu giường ngủ (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ là khu vực nghỉ ngơi rất cần sự yên tĩnh, có thể lắp một chiếc đồng hồ nhỏ nhưng tuyệt đối không được treo ở vị trí trên đầu gường ngủ hay đối diện giường ngủ.

Bởi nó thường sẽ tạo nên một bầu không khí buồn bã và ảm đạm và cũng gây nên nhiều bất lợi cho gia chủ. Cũng không nên dùng đồng hồ quả lắc trong phòng ngủ để tránh những tiếng động ồn ảo gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Trừ đi hai vị trí đầu giường và cuối giường ngủ hiện đại gỗ sồi, bạn có thể đặt đồng hồ ở bất cứ đâu trong phòng ngủ nếu muốn.

Bởi người xưa thường quan niệm đặt đồng hồ ở hai vị trí này sẽ dẫn đến những điều không may bởi nó giống như cách bố trí bia mộ người chết vậy. Thường thì người ta hay đặt một chiếc đồng hồ điện tử nhỏ có chuông báo thức ở ngay cạnh tủ đựng đồ cá nhân ở bên cạnh giường ngủ.

2.4. Vị trí treo đồng hồ trong phòng làm việc

Nên sử dụng đồng hồ hình tròn treo trong phòng làm việc (Ảnh: Internet)

Nên sử dụng đồng hồ hình tròn treo trong phòng làm việc (Ảnh: Internet)

Thường thì mọi người sẽ ít treo đồng hồ trong phòng làm việc để tăng cường khả năng tập chung cho công việc đang thực hiện. Nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể sử dụng một chiếc đồng tròn trong phòng làm việc của mình nhưng cần tuân theo một vài nguyên tắc phong thủy.

Treo đồng hồ phía bên trái bàn làm việc là thích hợp nhất (Ảnh: Internet)

Treo đồng hồ phía bên trái bàn làm việc là thích hợp nhất (Ảnh: Internet)

Không nên treo đồng hồ ngay ở bức tường đối diện phía trước và phía sau bàn làm việc. Tốt nhất là nên đặt đồng hồ ở phía bên tay trái người ngồi làm việc, bởi đây là hướng Thanh Long – hướng mang lại may mắn. Trong phòng làm việc cũng không nên treo đồng hồ quả lắc bởi đây là không gian đòi hỏi sự yên tĩnh và tập chung cao độ.

3. Top 10 mẫu đồng hồ treo tường đẹp đang được bày bán

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ treo tường hiện đại dây da GHO -718 (Giá: 580.000đ)

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ treo tường phòng khách khung lá cây đẹp GHO – 717 (Giá 750.000đ)

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ treo tường phòng khách thiết kế độc đáo GHO – 716 (Giá: 400.000đ)

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ treo tường phòng khách đẹp GHO – 714 (Giá 1.000.000đ)

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ treo tường phong cách hiện đại GHO – 715 (Giá: 780.000đ)

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ treo tường kiểu dáng hiện đại (Giá: 600.000đ)

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Đồng hồ treo tường trang trí đẹp hình công GHO – 707 (Giá: 780.000đ)

những mẫu đồng hồ treo tường đẹp

4. Kết luận

Trên đây là những mẫu đồng hồ treo tường đẹp cùng hướng dẫn về vị trí treo đồng hồ chuẩn phong thủy ở tất cả các phòng, hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích nhất.

Ghé thăm nội thất Love House decor nếu có nhu cầu muốn được tư vấn thiết kế nội thất nhà ở hoặc mua sắm các thiết bị, đồ dùng nội thất để trang trí cho không gian sống nhà mình, nhanh tay khám phá nhé!

Theo Nhàn Trần – Tổng hợp trên internet


1.094 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24