Tòa nhà hàng trăm mái là công trình kiến trúc độc đáo ở Việt Nam

(Gotrangtri.vn) Tòa nhà trăm mái ở Hà Nội là 1 trong những công trình kiến trúc độc đáo ở Việt Nam. Tòa nhà này từng là sở tài chính Đông Dương nay đã trở thành trụ sở của bộ [...]

(NoithatXHome.vn) Tòa nhà trăm mái ở Hà Nội là 1 trong những công trình kiến trúc độc đáo ở Việt Nam.

Tòa nhà này từng là sở tài chính Đông Dương nay đã trở thành trụ sở của bộ ngoại giao.

Và để hiểu biết hơn về kiến trúc độc đáo ở Việt Nam về tòa nhà trăm mái chính thì hãy theo bước chân khám phá cùng tạp chí Portfolio các bạn nhé!

1. Lịch sử ra đời tòa nhà trăm mái

Tòa nhà trăm mái là 1 trong những công trình kiến trúc độc đáo ở Việt Nam.

Tòa nhà trăm mái này là tên gọi khác của Trụ sở làm việc Bộ Ngoại giao. Và tọa lạc của nó nằm ở giữa ngã tư Chu Văn An, Điện Biên Phủ kéo dài đến Tôn Thất Đàm.

Dựa theo các nhà nghiên cứu, thì tên gọi của tòa nhà này xuất phát từ chính nét đặc trưng nổi bật mà tòa nhà được lợp bằng vật liệu chính từ ngói đỏ, với khoảng 100 mái.

Nơi này trước đây chính là tòa nhà Sở Tài chính Đông Dương và đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh giao làm Trụ sở của Bộ Ngoại giao bắt đầu từ ngày 3/10/1945.

Tòa nhà hàng trăm mái - Ảnh vnexpress.net

Tòa nhà hàng trăm mái – Ảnh vnexpress.net

Công trình kiến trúc độc đáo này đã được thiết kế bởi kiến trúc sư Ernest Hebrard vào năm 1924, và được khởi công xây dựng vào năm 1925 và được hoàn thành vào năm 1928, theo Đồ án Quy hoạch chi tiết của khu trung tâm hành chính, chính trị Đông Dương.

2. Kiến trúc của tòa nhà trăm mái chính

Là 1 trong những công trình kiến trúc độc đáo ở Việt Nam, tòa nhà này đã hiện lên rõ nét kiến trúc phương Đông với hệ mái ngói lợp nhiều lớp kiểu. Đặc biệt, mái lớn ở khối trung tâm mặt đứng chính cùng là 1 lớp mái phân tầng che cửa sổ và mái tiền sảnh.

Ngoài ra, hệ thống mái còn được thiết kế có mái che ban công, hàng mái dài giữa các tầng được thiết kế chạy ngang cả dãy tòa nhà, mái trên tháp, mái ống khói, cho đến các mái tam giác trên nóc nhà…

Trải qua gần trăm năm lịch sử, kiến trúc độc đáo ở Việt Nam mà tòa nhà này mang đến được đánh giá là tòa nhà sở hữu nét kiến trúc đẹp.

Đây là kiến trúc nổi bật tiêu biểu cho phong cách kiến trúc phương Đông, đã góp phần tạo nên vẻ đẹp của kiến trúc đô thị và sự hấp dẫn mê hoặc của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Ấn tượng đặc biệt trong tòa nhà này là 12 Bộ trưởng Ngoại giao đã được làm việc và tiếp rất nhiều đoàn khách cấp cao, những nhân vật quốc tế quan trọng tại đây. 

Trong quá trình sử dụng, Bộ Ngoại giao đã chỉ sửa chữa nho nhỏ nội thất và luôn coi trọng cũng như gìn giữ nét đẹp nguyên hình thức về kiến trúc bên ngoài của tòa nhà.

Với hệ thống lỗ thoáng, hay những ô cửa sổ, cũng như cửa ban công và những bức tường dày đến 80cm, thì tòa nhà này như được trang bị đầy đủ những hệ thống điều hòa tự nhiên với những cây xanh được trồng xung quanh nhằm chống chọi trước thời tiết khắc nghiệt của miền Bắc.

Với vẻ đẹp và nét kiến trúc mang đậm Phương Đông tòa nhà trăm mái tại Hà Nội là 1 trong những kiến trúc độc đáo ở Việt Nam cần được lưu giữ.

Và nếu muốn tìm hiểu thêm về kiến trúc với lối thiết kế nội thất độc đáo thì hãy đồng hành cùng gotrangtri.vn trong những bài viết tiếp theo.

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


366 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24