Tìm hiểu về phong cách Bohemian trong nội thất

Sự mộc mạc, phóng khoáng của phong cách Bohemian giờ đây không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực thời trang mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế nội thất. Xu hướng trang [...]

Sự mộc mạc, phóng khoáng của phong cách Bohemian giờ đây không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực thời trang mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế nội thất.

Xu hướng trang trí nhà cửa với đồ nội thất theo phong cách này dần trở thành trào lưu cho những người luôn muốn thử nghiệm những điều mới mẻ. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách Bohemian trong nội thất nhé.

Phong cách Bohemian trong nội thất 

1. Thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian là gì?

Thuật ngữ Bohemian thường để chỉ phong cách sống của cộng đồng người Bohemian.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất này là sử dụng nhiều màu sắc rực rỡ, chất liệu đơn giản, cùng với sự kết hợp của những họa tiết đẹp mắt độc đáo mang đến một không gian hài hòa, tinh tế và đồng điệu. Những yếu tố về màu sắc, họa tiết, chất liệu, kết cấu… được pha trộn với nhau một cách tự do tạo nên nét phóng khoáng thú vị.

phong-cach-bohemian-trong-noi-that

Phong cách Bohemian trong nội thất mang đến sự phóng khoáng cho ngôi nhà của bạn

phong-cach-bohemian-trong-noi-that

Các kết hợp màu sắc, đồ vật theo phong cách Bohemian trong nội thất

2. Những đặc điểm của phong cách Bohemian trong nội thất

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian là sự lãng mạn, pha chút quyến rũ, hoang dã. Hơn nữa, không gian nhà ở rực rỡ và sống động theo kiểu Bohemian rất thích hợp cho những ngày hè nóng nực, có nắng và gió.

Bạn tham khảo thêm

phong-cach-bohemian-trong-noi-that

Phong cách Bohemian trong nội thất rực rỡ và sống động

Phong cách Bohemian trong nội thất còn nổi bật với việc sử dụng những phụ kiện trang trí chiết trung, đồ vật được làm từ vải dệt may với màu sắc sặc sỡ, họa tiết độc lạ, ấn tượng.

Với trí tưởng tượng sáng tạo, phong phú và gu thẩm mỹ tinh tế, người dân Bohemian đã định hình và tạo ra được rất nhiều công trình kiến trúc đẹp, quyến rũ và đầy cá tính.

phong-cach-bohemian-trong-noi-that

Đồ trang trí nhiều màu sắc và họa tiết bắt mắt là nét nổi bật của phong cách Bohemian trong nội thất

Vải là chất liệu chủ yếu được dùng trong trang trí nhà cửa theo phong cách Bohemian.

Những loại vải mỏng nhẹ, thoáng mát với nhiều màu sắc rực rỡ làm thành tấm rèm cửa sổ, khăn trải bàn hay bộ ga giường, gối tựa lưng trở thành điểm nhấn đặc biệt trong ngôi nhà của bạn. Gam màu bắt mắt, nổi bật càng giúp căn phòng ngập tràn sức sống.

phong-cach-bohemian-trong-noi-that

Sử dụng chất liệu vải là nét đặc trưng của phong cách Bohemian trong nội thất

phong-cach-bohemian-trong-noi-that

Kết hợp nhiều loại vải với màu sắc khác nhau giúp cho không gian theo phong cách Bohemian không bị nhàm chán

Có nhiều người quan niệm rằng phong cách Bohemian trong nội thất là sự tổng hòa giữa một chút gì đó hơi hướng Mexico, một vài nét Á Đông, thêm chút cổ điển và chút gì đó theo kiểu vintage.

Khi thiết kế một công trình nào đó theo phong cách Bohemian, các kiến trúc sư thường cân nhắc rất kỹ khi lựa chọn họa tiết. Những hình ảnh hoang dã, ngẫu hứng hay những họa tiết dân tộc luôn là ưu tiên hàng đầu trong trang trí nội thất, tô điểm cho bất cứ căn phòng nào.

phong-cach-bohemian-trong-noi-that

Phòng ngủ trên tầng gác mái sang trọng, tinh tế khi được thiết kế theo phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian trong nội thất duyên dáng

Phong cách Bohemian trong nội thất duyên dáng

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua việc trang trí những bức tường trong căn phòng mang phong cách Bohemian. Treo những bức tranh chủ đề trừu tượng, với sắc màu ngẫu hứng là ý tưởng tuyệt vời để làm đẹp thêm cho bức tường trong căn phòng đậm chất Bohemian.

phong-cach-bohemian-trong-noi-that

Trang trí căn phòng theo phong cách Bohemian bằng những bức tranh trừu tượng

Trên đây là một số đặc điểm cơ bản của phong cách Bohemian trong nội thất. Nếu bạn muốn trang trí ngôi nhà của mình trở nên đầy cá tính và phóng khoáng như trên, hãy liên lạc ngay với đồ gỗ nội thất Go Home hoặc để lại bình luận dưới chuyên trang Portfolio để nhận được sự tư vấn hợp lý nhất nhé! 


409 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24