Tìm hiểu sự lãng mạn và đầy lôi cuốn của thiết kế nội thất đồng quê

(Gotrangtri.vn) Khi thiết kế nội thất nhà ở, nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn và quyến rũ nhưng vẫn không kém phần mãnh liệt thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách thiết kế nội [...]

(NoithatXHome.vn) Khi thiết kế nội thất nhà ở, nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn và quyến rũ nhưng vẫn không kém phần mãnh liệt thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách thiết kế nội thất đồng quê. Phong cách này là sự tổng hòa của những giá trị mộc mạc, bình dị nhưng không thiếu đi sự thanh lịch, sang trọng.

Trong bài viết hôm nay, mời độc giả cùng Portfolio tìm hiểu phong cách nội thất độc đáo này nhé!

1. Nội thất đồng quê là gì?

1.1. Khái niệm

Phong cách thiết kế nội thất đồng quê lấy cảm hứng từ những miền đồng quê bình yên ở các nước Pháp, Ý, Anh, những ngôi nhà ven biển chạy dọc triền đồi hay trang trại ở nước Mỹ… Là phong cách nội thất mang đến sự yên bình và không khí trong lành thể hiện đúng con người của nhưng vùng quê đó.

Phong cách nội thất đồng quê lấy cảm hứng từ những miền đồng quê bình yên ở nhiều nước – Internet

1.2. Chịu sự ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa

Nhưng người dân ở các vùng quê nước Anh có tình yêu gắn liền với thiên nhiên, hoa lá, màu xanh mát của thực vật… Với đồng quê Mỹ là nét đặc trưng của những trang trại chăn nuôi rộng lớn, những cánh đồng bất tận với hình ảnh các chàng trai cao bồi khảng khái và ấm áp…. Đồng quê Pháp là sự tinh tế và lôi cuốn như chính con người họ… Nội thất phong cách đồng quê là sự tổng hòa của những điều bình yên và mộc mạc nhưng không mất đi yếu tố sang trọng của không gian nội thất

Nội thất đồng quê chịu sự ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa- Internet

2. Những đặc điểm của phong cách đồng quê

2.1. Chất liệu                                                                                                              

Điều dễ dạng nhất thất nhất trong những ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất đồng quê đó là những tấm gỗ lớn và mộc mạc, loại gỗ thường được sử dụng nhiều nhất là gỗ thông. Không gian mở ấm cúng và vô cùng thân thiện  để tận dụng hết ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào. Không gian từ ngoài vào trong đều rất yên bình và dịu dàng..

Chết liệu chủ yếu là gô hoặc nhưng chất liệu tự nhiên – Internet

Nếu sử dụng quá nhiều vật liệu gỗ sẽ khiến không gian trở nên cứng và thô. Chính vì thế, để tạo sự mềm mại cho không gian, người ta sẽ dụng các gam màu tươi sáng cho gỗ, kết hợp với những màu sơn dịu nhẹ cùng những vật liệu trang trí khác như vải, nhung, thảm, gối tựa lưng sofa… Ngoài gỗ, những vật liệu khác đều là vật liệu tự nhiên như tường thô hoặc sơn thạch cao, trần nhà lớn, các chi tiết chạm khắc tinh tế, nhiều họa tiết.

Không gian nội thất đồng quê – Internet

2.2. Màu sắc

Gam màu đặc trưng của những ngôi nhà nội thất đồng quê là màu sáng như trắng, xám, be và để tạo nên sự đặc biệt và không thể lẫn với những phong cách khác đó là những chiếc gối trang trí nhỏ xinh trong không gian. 1 chiếc ghế dài trong phòng khách thường có tới 3 – 5 gối nhỏ. Không gian phòng khách được trang trí với 1 chiếc bàn đặt ở giữa phòng để uống trà, xung quanh bàn là ghế dài và ghế đơn theo kiểu hoàng với những chiếc gối ôm nhiều màu sắc.

Nhưng màu sắc nhẹ nhà và đậm chất đồng quê – Internet

Màu sắc trong nội thất đồng quê thường không quá nổi bật mà vô cùng nhẹ nhàng và trầm lắng mang lại cảm giác thư thái, mát mẻ, nhẹ nhàng. Vải trang trí và rèm cửa được chú trọng với nhiều hình thức và kiểu dáng khác nhau. Những loại đèn chiếu sáng có nhiều họa tiết trang trí đướcử dụng khá nhiều.

2.3. Phong cách đồng quê Pháp có ảnh hưởng lớn

Nội thất đồng quê chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa từ Anh, Mỹ, Ý… Nhưng đồng quê Pháp vẫn có sự ảnh hưởng lớn và sâu rộng nhất. Pháp là đất nước của sự lãng mạn với những quý ông thanh lịch, những quý bà có gu thẩm mỹ tinh tế. Chính vì thế, những ngôi nhà mang phong cách nội thất đồng quê Pháp mang vẻ đẹp lãng mạn của con người, thiên nhiên và đồng nội.

Phong cách đồng quê Pháp có tầm ảnh hưởng lớn – Internet

Phong cách Pháp mang đến cảm giác bình yên với những món đồ nội thất mộc mạc và vẻ đẹp vượt thời gian của những đường cong cùng các chi tiết trang trí.

2.4. Hoa có ở khắp mọi nơi

Bước vào những ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất đồng quê, bạn sẽ như được lạc vào những cánh đồng hoa với hoa tươi hay những đồ vật trang trí họa tiết hoa ở khắp mọi nơi. Tấm vải bọc sofa phòng khách, chiếc khăn trải bàn ở phòng ăn hay mảng giấy dán tường trong phòng ngủ… không nơi nào trong nhà thiếu đi bóng dáng của họa tiết hoa. 

Hoa có ơ khắp mọi không gian – Internet

Ngoài những họa tiết hoa thì những lọ hoa tương phong cách tự nhiên cũng xuất hiện ở mọi ngóc ngách. Những bông hoa này mang màu sắc và hơi thở của thiên nhiên  khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn. Hoa đã trở thành một trong những nét đặc trưng không thể thiếu trong những ngôi nhà mang nội thất đồng quê. Bất kỳ một loài hoa nào trên cánh đồng đều có thể trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho phong cách nội thất lãng mạn này

2.5. Sự chặt chẽ và cầu kỳ trong bố cục

Thiết kế nội thất đồng quê tuân theo rất nhiều nguyên tắc về bố cục. Ở phòng khách thường là bàn trà đặt ở giữa phòng và bao quanh là những chiếc ghế đơn hoặc ghế dài. Bên cạnh là một chiếc tủ với kiểu dáng đặc trưng của phong cách nội thất từ thế kỷ 18. Phòng ngủ là chiếc giường ở giữa trung tâm và bức tường được sơn những gam màu trung tính.

Bố của của ngoi nhà luôn có sự liên kết chặt chẽ – Internet

Phòng ngủ: chiếc giường thường được đặt giữa phòng ngủ. Những bức tường phòng ngủ thường được sơn với gam màu trung tính.

Phòng bếp đặc trưng với những chiếc tủ có kích thước lớn,màu sắc trong phòng bếp thường rất đơn giản và nhẹ nhàng

2.6. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Những ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất đồng quê đều rất chú ý đến yếu tố ánh sáng để đảm bảo sự thông thoáng và mát mẻ. Những ngôi nhà luôn có thiết kế mở để đón nhận ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào, những món đồ trang trí thường mang hình dáng của những con vật gần gũi và thân quen như lợn, ngựa, gà…

Không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên – Internet

3.Bộ sưu tập nội thất phong cách đồng quê

3.1. Phòng khách 

Phòng khách thiết kế nội thất đồng quê – Internet

Nội thất đồng quên tinh tế và gần gũi – Internet

Nhưng không kém phần sang trọng và ấn tượng – Internet

Ảnh Internet

Phong khách đầy cây xanh và vật liệu tự nhiên – Internet

3.2. Phòng ngủ 

Phòng ngủ nội thất đồng quê – Internet

Phòng ngủ nội thất đồng quê nhẹ nhàng và thư giãn – Internet

Màu sắc nhẹ nhàng – Internet

Đầy ánh sáng tự nhiên – Internet

3.3. Phòng làm việc 

Không gian làm việc nội thất đồng quê – Internet

Cây xanh trong phòng làm việc – Internet

Thiết kế nội thất đồng quê ấn tượng – Internet

Phòng làm việc phong cách đồng quê – Internet

4. Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách nội thất nhẹ nhà lãng mạn nhưng vẫn không kém phần sang trọng và tự nhiên thì thiết kế nội thất đồng quê chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Hi vọng với những thông tin cơ bản về phong cách đồng quê trên đây, bạn sẽ có thêm những ý tưởng hay ho để trang trí nội nhất gia đình mình.

Tổng hợp – Thái Sương

 


169 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24