Thủy tinh trang trí văn phòng – Vẻ đẹp lôi cuốn không thể chối từ

(Gotrangtri.vn) Thủy tinh trang trí văn phòng vốn dĩ được giới trẻ ưa chuộng và ứng dụng phổ biến bởi sự tinh tế ở mọi góc nhìn, mọi không gian. Tiếp nối loạt bài viết về chủ đề vật liệu [...]

(NoithatXHome.vn) Thủy tinh trang trí văn phòng vốn dĩ được giới trẻ ưa chuộng và ứng dụng phổ biến bởi sự tinh tế ở mọi góc nhìn, mọi không gian. Tiếp nối loạt bài viết về chủ đề vật liệu trang trí văn phòng, ngày hôm nay Portfolio sẽ cùng các bạn tìm hiểu về loại vật liệu đặc biệt này. 

 

Thủy tinh trang trí văn phòng đẹp mắt

Thủy tinh trang trí văn phòng thanh lịch, ấn tượng

Đặc điểm của chất liệu thủy tinh

Thủy tinh trang trí văn phòng

Thủy tinh là loại vật liệu đặc biệt

Giá trị thẩm mĩ

Thủy tinh trong suốt! Chỉ riêng với đặc điểm đó thôi cũng đủ khiến người ta phải “say đắm” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Liên tưởng một chút, thủy tinh giống như những hạt sương trong trẻo, trắng muốt ngưng động trên chiếc lá sen vào mỗi sớm mai. Nó mang lại cảm giác thanh thoát, tao nhã, quý giá và lịch lãm. Thủy tinh long lanh là thế nhưng lại rất dễ bị tổn thương vì vậy nó cần được nâng niu, trân trọng. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp hiện hữu qua diện mạo ấy, thủy tinh còn đẹp bởi nó là biểu tượng cho tình yêu thầm lặng mà vô cùng cao đẹp. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên sức hút khó lòng chối từ ở loại vật liệu đặc biệt này.

Giá trị phong thủy

Thủy tinh trang trí văn phòng có ý nghĩa gì

Ý nghĩa phong thủy của thủy tinh trang trí văn phòng

Trong dân gian lưu truyền một câu nói nổi tiếng ” Trong trời đất, thứ năng lượng tinh hoa duy nhất được kết tinh thành thủy tình, các phần năng lượng còn lại đều hóa cát bụi”. Thế mới biết rằng, thủy tinh có tầm ảnh hưởng lớn và giá trị sâu sắc trong phong thủy đến vật. Nó có khả năng tích tụ năng lượng tăng cường sinh khí mang lại những vận may, những cơ hội lớn cho sự nghiệp của mỗi người. Đồng thời cũng giúp cho tinh thần, sức khỏe, trí lực của chủ nhân được nâng cao.

Những món đồ thủy tinh trang trí văn phòng phổ biến

Đồ thủy tinh trang trí văn phòng liệu có thực sự ứng dụng vào không gian làm việc của bạn như bạn nghĩ? Ồ, đâu nhất thiết phải lát sàn thủy tinh, làm bàn thủy tinh hay sử dụng thủy tinh ốp tường,…bạn hoàn toàn có thể ứng dụng loại vật liệu này bằng cách trưng bày những món đồ thủy tinh nhỏ xinh, đáng yêu dưới đây.

Lọ hoa thủy tinh

Lọ hoa thủy tinh trang trí văn phòng

Lọ hoa thủy tinh là sự lựa chọn hoàn hảo của những người tinh tế

Nếu như các lọ hoa bằng gốm sứ, gỗ,… thường được trang trí họa tiết hoa văn sinh động hấp dẫn thì lọ hoa thủy tinh chỉ đơn sắc một màu trong veo. Nhưng điều đó lại làm nên giá trị thật đặc biệt khi mà qua những tinh thể thủy tinh trong suốt ấy bạn nhìn thấy trọn vẹn tất cả mọi thứ ở sâu bên trong. Đó là những cành hoa còn xanh thắm, đó là làn nước mát lành thanh khiết ngập tràn sức sống. Phải chăng, điều đó đã mang tới những điều thú vị cho bạn mỗi khi nhìn ngắm lọ hoa thủy tinh trang trí ngay trên bàn làm việc.  

Quả cầu thủy tinh

Quả cầu thủy tinh trang trí văn phòng

Quả cầu thủy tinh mê hoặc người nhìn

Nếu bạn là người quan tâm đến phong thủy một chút, chắc chắn bạn đã được nghe đến ý nghĩa của quả cầu thủy tinh trong phong phủy bàn làm việc. Các chuyên gia cho rằng, quả cầu thủy tinh tượng trưng cho tâm hạch, nguyên khí của trời đất. Hình tròn kết hợp với chất liệu thủy tinh giúp thu nạp sinh khí tốt đem đến những điều may mắn, bình an và thành công cho chủ nhân.

Tháp thủy tinh

tháp thủy tinh trang trí văn phòng đẹp

Tháp thủy tinh trang trí văn phòng lợi cho phong thủy

Cũng như quả cầu thủy tinh, tháp thủy tinh được trưng bày khá nhiều tại không gian làm việc của nhân viên văn phòng. Nó là biểu tượng xua đuổi tà khí mang lại sức khỏe, tiền tài cho người sử dụng. 

Đồng hồ cát thủy tinh

Đồng hồ cát thủy tinh trang trí văn phòng

Đồng hồ cát thủy tinh có ý nghĩa trân trọng giá trị thời gian

Ngoài ý nghĩa phong thủy, đồng hồ cát còn mang trong nó một triết lý sâu sắc về thời gian. Mỗi phút giây lặng lẽ trôi qua là những phút giây sẽ mất đi trong cuộc đời của bạn. Nên nhớ rằng sẽ chẳng bao giờ bạn lấy lại được chúng mà việc bạn cần làm là hãy trân trọng chúng, biến chúng trở nên ý nghĩa hơn. 

Chậu cá thủy tinh

Chậu cá thủy tinh trang trí văn phòng

Chậu cá thủy tinh trang trí cho văn phòng thêm sức sống

Sự hiện diện của những chậu cá nhỏ bằng thủy trong văn phòng khiến không gian sinh động và tràn trề sức sống. Qua lớp thủy tinh thanh khiết ấy, bạn có thể nhìn thấy mọi chuyển động của những chú cá cảnh, bạn có thể thấy được mọi điều đang hiện hữu, đang diễn ra của thế giới thủy sinh thu nhỏ. Thật sự điều đó vô cùng tuyệt vời trong việc tạo ra hứng thú cũng như tinh thần làm việc hiệu quả của bạn đúng không nào.

Xem thêm: Đá trang trí văn phòng – Sức hút từ vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp

Cách bảo quản đồ thủy tinh trang trí văn phòng

Bảo quản đồ thủy tinh trang trí văn phòng

Bảo quản đồ thủy tinh trang trí giúp giữ độ bền đẹp như mới

Sau một thời gian sử dụng, đồ trang trí thủy tinh thường nhanh bị bám bụi làm giảm độ sáng và gây mất mĩ quan. Vì thế thường xuyên lau chùi, vệ sinh đồ dùng là cách để bạn kéo dài tuổi thọ của chúng, đồng thời cũng giữ được vẻ đẹp thuần khiết như mới. Tuy nhiên, chất liệu thủy tinh khá dễ vỡ khi bị va đập nên đòi hỏi chúng ta phải hết sức cẩn thận mỗi khi lau rửa.

Thủy tinh dễ bắt bụi bẩn nhưng đồng thời cũng dễ làm sạch, đối với những vật phẩm thủy tinh trưng bày, bạn không cần rửa mà chỉ cần dùng vải mềm để lau khô. Đối với cốc chén hay lọ hoa thì mỗi lần rửa bạn nên nhớ phải hết sức nhẹ nhàng, hạn chế tối đa cọ sát nếu không trầy xước là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, khi cốc chén bị ố vàng bạn có thể dùng chanh và dấm đảm bảo đánh bay mọi vết bẩn giúp đồ thủy tinh sáng bóng , trong suốt như chưa qua sử dụng.

Lời kết

Thủy tinh trang trí văn phòng mang tới cho bạn một không gian làm việc sang trọng, thanh lịch nhưng cũng vô cùng ngọt ngào và quyến rũ. Bên cạnh vật liệu thủy tinh trang trí thì bạn còn có hàng ngàn sự lựa chọn tuyệt vời khác. Hãy đến với NoithatXHome.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn nhận ra những thứ gì thuộc về văn phòng của bạn!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


327 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24