Thông tin chi tiết về tấm vách ngăn phòng ngủ bạn cần biết

(NoiThatXhome.vn) Tấm vách ngăn phòng ngủ ngày nay được sử dụng khá phổ biến trong không gian sống hiện đại. Vậy tại sao sản phẩm này lại có được sức hút mạnh mẽ đến như vậy? Tất cả sẽ [...]

(gotrangtri.vn) Tấm vách ngăn phòng ngủ ngày nay được sử dụng khá phổ biến trong không gian sống hiện đại. Vậy tại sao sản phẩm này lại có được sức hút mạnh mẽ đến như vậy? Tất cả sẽ có trong bài viết này, mời quý vị cùng tham khảo.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Tấm vách ngăn phòng ngủ

1. Vách ngăn phòng ngủ là gì?

Cũng như các loại vách ngăn khác, tấm vách ngăn phòng ngủ được cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, thạch cao, kim loại, nhựa,… có bề mặt phẳng và dáng đứng. Tác dụng chính của chúng là phân tách không gian phòng ngủ với các không gian chức năng khác như phòng khách, phòng ăn, ban công vừa đảm bảo tính riêng tư vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn dành cho phòng ngủ cũng mang những đặc điểm riêng

2. Lý do nên sử dụng vách ngăn phòng ngủ hiện đại

Các loại vách ngăn phòng ngủ hiện nay được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn trong khi thiết kế nhà ở. Không chỉ là vật dụng để che chắn, tạo khoảng không gian riêng tư cho từng không gian mà vách ngăn phòng ngủ còn mang tính thẩm mỹ cực cao.

2.1. Tạo không gian riêng tư

Rõ ràng sứ mệnh sơ khai của những tấm vách ngăn phòng ngủ chính là tạo ra một không gian riêng rư nhất, yên tĩnh nhất cho chốn nghỉ ngơi thư giãn. Điều đó còn có tác dụng mang đến giấc ngủ sâu hơn, chất lượng hơn cho mỗi thành viên trong gia đình.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Trước hết, vách ngăn phòng ngủ thực hiện nhiệm vụ phân tách không gian

Xem thêm: Những cách làm vách ngăn phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

2.2. Mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng

Ngày nay, sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc của tấm vách ngăn phòng ngủ hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu ngày càng khắt khe về giá trị thẩm mỹ từ phía khách hàng. Vì thế, không gian nội thất của bạn dù được thiết kế theo phong cách nào đi nữa, bạn vẫn sẽ có được lựa chọn phù hợp nhằm mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Tấm vách ngăn phòng ngủ đẹp còn mang tới giá trị thẩm mỹ cao

2.3. Đảm bảo yếu tố phong thủy

Vách ngăn là đồ nội thất được nhiều gia đình sử dụng với mục đích ngăn chặn luồng khí xấu. Đặc biệt theo phong thủy, phòng ngủ là chốn riêng tư cần được phân tách với những không gian khác để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến vận khí.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Đây cũng là đồ nội thất được sử dụng để hóa giải phong thủy hiệu quả

2.4. Có thể tích hợp nhiều tính năng khác

Nhiều tấm vách ngăn phòng ngủ được thiết kế đa tính năng giúp gia chủ có thể khai thác sử dụng cho cuộc sống thêm tiện nghi, hiện đại. Ví dụ như vách ngăn kiêm kệ trang trí, vách ngăn kiêm tủ rượu, vách ngăn kiêm kệ tivi,… Điều này góp phần tiết kiệm diện tích hiệu quả, tối ưu hóa không gian cho những căn phòng nhỏ hẹp.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Tấm vách ngăm tích hợp luôn chức năng của kệ tivi

 

NƠI BÁN VÁCH NGĂN

 

3. Chất liệu tấm vách ngăn phòng ngủ

Như đã nhắc tới ở trên, tấm vách ngăn phòng ngủ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi loại chất liệu lại sở hữu những đặc điểm riêng về độ bền, tính thẩm mỹ cũng như giá thành. Tùy vào nhu cầu, sở thích và tài chính; gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

3.1. Tấm vách ngăn phòng ngủ gỗ tự nhiên

Trải qua hàng thế kỷ, gỗ tự nhiên luôn là vật liệu được yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, đem đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho không gian sống. Cùng với sự phát triển của ngành nội thất và sức sáng tạo của những khối óc nghệ thuật, những đôi tay tài hoa đã cho ra đời những tấm vách ngăn phòng ngủ bằng gỗ dù đơn gian,mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế, đẳng cấp. Tuy nhiên thì so với các loại chất liệu khác, tấm  vách ngăn gỗ tự nhiên luôn có giá thành cao hơn.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ gỗ tự nhiên với đường vân mềm mại

Xem thêm: Những thiết kế vách ngăn phòng ngủ giá rẻ cực đẹp

3.2. Tấm vách ngăn phòng ngủ gỗ công nghiệp

Sự ra đời của tấm vách ngăn phòng ngủ gỗ công nghiệp là giải pháp thay thế tuyệt vời trong điều kiện gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. Không những thế, sản phẩm còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội dưới đây:

– Hạn chế mối mọt: Với việc nghiên cứu sử dụng các loại keo chống ẩm chuyên dụng nên vách ngăn gỗ công nghiệp có khả năng hạn chế mối mọt tốt hơn nhờ đó mà chất lượng sản phẩm ngày càng cải thiện về độ bền, tuổi thọ.

– Khả năng chống nước: Do làm bằng keo và hợp chất có thêm các hạt hút ẩm nên các loại gỗ công nghiệp lõi xanh có khả năng chống ẩm tốt; hạn chế ẩm mốc trong điều kiện môi trường nhiệt đới gió mùa ẩm.

– Tiết kiệm chi phí: Do được làm từ gỗ vụn nên giá thành của gỗ công nghiệp rẻ hơn gỗ tự nhiên rất nhiều, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Tấm vách ngăn CNC gỗ công nghiệp hiện đại

3.3. Tấm vách ngăn phòng ngủ thạch cao

Tấm vách ngăn phòng ngủ thạch cao giờ đây không còn xa lạ với những công trình nội thất hiện đại. Sản phẩm được làm từ các nguyên liệu chính vao gồm đá, giấy và phần lớn bột thạch cao nguyên chất. Ưu điểm nổi bật của những tấm vách ngăn này là trọng lượng nhẹ, dễ tháo lắp và di chuyển; an toàn cho sức khỏe con người; thân thiện với môi trường; giảm áp lực cho nền móng; có khả năng chống cháy, cách nhiệt, cách âm cao; giá thành tiết kiệm; mẫu mã sản phẩm phong phú và đa dạng.

Mặc dù vậy, chất liệu này cũng có những hạn chế nhất định như không có khả năng chống nước dẫn đến dễ bị ẩm mốc, ố vàng gây mất thẩm mỹ cho không gian sống. Hơn nữa, vì kết cấu bên trong vách thạch cao rỗng nên độ bền chắc là kém, khả năng chịu lực không cao.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn thạch cao giống như một bức tường kiên cố

Xem thêm: 15+ mẫu vách ngăn nhôm kính cho phòng ngủ ấn tượng

3.4. Tấm vách ngăn phòng ngủ kính

Những tấm vách ngăn kính phòng ngủ mang lại ánh sáng dồi dào cho không gian . Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong những thiết kế nhỏ hẹp bởi khả năng cơi nới diện tích mang đến cảm giác thoải mái, rộng rãi và rất tốt cho phong thủy.

Vách ngăn kính cho phòng ngủ đem bạn đến gần hơn với thiên nhiên. Vì thế lựa chọn vách ngăn kính phân tách giữa phòng ngủ với ban công – nơi được trang trí bởi cây xanh là giải pháp vô cùng lý tưởng. Chất liệu này cũng được ưu tiên lựa chọn cho vách ngăn phòng điều hòa.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn kính phòng ngủ được sử dụng phổ biến hiện nay

3.5. Tấm vách ngăn phòng ngủ nhựa

Tấm vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa có trọng lượng nhẹ, dễ thi công lắp đặt, khả năng chống cháy, cắt âm tốt. Đối với những mẫu vách ngăn được làm từ nhựa cao cấp có độ bền cao, giá thành cũng không hề rẻ, nhất là những mẫu vách ngăn nhựa giả gỗ mang tính thẩm mỹ cao.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa khung sắt đơn giản, đẹp mắt

4. Tham khảo những mẫu vách ngăn phòng ngủ đẹp tại gotrangtri.vn

Những tấm vách ngăn phòng ngủ hiện đại không chỉ đa dạng về chất liệu mà còn phong phú về kiểu dáng, màu sắc. Dưới đây là TOP mẫu vách ngăn đẹp nhất, ấn tượng nhất đang được khách hàng ưa chuộng.

tấm vách ngăn phòng ngủ

Tấm vách ngăn phòng ngủ đơn giản, sang trọng

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ gỗ công nghiệp họa tiết hình chữ nhật đan xen

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ hình hoa nở tinh tế

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ họa tiết độc đáo, hiện đại

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ hình những viên sỏi ấn tượng

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ sơn trắng nhẹ nhàng tinh tế

tấm vách ngăn phòng ngủ

Vách ngăn phòng ngủ dạng sợi đan xen đẹp hiện đại

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm mua vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa tphcm chuẩn

5. Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin về tấm vách ngăn phòng ngủ. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp vách ngăn chuyên nghiệp thì gotrangtri.vn chính là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Tại đây bạn sẽ có cơ hội tham khảo hàng trăm mẫu vách ngăn với giá thành niêm yết để lựa chọn được sản phẩm hoàn mỹ nhất cho không gian sống của mình. Đừng quên theo gõi Portflio để cập nhật những bài viết hữu ích về lĩnh vực nội thất mỗi ngày nhé! Chúc bạn ngày mới thật dịu dàng!

Thanh Nguyệt – Tổng hợp internet


239 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24