Thiết kế phòng tắm theo phong thủy để tái tạo nguồn năng lượng mới

(Gotrangtri.vn) Phòng tắm cũng là một trong những khu vực rất quan trọng trong phong thủy nhà ở, ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe, công danh và tiền bạc của gia chủ. Chính vì thế, trong bài viết [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng tắm cũng là một trong những khu vực rất quan trọng trong phong thủy nhà ở, ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe, công danh và tiền bạc của gia chủ.

Chính vì thế, trong bài viết này Portfolio sẽ bật mí cách thiết kế phòng tắm theo phong thủy để tái tạo nguồn năng lượng mới, chú ý theo dõi nhé!

1. Một số lưu ý khi thiết kế phòng tắm trong phong thủy

Ngoài việc thiết kế phòng tắm và đặt ở những nơi kín đáo ra, gia chủ cũng nên tìm hiểu về yếu tố phong thủy khi thiết kế phòng tắm, bởi một phòng tắm đẹp khi thiết kế hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thủy, nên thiết kế phòng tắm có hình vuông hoặc hình chữ nhật và luôn phải đảm bảo một diện tích tối thiểu để hoạt động sinh  hoạt cá nhân được tiến hành thoải mái, không gây cảm giác tù túng, bí bách.

Trong phòng tắm nên có một cửa sổ nhỏ, cách trần nhà khoảng 50 cm và cũng không được thiết kế cửa sổ quá thấp để đảm bảo được sự riêng tư.

Cửa sổ sẽ giúp các luồng không khí dễ dàng lưu thông, các luồng uế khí nhanh chóng thoát ra ngoài không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bạn hãy tham khảo thêm

Khi lắp đặt gương trong phòng tắm, nên chọn những loại gương có kích thước vừa phải, phù hợp với không gian diện tích phòng tắm.

Chọn gương hình bầu dục có viền đen sẽ rất đẹp nếu như phòng tắm lấy trắng là màu sắc chủ đạo. Tránh chọn những loại gương có kích thước lớn, không tốt cho gia chủ về nhiều mặt.

Một trong những điều kiêng kỵ khi thiết kế nhà ở đó chính là cửa nhà tắm đối diện cửa ra vào phòng khách, phòng ngủ và cả phòng bếp, phòng ăn.

Bởi vị trí phòng tắm là khu vực riêng tư, khi thiết kế đối diện cửa ra vào phòng khách sẽ không được hợp lý cho lắm.

Còn với phòng khu vực bếp ăn và phòng ngủ, cửa phòng tắm đối diện những vị trí này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của mọi người trong gia đình, thực sự không tốt.

Một chậu cây cảnh nhỏ xinh là đồ dùng trang trí phòng tắm nên đặt trong phòng tắm cũng là điều không tồi, nó sẽ giúp không gian giải tỏa stress của bạn trong lành và dễ chịu hơn.

Một vài loài cây thích hợp với phòng tắm mà bạn có thể lựa chọn đó là cây bạch chưởng, lục la, dương xỉ…

2. Thiết kế phòng tắm theo phong thủy: Màu sắc

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng khi lựa chọn màu sắc cho phòng tắm trong thiết kế nội thất, gia chủ nên lựa chọn những gam màu nhạt, nhẹ nhàng như màu xanh lá cây, vàng nhạt, trắng hoặc màu xanh da trời nhạt cho gạch ốp tường và gạch lát sàn.

Đây là những gam màu sắc trang nhã, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và hơn nữa nó sẽ khiến không gian phòng tắm trông rộng rãi và thoáng mát hơn.

Ánh sáng trong phòng tắm dưới cầu thang cũng là điều mà gia chủ cần phải quan tâm.

Nên lựa chọn những loại đèn trang trí có ánh sáng rõ ràng, độ sáng vừa phải cùng với màu sắc ánh sáng dịu mắt, đặc biệt là những loại đèn có khả năng chịu ẩm, chống nước tốt để đảm bảo độ sáng trong phòng.

Trên đây là những điều bạn cần biết khi thiết kế phòng tắm theo phong thủy, ghi ngay vào một tờ giấy hoặc chia sẻ trên trang cá nhân của mình nếu sợ quên nhé.

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina chuyên về cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ, cũng như thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở và văn phòng. Vì thế hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua đồ nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình bạn nhé!


392 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24