Thiết kế không gian thư giãn xanh mát trên tầng thượng tại Hà Nội

(Gotrangtri.vn) Nguyễn Hùng – Kiến trúc sư trẻ tại Hà Nội đã có ý tưởng thiết kế một không gian thư giãn xanh mát trên tầng thượng của một tòa nhà 3 tầng. Không gian này được trang trí bằng [...]

(NoithatXHome.vn) Nguyễn Hùng – Kiến trúc sư trẻ tại Hà Nội đã có ý tưởng thiết kế một không gian thư giãn xanh mát trên tầng thượng của một tòa nhà 3 tầng. Không gian này được trang trí bằng những tầng cây xanh lọc không khí, những chiếc võng nằm lý tưởng.

Giữa trung tâm một thành phố tấp nập như Hà Nội, đây là một nơi lý tưởng để tâm hồn được nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Cùng Bán đồ nội thất khám phá ngay không gian lý tưởng này nhé.

1. Ý tưởng thiết kế không gian thư giãn xanh

Hà Nội là một trong những thành phố bị ô nhiễm không khí nặng nề nhất trên thế giới.

Để chống chọi với sự khắc nghiệt đó, kiến trúc sư người Việt, Nguyễn Hùng đã hướng tới mục tiêu tạo ra một môi trường với bầu không khí trong lành và thoáng đãng để nghỉ ngơi.

Tên gọi cho ý tưởng đó là “Không gian nguyên thủy” tại Hà Nội. Kiến trúc sư cố gắng mang lại không khí sạch bằng cách thiết kế một không gian sống chủ yếu dành cho cây xanh.

Ngoài chức năng thẩm mỹ và nghệ thuật vốn có, cây xanh còn giúp làm sạch không khí bằng cách hấp thụ các chất độc hại được thải ra từ mật độ giao thông cao và các hoạt động công nghiệp.

Xem thêm bài viết:

 2. Ngắm toàn bộ không gian thư giãn xanh của kiến trúc sư trẻ

Không gian công trình có những cây xanh giúp hấp thụ các chất độc hại trong không khí.

 Ý tưởng này được thực hiện tại một căn nhà 3 tầng ở Hà Nội, không gian thư giãn với cấu trúc chính bao gồm nhiều khung hình vuông sắp xếp chồng chéo lên nhau.

Các thanh ngang hình lập phương kích thước 200 x 200 x 200 mm được lắp ở mọi nơi phủ kín toàn bộ không gian này.

Mỗi khung hình vuông được đặt ở các độ cao khác nhau, những góc nhỏ để trang trí những chậu cây hoặc một cái võng, tất cả tạo ra một mối liên kết hài hòa giữa con người, thiên nhiên và không gian.

Không dừng lại ở đó, kiến trúc sư trẻ còn muốn thiết kế một số yếu tố khác để không gian xanh được tốt ưu một cách “càng xanh càng tốt”.

Cả các khung thép và đá sỏi tròn trên sàn nhà đều là màu trắng, phản chiếu ánh sáng theo nhiều hướng, trong khi mái nhà bằng polycarbonate mờ làm giảm bức xạ mặt trời.

Cây cối phát triển và lan rộng dọc theo không gian công trình, hoạt động như một sợi dây liên kết để thắt chặt sự tương tác và kết nối giữa con người và thiên nhiên. 

Thiết kế không gian thư giãn xanh của kiến trúc sư trẻ hứa hẹn sẽ mang đến cho người sử dụng một cảm giác lắng đọng tuyệt vời ở một nơi đầy xô bồ và náo nhiệt của trung tâm thành phố.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc với phong cách thiết kế nội thất độc đáo khắp năm châu nhé.


485 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24