Thiết kế ấn tượng của bảo tàng “hai trong một” ở Trung Quốc.

(Gotrangtri.vn) Với hai tổ chức ở bên trong là bảo tàng nghệ thuật đương đại và triển lãm quy hoạch, công ty kiến trúc Coop himmelb (l) au đã cho ra đời một thiết kế độc đáo và tài tình [...]

(NoithatXHome.vn) Với hai tổ chức ở bên trong là bảo tàng nghệ thuật đương đại và triển lãm quy hoạch, công ty kiến trúc Coop himmelb (l) au đã cho ra đời một thiết kế độc đáo và tài tình tạo nên sự liên kết vô cùng ấn tượng.

Cùng Portfolio khám phá ngay công trình này nhé.

1. Thiết kế bảo tàng hai trong một

Công trình đặc sắc này là một tòa nhà kết hợp giữa hai tổ chức độc lập – bảo tàng nghệ thuật đương đại (MOCA) và triển lãm quy hoạch (PE).

Một sảnh chung, một phòng triển lãm đa chức năng, một hội trường với 5 nghìn ghế ngồi, một phòng hội nghị và một khu vực dịch vụ đều được thiết kế phù hợp để cả hai tổ chức này đều có thể sử dụng.

Công trình này được bắt đầu thiết kế và xây dựng từ năm 2013.

Những nhà thiết kế đã làm nổi bật chứng năng và nghệ thuật của cá nhân từng tổ chức mà không làm mất đi sự liên kết hoàn hảo giữa chúng.

“ Hai tổ chức này được sáp nhập vào một cơ thể nguyên khối được bao bọc bởi một khu đa chức năng, mặt tiền trong suốt cho phép nhìn sâu vào lối đi” Coop himmelb (l) cho biết.

Từ sảnh, khách tham quan có thể đi đường dốc hoặc thang cuốn để vào khu quảng trường, từ đây khách có thể tham quan vào một hội trường đa chức năng, một số khán phòng và thư viện.

Ở trong mỗi tầng, những “đám mây” biến dạng phản xạ nhẹ nhàng với chức năng như quán cà phê, hiệu sách…

Với bề mặt cong của các đám mây mở ra vào không gian phản ánh ý tưởng của hai bảo tàng dưới một mái nhà.

2. Toàn bộ không gian bảo tàng hai trong một

Phần bao của tòa nhà bảo tàng hai trong một bao gồm một lớp bên ngoài của cửa chớp bằng đá tự nhiên và lớp vỏ chống chọi thời tiết làm từ thủy tinh cách nhiệt.

Nguồn năng lượng tái tạo của tòa nhà có nguồn gốc thông qua năng lượng mặt trời và địa nhiệt.

Những bề mặt này vẫn có cấu trúc độc lập từ hung gắn kết của các tòa nhà bảo tàng, bao bọc hai tổ chức, đám mây, quảng trường và các cơ sở đa chức năng.

Bộ lọc ánh sáng ban ngày phức hợp trong suốt tạo nên những hình ảnh phản chiếu bên trong vô cùng đặc sắc và sôi động.

Nơi đây trở thành một điểm hẹn văn hóa cũng như một địa điểm tổ chức triển lãm kiến trúc có một không hai ở Trung Quốc.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo, thú vị khắp năm châu và các phong cách thiết kế nội thất đặc sắc trên thế giới bạn nhé!


167 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24