Thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka – Kiến trúc đẹp lung linh

(Gotrangtri.vn) Thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka với kiến trúc đẹp lung linh đã làm say mê bao nhiêu thực khách. Điểm nổi bật của thánh đường đỏ này đều là những họa tiết hoa văn màu đỏ, [...]

(NoithatXHome.vn) Thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka với kiến trúc đẹp lung linh đã làm say mê bao nhiêu thực khách.

Điểm nổi bật của thánh đường đỏ này đều là những họa tiết hoa văn màu đỏ, màu trắng xen lẫn.

Hãy cùng Portfolio khám phá nét đẹp kiến trúng của ngôi thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka này ngay nhé!

1. Tìm hiểu về thánh đường đỏ

Thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka là nhà thờ hồi giáo ami Ul-Alfar. Đây là công trình kiến trúc độc đáo mà du khách đặc biệt đặt riêng cho nó một tên gọi khác là nhà thờ hồi giáo Đỏ.

Ami Ul-Alfar đã được xây vào những năm 1909. Thánh đường này có thể đón tới 10.000 tín đồ Hồi giáo Sri Lanka và đây cũng được coi là điểm đến yêu thích của khách du lịch khi đến với thủ đô nước này.

Thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka có nét nổi bật đặc trưng là những họa tiết hoa văn màu đỏ, trắng với thiết kế cao tầng mà du khách có thể nhìn thấy.

Trong những năm 1908, công trình đã được lên ý tưởng bởi 1 người Hồi giáo Ấn Độ và thường xuyên di chuyển để lo việc kinh doanh và ông cần có 1 địa điểm để làm những nghi lễ cúng tại Sri Lanka.

Thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka được thiết kế bởi người có tên là H.L.Salbu Labbe. Anh cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc Indo-Saracenic giữa văn hóa Ấn Độ và Đạo Hồi. 

Kiến trúc đặc trưng và thể hiện rõ nhất của thánh đường đỏ này là những mái vòng hình quả lựu. Và chỉ mất 1 năm là đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 1909.

Ban đầu, thánh đường đỏ này chỉ đón lượng khách nhỏ khoảng 500 – 1.000 người.

Tuy nhiên, khi mở rộng thêm 6 tầng thì có thể đón tiếp được hơn 10.000 người. Ngoài nơi làm lễ chính của những tín đồ Hồi giáo tại Sri Lanka thì thánh đường Jami Ul-Alfar sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách.

2. Kiến trúc đẹp của thánh đường đỏ

Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ cảm nhận được công trình kiến trúc đồ sộ của ngôi thánh đường đỏ này.

Kiến trúc mái vòm, những họa tiết nổi bật đã kiến ngôi thánh đường Hồi giáo trở nên nguy nga, tráng lệ hơn.

Jami Ul-Alfar cũng là 1 trong những thánh đường cổ nhất và đây cũng chính là biểu tượng của thủ đô Colombo.

Kiến trúc độc đáo với những mái vòm hình quả lựu được thiết kế tinh tế chính là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Ấn Độ và Hồi Giáo.

Vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của thánh đường đỏ nổi tiếng ở sri lanka sẽ là những góc chụp trực diện để tạo cho bạn nhìn thấy nét đẹp ngọt ngào đấy nhé!

Bên trong thánh đường đỏ nổi tiếng ở sri lanka chính là bầu không khí tĩnh lặng, thiêng liêng mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

Thánh đường đỏ nổi tiếng ở sri lanka còn được thiết kế hồ nước bên trong để mang đến cảm giác mát mẻ, hơn thế tín đồ Hồi giáo còn tin tưởng rằng đây chính là dòng nước Thánh.

Kiến trúc bên trong ngôi thánh đường này không quá cầu kỳ nhưng họa tiết thì vô cùng sắc sảo, tinh anh.

Cầu thang của thánh đường được sử dụng vật liệu nội thất gần gũi là chất liệu gỗ kết nối các tầng lại với nhau.

Nếu đặt chân đến đây, bạn sẽ có cảm giác hoa mắt vì những họa tiết quá đỗi ngọt như này khiến bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Thông thường mỗi dịp cuối tuần nơi đây thường làm lễ cho tín đồ Hồi Giáo.

Lối đi của sàn nhà cũng được lát gạch bông bắt mắt, tinh tế.

Sảnh làm lễ được trải những tấm thảm trải sàn có màu sắc đỏ nổi bật.

Thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka – Kiến trúc đẹp lung linh sẽ mang đến nhiều ý tưởng và sự tò mò cho những ai yêu thích khám phá kiến trúc độc đáo khắp năm châu. 

Nếu bạn là người thích “xê dịch” thì nhớ bổ sung Thánh đường đỏ nổi tiếng ở Sri Lanka vào danh sách địa điểm cần khám phá ngay nhé.

Và đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn trong những bài viết tiếp theo để ngắm nhìn những công trình với lối thiết kế nội thất độc đáo nhé.


338 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24