Tất tần tật bí quyết tối ưu hóa không gian nhà ở bạn nên biết

(Gotrangtri.vn) Ngoài những kinh nghiệm thông thường để tạo hiệu ứng thị giác giúp không gian nhà ở rộng rãi hơn như sử dụng sơn tường màu sáng, thu nhỏ kích thước đồ đạc…, bạn còn có thể mang [...]

(NoithatXHome.vn) Ngoài những kinh nghiệm thông thường để tạo hiệu ứng thị giác giúp không gian nhà ở rộng rãi hơn như sử dụng sơn tường màu sáng, thu nhỏ kích thước đồ đạc…, bạn còn có thể mang đến cảm giác thoáng mát, gọn gàng cho gia đình nhỏ bé của mình với các bí quyết dưới đây.

Hãy cùng Nội thất Online ghi nhớ nhũng bí quyết tối ưu hóa không gian nhà ở này nhé!

1. Không gian nhà ở với ghế sofa không chỉ để ngồi

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-bietKhông gian nhà ở của bạn dù có chật đến đâu thì vẫn nên có một bộ ghế sofa êm ái trong phòng khách. Ngày nay, ghế sofa không chỉ đơn giản là để ngồi, phục vụ cho việc tiếp khách mà chúng còn được cải tiến với mẫu mã thiết kế sáng tạo.

Kiểu dáng sofa kết hợp với tủ lưu trữ đồ đạc, chân ghế biến thành các ngăn kéo để sách báo tiện dụng… đang được nhiều gia đình lựa chọn để tiết kiệm diện tích không gian nhà ở của mình. 

2. Tận dụng tối đa không gian nhà ở dưới chân cầu thang

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-biet

Một ý tưởng trang trí gầm cầu thang tạo thành tủ chứa đồ lý tưởng cho  nhà ở đẹp, lịch sử

Đừng bỏ qua khu vực dưới chân cầu thang trong không gian nhà ở vì đây là nơi thích hợp để một số đồ đạc nhỏ gọn hay đặt giá sách hiện đại lắm đấy! Nếu muốn tận dụng diện tích này để nhiều đồ lặt vặt, bạn nên lắp thêm cửa tiện dụng để cho tủ đồ gọn gàng hơn.

Ngay cả những bậc cầu thang cũng trở thành ngăn kéo chứa đồ chỉ cần bạn cải tạo lại một chút.

Xem thêm bài viết:

3. Không gian nhà ở nên sử dụng các mẫu bàn có bánh xe

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-biet

Nhà ở diện tích khiêm tốn sẽ không có nhiều không gian để di chuyển đồ khi cần chỗ trống. Vậy nên, thay vì chọn mua những chiếc bàn cố định, nặng nề bán sẵn ở ngoài, bạn nên tự lắp những chiếc bàn có bánh xe đa dụng.

Nó sẽ giúp ích cho bạn để biến không gian nhà ở phù hợp với mục đích sử dụng.

4. Không gian nhà ở không cần thiết có phòng ngủ quá rộng

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-biet

Phòng ngủ không cần rộng mà phải đặt sự tiện dụng lên hàng đầu. Trong trường hợp không gian nhà ở của bạn có phòng ngủ chỉ vài mét vuông thì việc sử dụng kiểu giường tầng hoặc dựng gác xép thành giường cũng là một cách giải quyết hợp lý.

Khu vực bên dưới đó có thể trở thành góc học tập, làm việc hay nơi cất quần áo.

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-biet

Nên có rèm treo thanh lịch để giữ sự riêng tư cho phòng ngủ nhỏ hẹp này

5. Tối ưu hóa không gian nhà ở với các ngăn kéo bếp

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-biet

Một số góc hình tam giác trong nhà bếp tưởng chừng khó bày đồ nhưng cũng có thể biến thành dạng giá kéo tiện dụng

Trong mỗi không gian nhà ở, căn bếp luôn là nơi chứa nhiều thứ lỉnh kỉnh nhất nên rất dễ bị mất vệ sinh nhất trong nhà. Do đó, bạn cần tránh lắp đặt quá nhiều giá kệ quanh khu vực nấu nướng cũng như bày tất cả gia vị, dụng cụ lên bệ bếp.

Thay vào đó, hãy tận dụng các ngăn kéo dưới bệ bếp để đựng bát đũa, khăn lau, nồi xoong. 

6. Sử dụng các loại giỏ để cất đồ cho không gian nhà ở gọn gàng

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-biet

Để đồ dùng tràn lan lên các nóc kệ hoặc trong ngăn bàn sẽ khiến không gian nhà ở luôn trong tình trạng lộn xộn. Muốn khắc phục điều đó khá đơn giản, chỉ cần bạn biết cách phân loại và sắp xếp chúng vào những chiếc giỏ.

Việc cất ngăn nắp vào giỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồ đạc, căn nhà cũng từ đó trở nên xinh xắn, gọn gàng hơn.

7. Đừng lãng phí các bức tường trong không gian nhà ở

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-biet

Nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà chật hẹp thì đừng nên sử dụng những bức tường trống để tranh ảnh treo tường, mà nên dùng nơi đó để lắp các giá sách, tử đựng bát đĩa ít dùng tới.

Với một chút tính toán tỉ mỉ, bạn sẽ có thêm nhiều khu vực lưu trữ đa năng hơn tưởng tượng đó!

8. Không gian nhà ở nên lắp tủ cao tới trần nhà

bi-quyet-toi-uu-hoa-khong-gian-nha-o-nen-biet

Tủ cao đến trần nhà sẽ tối ưu hóa không gian lưu trữ bên trong, giúp bạn dễ dàng tách thành các ngăn to nhỏ, ngăn kéo khác nhau để sắp xếp quần áo, phụ kiện cá nhân hiệu quả nhất.

Hãy thường xuyên theo dõi Go Home Design để được cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong trang trí, thiết kế nội thất nhà cửa luôn đẹp xinh khiến ai cũng thích mê bạn nhé!


150 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24