Review homestay Hội An đẹp đúng chất hoài cổ, lắng đọng tâm tình

(Gotrangtri.vn) Khi trào lưu homestay đang nở rộ trong cộng đồng những người đam mê du lịch thì các review homestay Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt hay Tam Đảo,… là rất quan trọng và cần thiết. Những review [...]

(NoithatXHome.vn) Khi trào lưu homestay đang nở rộ trong cộng đồng những người đam mê du lịch thì các review homestay Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt hay Tam Đảo,… là rất quan trọng và cần thiết. Những review đó giúp các bạn trẻ có ý lựa chọn dụng hình thức lưu trú này biết nhiều hơn đến các homestay.

Và trong bài viết này, hãy cùng Portfolio khám phá Maison De Tau – nét lắng đọng giữa lòng phố cổ!

Review homestay Hội An đẹp đúng chất hoài cổ, lắng đọng tâm tình (ảnh internet)

Review homestay Hội An đẹp đúng chất hoài cổ, lắng đọng tâm tình (ảnh internet)

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Sơn Phong, Hội An, Quảng Nam
Giá: Từ 200K/người/đêm

Review homestay Hội An Maison De Tau – nét chân chất đến từ cái tên

Chắc hẳn khi nghe đến cái tên này, nhiều bạn sẽ thấy sao nó lạ quá, khác biệt quá đúng không? Maison de Tau dịch từ tiếng Pháp ra có nghĩa là “Nhà của tau”. Với người Bắc, “tau” là một danh xưng có vẻ lạ lẫm và nặng nề. Tuy nhiên với người miền Trung, mi – tau là tiếng gọi rất xuồng xã, quen thuộc và đầy chân tình.

Nét đẹp bình dị tại homestay (ảnh internet)

Nét đẹp bình dị tại homestay (ảnh internet)

“Nhà của tau” là cách chơi chữ dí dỏm mà vị chủ nhân tạo ra để những vị khách của mình cảm giác được sự gần gũi. Cách đặt tên này rất độc đáo và chan chứa được những tình cảm chân thành của chủ nhà cũng như thể hiện vẻ đẹp đến từ sự chất phác, chân phương của không gian nơi đây.

Homestay như là "Nhà" (ảnh internet)

Homestay như là “Nhà” (ảnh internet)

Maison De Tau gần gũi đến nỗi mà nhiều vị khách đã phải thảng thốt vì cứ ngỡ đây chính là nhà của mình. Là “nhà” chứ không phải một chỗ trọ, 1 nơi lưu trú để ngả lưng qua ngày. Đi đâu cũng thế, không riêng gì phố Hội, tìm được “nhà” giữa một nơi xa xôi như thế giống như người đi biển thấy hải đăng vậy, đỡ lênh đênh, chới với.

Maison De Tau gần gũi đến lạ thường (ảnh internet)

Maison De Tau gần gũi đến lạ thường (ảnh internet)

Thật đúng vậy, ngôi nhà thiết kế với thật mộc mạc, bình dị. Ngay vào cổng của homestay là một hòm thư có vẻ cũ và rất đậm chất xưa. Vào sâu không gian bên trong, bạn sẽ cảm nhận được nhựa sống mới căng tràn với một màu xanh của cây lá rải khắp.

Cách trang trí đơn giản nhưng lắng đọng (ảnh internet)

Cách trang trí đơn giản nhưng lắng đọng (ảnh internet)

Review homestay Hội An Maison De Tau – Ốc đảo xanh nơi phố Hội

Nằm trên con đường Nguyễn Đình Chiểu, Maison de Tau là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thương phố cổ Hội An. Từ đây, bạn không mất nhiều thời gian để đến với những địa điểm tham quan nhưng lại vẫn được tận hưởng ngày trong lành như lời ru cỏ cây và đồng ruộng.

Review homestay Hội An Maison De Tau - Ốc đảo xanh nơi phố Hội (ảnh internet)

Review homestay Hội An Maison De Tau – Ốc đảo xanh nơi phố Hội (ảnh internet)

Maison de Tau là thế giới bình yên dưới những tán cây xanh mát. Bạn trốn những bóng nắng và nghe chim hót véo von. Có người ví, homestay này như một ốc đảo tươi mát. Với khoảng sân rộng, ngập bóng cỏ cây, cả thiên nhiên thu bé lại nơi mảnh đất lành.

Không gian nhiều cây xanh (ảnh internet)

Không gian nhiều cây xanh (ảnh internet)

Khuôn viên vườn của Maison De Tau toàn là những cây xanh mát dịu, điểm tô vào đó là những nụ hoa khoe sắc dưới anh nắng chan hòa của mùa hạ. Ngoài ra, những cây hoa mơn mở nhiều màu sắc rực rỡ đang đua nhau nở, đến đây chỉ có cảm giác như lạc vào thiên đường hoa.

Thiên đường hoa tại homestay (ảnh internet)

Thiên đường hoa tại homestay (ảnh internet)

Cứ tưởng tượng một ngày được rời xa thành phố, xa giấy tờ, xa laptop chi chít chữ nghĩa và trở về với một ngôi nhà đầy màu xanh, sẽ thấy lòng thấy yên ả quá. Trên chiếc ghế gỗ, ta nhâm nhi quyển sách cùng tách trà. Máy quay đĩa từ từ những xoay vòng đưa người về với những bình yên xa xôi nào đấy. Điều đó khiến nhà đặc biệt hơn tất cả những nơi khác. Thật không dễ gì kiếm được một chốn như vậy ở Hội An hay ở một thành phố nào đó xa xôi.

Không gian bình yên, trầm lắng (ảnh internet)

Không gian bình yên, trầm lắng (ảnh internet)

Review homestay Hội An Maison De Tau – bên ngoài tươi mát, bên trong ấm áp

Maison De Tau homestay đẹp đến từng góc cạnh. Nét đẹp thể hiện ngay trong từng sắp xếp và trang trí không gian. Phong cách chủ đạo được sử dụng trong thiết kế căn hộ này là phong cách cổ điển. Đến đây, du khách sẽ chỉ thấy được sự gần gũi, ấm cúng như ở nhà của mình chứ không hề xa xôi, lạ lẫm.

Không gian ấm áp bên trong (ảnh internet)

Không gian ấm áp bên trong (ảnh internet)

Mỗi căn phòng của Maison de Tau là một thế giới nhưng chúng đều mang lại cảm giác ấm cúng. Mọi đồ đạc được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Thiết kế trong phòng khá hài hòa với gam màu nhẹ nhàng. Dù vậy, mọi thứ ở đây đều tiện nghi và dễ chịu.

Không gian bình dị, gần gũi (ảnh internet)

Không gian bình dị, gần gũi (ảnh internet)

Những góc nhỏ đơn giản vậy thôi nhưng đó lại là một điều hết sức tinh tế và nhẹ nhàng mà không phải điểm lưu trú nào cũng có được. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt cũng như lôi cuốn của Maison De Tau.

Nét khác biệt tạo nên sự lôi cuốn (ảnh internet)

Nét khác biệt tạo nên sự lôi cuốn (ảnh internet)

Review homestay Hội An – Các không gian chức năng

Nép mình ở phố cổ Hội An, homestay bao gồm khoảng 5 phòng được thiết kế đậm chất vintage, vừa hoài cổ nhưng vẫn pha lẫn chút gì đó hiện đại. Chắc chắn rằng các du khách sẽ “đổ rầm rầm” ngay từ cái nhìn đầu tiên khi “check-in” tại Maison De Tau.

Phòng ngủ tại homestay (ảnh internet)

Phòng ngủ tại homestay (ảnh internet)

Phòng nghỉ cũng đi theo đúng tinh thần của homestay, tuy không rộng nhưng lại được décor tinh tế với drap giường có nhiều họa tiết bắt mắt, được chạm khắc kỳ công và tỉ mỉ. Mở cánh cửa phòng bước vào, du khách sẽ có cảm giác quen thuộc như đây chính là phòng riêng của mình ở nhà. Mọi thứ mang lại sự gần gũi, ấm cúng lạ thường và cũng vô cùng thoải mái.

Phòng ngủ tại homestay (ảnh internet)

Phòng ngủ tại homestay (ảnh internet)

Một điểm nhấn khác của homestay này là căn bếp. Lấy màu trắng làm chủ đạo, bếp đầy đủ tất tần tật mọi thứ, từ gia vị đến các thiết bị gia dụng, luôn luôn sẵn sàng để bạn tự nấu một bữa cho “ra trò”, trổ tài trước những người thân yêu của mình.

Không gian hòa quyện với thiên nhiên (ảnh internet)

Không gian hòa quyện với thiên nhiên (ảnh internet)

Homestay này có phòng tắm đơn giản, chiếm một nửa không gian là bồn tắm nhỏ xinh trông dễ yêu vô cùng. Mọi thứ đều bình dân, giản dị nhưng lại hài hòa, rất có gu và toát lên vẻ đẹp tinh tế và thanh tao đến nghẹn lòng.

Không gian ban công (ảnh internet)

Không gian ban công (ảnh internet)

Điều đặc biệt, giá phòng ở đây chỉ với 200k/người. Đây là mức giá phù hợp với túi tiền của các bạn, nhưng lại chiêm ngường được một không gian hoài cổ, đẹp đến từng góc cạnh.

Review homestay Hội An Maison De Tau – gợi về những điều xưa cũ

Với một người thích sự tĩnh lặng và những gì hoài cổ thì việc tìm thấy được Maison De Tau cũng giống như tìm được người bạn tri kỷ vậy. Ở đây, tất cả đồ nội thất đều mang đậm màu thời gian và gợi lại những điều xưa cũ.

Những chiếc ghế được đặt một cách khéo léo, cùng với chiếc tivi, cái giá sách…tất cả đều hoài cổ đến lạ thường. Những ai đã từng đến đây, ở đây khi rời xa hẳn đều phải có chút lưu luyến trong lòng.

Nét mộc mạc, bình dị của homestay (ảnh internet)

Nét mộc mạc, bình dị của homestay (ảnh internet)

Có thể thấy homestay này là tất cả sự tâm huyết và tận tâm của gia đình cô chủ. Mọi ngóc ngách hay bất cứ góc nhỏ nào mà mình tìm thấy đều có thể cho ra đời những bức ảnh đẹp “phát hờn”. Đó là những bức ảnh như nhuốm màu thời gian, gợi nhắc lại một khoảng trời kỷ niệm.

Mọi thứ đều nhuốm màu thời gian (ảnh internet)

Mọi thứ đều nhuốm màu thời gian (ảnh internet)

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống trôi qua một cách chậm rãi. Mọi âu lo đều gác lại và cuộc sống xô bồ ngoài kia như được tách biệt hoàn toàn. Tuy mang hơi thở xưa cũ, hoài niệm, nhưng mọi thứ tại homestay này đều rất sạch sẽ, tươm tất chứ không hề bừa bộn, phủi bụi. Ở Maison De Tau, cảm giác như mọi thứ đều mang hơi thở dịu dàng, đường nét hoài cổ khiến con người chỉ muốn lặng yên trốn lánh và hưởng thụ cuộc sống như trong những giấc mơ.

Sống chậm lại với Maison De Tau (ảnh internet)

Sống chậm lại với Maison De Tau (ảnh internet)

Lời kết

Hi vọng bài viết review homestay Hội An của gotrangtri.vn đã giúp bạn có cái nhìn chân thực hơn và sâu sắc hơn về Maison De Tau. Nếu có cơ hội du lịch Hội An, bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác thư thái tuyệt vời với sân vườn xanh mát, không gian hoài cổ và cả sự gần gũi, thân quen của homestay đẹp này. Giữa Hội An cổ kính và hoài cổ, thời gian sẽ trôi chậm lại bởi có một Maison De Tau trầm mặc như thế.

Lê Kiều Oanh – Tổng hợp


304 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24