Quán cà phê khăn mỏ quạ tại Hải Phòng khiến du khách phải đổ gục

(Gotrangtri.vn) Một không gian quán cà phê cổ kính lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc khăn mỏ quạ tại Hải Phòng đã thu hút được sự chú ý đông đảo của người qua đường. Có gì trong quán [...]

(NoithatXHome.vn) Một không gian quán cà phê cổ kính lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc khăn mỏ quạ tại Hải Phòng đã thu hút được sự chú ý đông đảo của người qua đường.

Có gì trong quán cà phê khăn mỏ quạ ở Hải Phòng? Hãy cùng Portfolio đến và khám phá ngay công trình độc đáo có một không hai này nhé.

1. Câu chuyện cảm hứng hình thành quán cà phê khăn mỏ quạ

Nằm tại số 33 Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng, quán cà phê với ý tưởng thiết kế quán cafe đặc biệt có diện tích gần 1000m2 đã trở thành điểm đến ưa thích của bất cứ ai khi đến thành phố Hải Phòng.

Không chỉ là một cách sao chép, học hỏi máy móc, công trình này theo lời kiến trúc sư Lê Hưng còn là một sự sáng tạo, cách tân và biến tấu những nét cổ xưa thành một không gian hiện đại.

Quán cà phê này không chỉ gây ấn tượng với mặt tiền bên ngoài mà còn tạo cảm hứng cho thực khách bằng cách bài trí nội thất đặc biệt bên trong.

Cảm hứng thiết kế làm cho công trình này mang câu chuyện của riêng mình. Nó là thứ hấp dẫn chết người đối với du khách.

Toàn bộ công trình được dựng lên bởi ý tưởng từ một loại khăn truyền thống của phụ nữ Kinh Bắc xưa kia – khăn Mỏ Quạ. Sự đan xen đầy ngẫu hứng và sáng tạo hòa trộn cùng với xu hướng kiến trúc mới đã tạo ra một không gian tiền sảnh độc nhất vô nhị cho nhà hàng.

Bạn hãy tham khảo thêm

2. Thiết kế hiện đại pha trộn nét cổ kính trong quán cà phê khăn mỏ quạ

Nếu nói công trình này là sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại thì nét truyền thống được biểu hiện rõ nét nhất phía bên ngoài mặt tiền của quán.

Loại nguyên liệu chủ đạo được xây dựng là những nguyên liệu truyền thống như gạch, gỗ tự nhiên. Những mảng tường gạch nung được sắp đặt một cách phá cách, đem đến sự cổ kính, rêu phong cho công trình.

Các mặt sàn lớn tại các khu vực được kết nối với nhau bằng hai khối cầu thang dài đặc biệt, xung quanh có vách ngăn gỗ tự nhiên tạo cảm giác những mỗi nấc thang là một bước gần hơn với thiên đường.

Thiết kế kính trên hệ thống trần nhà đã phá vỡ quy luật trước đó về không gian cổ kính của các bức tường gạch nung. Trần kính tạo ra không gian tràn ngập ánh sáng cho cả khu vực bên trên và không gian bên dưới.

Đi dọc theo hành lang, du khách sẽ lạc lối trong một cuộc phiêu lưu mang tâm hồn các cô thôn nữ Bắc Bộ.

Không phải là hệ thống bàn ghế ngồi dày đặc và quầy phục vụ đồ uống như nguyên bản, quán cà phê này đem đến sự thoáng đãng và cảm giác phiêu lưu đầy mới mẻ cho khách hàng.

Dù cho bạn ngồi ở bất cứ vị trí nào ở quán cafe này cũng đều có thể phóng tầm mắt và cảm nhận sự thay đổi của tự nhiên, của thời tiết trong khu vực sân vườn xanh mát.

Các đồ nội thất trang trí trong không gian quán đều mang âm hưởng nông thôn Bắc Bộ cũ trước năm 1975. Có thể kể đến như: bàn ghế, bệ cây, đèn chiếu sáng,…, tất cả đều mang dáng dấp của một miền quê thanh bình và yên tĩnh.

Nếu có dịp ghé qua Hải Phòng, đừng quên đến thưởng thức một ly cà phê, ngắm nhìn những điểm độc đáo trong thiết kế của quán cà phê khăn mỏ quạ này nhé.

Bạn cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Go Home để cập nhật công trình kiến trúc độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!


373 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24