Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc có điểm gì đặc biệt?

(Gotrangtri.vn) Phòng bếp luôn đóng vai trò nhất định liên quan đến sự hưng vượng và tài lộc của cả gia đình. Vậy phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc có những điều gì cần lưu ý? Hãy [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng bếp luôn đóng vai trò nhất định liên quan đến sự hưng vượng và tài lộc của cả gia đình.

Vậy phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc có những điều gì cần lưu ý? Hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây của chuyên trang Portfolio nhé.

1. Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc theo hướng và vị trí 

Theo phong thủy, hướng đặt phòng bếp đem lại may mắn cho những người mệnh Mộc chính là hướng Đông, Nam và Đông Nam.

Do đó, khi trang trí nhà ở nói chung và phòng bếp nói riêng bạn nên chú ý thiết kế cửa chính hoặc cửa phòng bếp theo các hướng này.

phong-thuy-phong-bep-cho-nguoi-menh-moc

Hướng cửa theo phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

2. Lựa chọn màu sắc đồ nội thất theo phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, chính vì vậy người mệnh Mộc nên chọn đồ nội thất phòng bếp có gam màu gần với hành Mộc như bàn ăn bằng gỗ màu nâu, vàng, hoặc màu xanh tươi mát để mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Tuy nhiên, màu nâu vẫn là tốt hơn cả bởi đó là màu của gỗ, tượng trưng cho cung tài lộc, gia đạo và danh vọng. Chỉ cần dùng tông màu này trong phòng bếp là có thể mang đến lộc phát cho gia đình bạn rồi! 

Bạn hãy tham khảo thêm

phong-thuy-phong-bep-cho-nguoi-menh-moc

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc lưu ý khi chọn màu sắc

Người mệnh Mộc cũng có thể chọn các loại tủ bếp gỗ được sơn màu xanh lá. Đây là màu mang đến cảm giác thảnh thơi, trong sạch, tượng trưng cho khởi đầu mới, đẩy lùi lo âu và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

phong-thuy-phong-bep-cho-nguoi-menh-moc

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc phù hợp với màu xanh lá cây

3. Chất liệu nội thất theo phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Trong phòng bếp thì tủ bếp là quan trọng nhất. Chất liệu tủ bếp tốt nhất cho gia chủ mệnh Mộc là gỗ tự nhiên.

Tủ bếp gỗ tự nhiên có nhiều mẫu mã để bạn chọn lựa, hơn nữa tông màu nâu của gỗ cũng hợp phong thủy với người mệnh Mộc.

phong-thuy-phong-bep-cho-nguoi-menh-moc

Tủ bếp gỗ tự nhiên trong phòng bếp cho người mệnh Mộc theo phong thủy

Tuy nhiên, người mệnh Mộc không nên để quá nhiều đồ dùng làm từ kim loại trong nhà bếp vì Kim khắc với Mộc, không tốt cho gia đình.

4. Những lưu ý khác trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc cần lưu ý những điều sau:

– Hạn chế đặt phòng bếp gần nơi có cửa ra vào hay không nên để cửa chính nhìn thẳng vào bếp. Bếp nấu nhìn thẳng vào giường ngủ cũng là điều tối kỵ trong phong thủy;

– Người mệnh Mộc nên đặt bếp tại vị trí trong cùng của ngôi nhà nhưng không nên thiết kế nó ở nơi quá khuất, ẩm thấp, không đủ ánh sáng tự nhiên;

– Hỏa kỵ Thủy nên khi xây nhà bếp không để bếp nấu nằm giữa chậu rửa và tủ lạnh mà phải đặt tại hai vị trí đối diện nhau.

Theo phong thủy, khi thiết kế nội thất phòng bếp không nên đặt bếp trên bồn nước, hầm rút hay đối diện với nhà vệ sinh, vì như vậy thì chủ nhà sẽ thường xuyên gặp các luồng khí xấu và tai họa bất ngờ.

phong-thuy-phong-bep-cho-nguoi-menh-moc

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình

Từ những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã góp nhặt được cho mình những kiến thức có ích liên quan đến phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc rồi nhỉ?

Đừng quên theo dõi tạp chí và đóng góp những ý kiến quý báu của bạn để giúp những bài viết tiếp theo của chúng tôi hoàn thiện hơn nữa nhé!

Bạn hãy truy cập vào đồ gỗ nội thất nhà đẹp NoithatXHome.vn hàng ngày để tìm đọc thêm các kinh nghiệm thiết kế và trang trí nội thất mới nhất thú vị nhất, hoặc tìm mua các sản phẩm nội thất độc đáo nhất cho gia đình mình tại đây nhé.


685 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24