Phong thủy nhà ở: có nên hay không đặt bàn thờ ở phòng ngủ?

(Gotrangtri.vn) Phòng ngủ có rất nhiều điều cấm kỵ về phong thủy mà gia chủ nào cũng nên ghi nhớ. Một trong điều không tốt trong phong thủy đó là việc bàn thờ ở phòng ngủ. Người Việt Nam [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng ngủ có rất nhiều điều cấm kỵ về phong thủy mà gia chủ nào cũng nên ghi nhớ. Một trong điều không tốt trong phong thủy đó là việc bàn thờ ở phòng ngủ.

Người Việt Nam rất coi trọng không gian thờ cúng trong nhà nên thường rất cẩn trọng khi bố trí bàn thờ để đảm bảo hạn chế được những điều tối kỵ về mặt phong thủy.

Theo quan niệm dân gian, con người không được phép cư trú trước mặt Thần linh và tổ tiên.

Vậy đặt bàn thờ ở phòng ngủ có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe và vận mệnh của cả gia đình? Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu điều đó trong bài viết sau đây nhé.

1. Bàn thờ ở phòng ngủ theo quan niệm dân gian

Theo quan niệm dân gian, nếu bàn thờ ở phòng ngủ sẽ khiến vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi cọ, thậm chí to tiếng đến nỗi gây ra xô xát dẫn đến thương tích.

Bởi vậy, những người có nhiều kinh nghiệm sẽ không khuyến khích các gia đình đặt bàn thờ ở trong phòng ngủ.

ban-tho-o-phong-ngu

Đặt bàn thờ ở phòng ngủ là một trong những điều tối kỵ trong phong thủy

Còn đối với những người độc thân, việc ngủ trong căn phòng có bàn thờ sẽ khiến tình duyên lận đận, gặp nhiều trắc trở, khó khăn khi lập gia đình.

Kể cả khi đã có gia đình, dựng vợ gả chồng thì cũng khó hòa thuận được nếu vẫn giữ nguyên cách bố trí này. Hai vợ chồng tình cảm lạnh nhạt, đời sống sinh hoạt không như mong muốn, nghiêm trọng nhất là một trong hai người ngoại tình.

2. Bàn thờ ở phòng ngủ dưới góc nhìn khoa học

Môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Nếu bạn nghỉ ngơi trong căn phòng có bàn thờ thì sẽ hay phải nghe thấy những tiếng tụng kinh, niệm phật, khấn vái hoặc ngửi thấy mùi nhang.

Bạn dễ dàng liên tưởng đến thần Phật, tổ tiên, những người đã khuất xuất hiện trong phòng. Lâu ngày như vậy có thể dẫn tới việc nảy sinh tư tưởng hướng về tâm linh, xa rời cuộc sống trần tục.

Dần dần, nhu cầu và ham muốn về tình cảm luyến ái cũng như quan hệ vợ chồng cũng mất dần trong con người bạn. 

Bạn hãy tham khảo thêm

 

3. Cách hóa giải phong thủy khi đặt bàn thờ ở phòng ngủ

Bàn thờ ở phòng ngủ là điều cấm kỵ theo phong thủy. Trong trường hợp bạn đã trót bố trí bàn thờ ở vị trí như vậy, bạn cần hóa giải vấn đề này ngay. Cách tốt nhất là nên di chuyển bàn thờ sang khu vực khác trong nhà.

ban-tho-o-phong-ngu

Trước khi thiết kế nội thất nhà cửa, chủ nhà cần phải tính toán cẩn thận, kỹ lưỡng về vị trí đặt bàn thờ và phòng ngủ để tránh phạm phải những điều không tốt trong phong thủy.

Đặc biệt, nếu bạn có ý định đặt khu thờ cúng phía bên ngoài phòng ngủ thì nên chú ý không được đặt giường ngủ ở phía sau bàn thờ. 

ban-tho-o-phong-ngu

Hóa giải bàn thờ ở phòng ngủ

Ngoài ra, nếu gia chủ không có cách nào di chuyển được bàn thờ ra vị trí khác thì hãy dùng biện pháp hóa giải khác là sử dụng ván gỗ, hoặc vách ngăn gỗ để phân chia hai khu vực phòng ngủ với bàn thờ với nhau.

Làm như thế mới tránh được những ảnh hưởng xấu về phong thủy nhà ở.

Trên đây là một số giải pháp cho bạn để hóa giải bàn thờ ở phòng ngủ để tình cảm gia đình luôn êm ấm và hạnh phúc. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết tiếp của Go Home Design để biết thêm nhiều thông tin hữu ích giúp cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn nhé!

Đừng quên truy cập đồ gỗ nội thất Gohome tại website NoithatXHome.vn hàng ngày để tìm kiếm thêm các kinh nghiệm và ý tưởng thiết kế, trang trí cho nội thất gia đình mình đẹp hơn. Hoặc tìm mua các sản phẩm trang trí mới nhất cho gia đình bạn tại đây nhé.


219 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24