Phong thủy bàn ăn và một số nguyên tắc cần nhớ

(Gotrangtri.vn) Bàn ăn là nơi cả gia đình cùng quây quần, sum họp sau một ngày làm việc vất vả, mệt mỏi. Chúng ta vẫn thường có thói quen kê bàn ăn theo sở thích mà không quan tâm [...]

(NoithatXHome.vn) Bàn ăn là nơi cả gia đình cùng quây quần, sum họp sau một ngày làm việc vất vả, mệt mỏi. Chúng ta vẫn thường có thói quen kê bàn ăn theo sở thích mà không quan tâm lắm đến phong thủy bàn ăn.

Nhưng để có một cuộc sống thuận lợi, gia đình hòa thuận và thành công phát đạt thì bạn cần chú ý hơn đến yếu tố này. Bài viết sau đây, chuyện mục Portfolio sẽ đưa ra vài lời khuyên phong thủy bàn ăn để bạn lưu ý trong quá trình sắp xếp góc ăn uống, dùng bữa hàng ngày của cả gia đình nhé. 

1. Phong thủy bàn ăn kỵ kê bàn đối diện bếp nấu

phong-thuy-ban-an

Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay thường tích hơp cả bếp nấu và tô điểm trang trí bàn ăn trong cùng một phòng, cách này không chỉ tạo sự tiện lợi, hợp lý khi sử dụng mà còn giúp tiết kiệm diện tích, nhất là với các căn hộ chung cư nhỏ, vừa.

Tuy nhiên khi kết hợp hai không gian này lại với nhau, các bạn hãy nhớ đặt bàn tránh đối diện bếp nấu vì bếp thường có nhiệt độ cao và nhiều khói, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Hơn nữa sức nóng mà bếp ăn phát ra cũng dễ khiến tâm trạng trở nên bực bội, cáu kỉnh.

2. Phong thủy bàn ăn tránh kê bàn đối diện nhà vệ sinh

Bạn hãy xem thêm

phong-thuy-ban-an

Theo phong thủy nhà nói chung và phòng thủy bàn ăn nói riêng, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí độc hại, dễ mang đen đủi quẩn vào nhà, bàn ghế ăn lại là nơi cần sự sạch sẽ, tinh tươm mà lại kê đối diện nhà vệ sinh thì thật quá bất hợp lý.

Những mùi khó chịu từ nhà vệ sinh bay ra vừa khiến chúng ta mất ngon, vừa mất vệ sinh mà lại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong trường hợp nhà bạn quá chật và không thể tìm ra một vị trí hợp lý hơn kê bàn ăn, hãy đóng kín cửa nhà vệ sinh khi dùng bữa hoặc kê một tấm bình phong, vách ngăn phân chia 2 không gian với nhau để đáp ứng đúng nguyên tắc phong thủy trang trí bàn ăn.

3. Phong thủy bàn ăn không nên treo đèn chiếu thẳng ghế ngồi

phong-thuy-ban-an

Bữa ăn của gia đình sẽ trở nên ngon miệng hơn khi có thêm một chiếc đèn trang trí với độ sáng vừa đủ làm đẹp khi lên ý tưởng trang trí bàn ăn. Tuy nhiên khi treo đèn, bạn cần tuyệt đối tránh vị trí trên ghế ngồi, rọi thẳng xuống đầu.

Theo kinh nghiệm trong phong thủy bàn ăn, đèn chiếu thẳng đầu nghĩa là đèn đè lên đầu, rất độc cho người ngồi dưới.

4. Phong thủy bàn ăn không nên để bàn đối diện cửa chính

phong-thuy-ban-an

Bạn có thể thêm một chiếc khăn trải bàn đẹp phù hợp với phong thủy gia đình

Cửa chính là nơi nạp khí cho toàn bộ căn nhà, chính vì thế vị trí này cần thông thoáng và không bị cản trở bởi bất kỳ thứ gì. Kê bàn ăn đối diện cửa chính vừa làm cản trở những luồng khí tốt lành vào nhà, mà còn khiến người ăn cảm thấy mất riêng tư khi bị người ngoài nhìn vào trong lúc ăn, gây ảnh hưởng tới phong thủy bàn ăn

5. Thường xuyên lau dọn bàn ăn và tránh để bàn bị lồi lõm, ảnh hưởng phong thủy bàn ăn

phong-thuy-ban-an

Lau dọn bàn ăn thường xuyên là việc chắc chắn bạn phải làm mỗi ngày nếu muốn những bữa ăn của gia đình được sạch sẽ tươm tất. Đây cũng là nguyên tắc phong thủy trong thiết kế bàn ăn cơ bản ai cũng phải nắm rõ.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý, trong trường hợp bàn ăn xuất hiện nhiều vết nứt, lồi lõm do sử dụng lâu ngày hoặc do va đập, tốt nhất hãy thay bàn ăn mới để tránh tình trạng thức ăn, bát đũa bị rơi đổ do bàn hỏng.

Bạn thấy đó, việc kê bàn ăn trong nhà đúng là không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ, chỉ cần chút sai sót là có khi đã mắc lỗi phong thủy bàn ăn ngay rồi. Thế nhưng nếu chú ý và áp dụng đúng 5 lời khuyên nói trên, chắc chắn bạn và gia đình sẽ luôn có những bữa cơm ngon miệng bên chiếc bàn ăn được kê đúng phong thủy bàn ăn

Ngoài ra nếu đang có nhu cầu sắm nội thất cho gia đình, hãy tham khảo thêm những sản phẩm khác tại Go Home Luxury bạn nhé!

Theo Hà Trang

 

 

 


135 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24