Phong cách retro trong thiết kế nội thất có điểm gì đặc biệt?

Bên cạnh nhiều xu hướng thiết kế khác nhau, phong cách nội thất Retro vẫn luôn nhận được nhiều người ưa chuộng và ưu ái lựa chọn cho không gian sống của mình. Vậy phong cách Retro trong thiết [...]

Bên cạnh nhiều xu hướng thiết kế khác nhau, phong cách nội thất Retro vẫn luôn nhận được nhiều người ưa chuộng và ưu ái lựa chọn cho không gian sống của mình.

Vậy phong cách Retro trong thiết kế nội thất có điểm gì đặc biệt mà lại gây ấn tượng đến thế? Hãy cùng tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây nhé.

Phong cách Retro trong thiết kế nội thất

Xuất hiện từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước, phong cách Retro trong thiết kế nội thất là sự kết hợp giữa nét hiện đại và cổ điển với những màu sắc nổi bật, cùng với sử dụng đồ vật hình khối nhất định có sự phá cách đặc biệt.

Không gian mang đậm nét Retro thể hiện sự đơn giản, chân thành nhưng vẫn quyến rũ và hiện đại. 

phong-cach-retro-trong-thiet-ke-noi-that

Phong cách Retro trong thiết kế nội thất vừa mang tính hoài cổ nhưng cũng không kém phần hiện đại

Những đặc điểm nổi bật trong phong cách nội thất Retro

Đối với phong cách Retro trong thiết kế nội thất, việc sử dụng chất liệu tự nhiên là rất cần thiết.

Có thể nhận thấy trong không gian Retro, đồ nội thất đa phần theo hướng đa chiều, từ hình thức cho đến kiểu cách, hình khối, cách sắp xếp và màu sắc đều có sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa nét đẹp cổ xưa pha chút hiện đại.

Bạn tham khảo thêm

phong-cach-retro-trong-thiet-ke-noi-that

Sử dụng chất liệu tự nhiên là điểm đặc biệt của phong cách retro trong thiết kế nội thất

phong-cach-retro-trong-thiet-ke-noi-that

Phong cách Retro trong thiết kế nội thất gây ấn tượng với vẻ đẹp cổ điển pha chút hiện đại

Màu sắc trong phong cách Retro được phối hợp rất đa dạng, tự nhiên và sáng tạo. Retro là phong cách thiết kế có sự dung hòa các gam màu hài hòa khác nhau, mang đến không gian năng động và tươi trẻ.

phong-cach-retro-trong-thiet-ke-noi-that

Phong cách Retro trong thiết kế nội thất sử dụng màu sắc khá đa dạng

phong-cach-retro-trong-thiet-ke-noi-that

Phòng ngủ theo phong cách Retro trong thiết kế nội thất

Tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên cũng là nét đặc trưng của phong cách Retro trong thiết kế nội thất. Kiến trúc nhà cửa được thiết kế phong cách Retro sẽ thiên về thiết kế cửa sổ vòm rộng, cửa sổ cánh chứ không phải cửa kính lớn như các phong cách khác.

Đồ dùng trong nhà từ chiếc bàn trà cho đến bàn trang điểm đều nhỏ nhắn, dễ thương với những chi tiết đơn giản và họa tiết trang trí chỉ có thể bắt gặp từ thời xưa. 

phong-cach-retro-trong-thiet-ke-noi-that

Ánh sáng tự nhiên được sử dụng triệt để đối với phong cách Retro trong thiết kế nội thất

Một trong những đặc điểm chính của phong cách Retro là cách trang trí giản lược nhưng liên tục theo hình thức layer. Bố trí nội thất hiện đại – cổ điển được lồng ghép vào nhau vô cùng hài hòa và tinh tế.

Những đồ nội thất hơi cũ có thể được tân trang lại tạo thành một sản phẩm vừa mang dấu ấn thời gian, lại vẫn có nét mới mẻ. 

phong-cach-retro-trong-thiet-ke-noi-that

Cách bố trí nội thất theo phong cách Retro trong thiết kế nội thất

Trên đây là các đặc điểm nhận biết phong cách Retro trong thiết kế nội thất. Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang Portfolio để được cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc trang trí nhà cửa thật lý tưởng và hoàn hảo bạn nhé!

Hãy ghé thăm đồ gỗ nội thất hàng ngày để cập nhật thêm những kinh nghiệm trang trí nội thất khác và làm đẹp cho nhà mình, hoạc tìm mua những món nội thất gỗ mới nhất mà gia đình bạn chưa có.


454 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24