Phong cách nội thất expressionism trong thiết kế nội thất gia đình

(Gotrangtri.vn) Khác với nội thất văn phòng, những thiết kế nội thất gia đình có thể được thể hiện dưới nhiều phong cách khác nhau, trong đó có những phong cách nghệ thuật ấn tượng với màu sắc đa dạng, [...]

(NoithatXHome.vn) Khác với nội thất văn phòng, những thiết kế nội thất gia đình có thể được thể hiện dưới nhiều phong cách khác nhau, trong đó có những phong cách nghệ thuật ấn tượng với màu sắc đa dạng, thể hiện được tính cách và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Và 1 trong những phong cách nghệ thuật không thể không nhắc đến đó chính là phong cách expressionism trong thiết kế nội thất gia đình. Cùng Portfolio tìm hiểu ngay sau đây!

1. Thiết kế nội thất gia đình phong cách expressionism – trào lưu nghệ thuật đến từ Châu Âu

Thiết kế mang phong cách nội thất expressionism được lấy cảm hứng 1 trào lưu nghệ thuật bắt nguồn từ Châu Âu vào khoảng cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Trào lưu này được hình thành trong thời điểm khủng hoảng xã hội đang diễn ra mạnh mẽ và những người nghệ sĩ đã thể hiện sự phản ứng của mình về vấn đề đó thông qua trào lưu nghệ thuật này.

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

Ngoài ra, chúng cũng là tiếng nói chống lại những nguyên tắc còn sơ khai và cứng nhắc trong phong cách cổ điển trước đó, đòi hỏi phải thay đổi về cách nhìn dưới con mắt nghệ thuật.

Theo đó, cần có sự cách tân trong những nguyên tắc này để phù hợp với xu hướng đang phát triển của thời đại.

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

2. Thiết kế nội thất gia đình phong cách expressionism – hình khối và đường nét mạnh

Khác với những phong cách thiết kế nội thất hiện đại khác, phong cách nội thất expressionism đề cao hình thức và giá trị thẩm mỹ hơn là công năng sử dụng và tính tiện nghi mà nó mang lại cho người sử dụng.

Chính vì vậy, chúng sử dụng những hình khối và đường nét tạo cảm giác mạnh với các góc nhọn để mang đến sự ấn tượng khó có thể lãng quên trong những thiết kế.

Bạn hãy tham khảo thêm

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

Với phong cách này, bạn sẽ khó mà phân biệt rõ được đâu là sofa, đâu là bàn trà, đâu là kệ tivi,.. trong không gian nội thất của căn hộ nếu chỉ nhìn thoáng qua. Những hình ảnh cao, thấp, xa, gần đan xen, khiến người nhìn cảm giác có phần lộn xộn nhưng lại hết sức ấn tượng.

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

3. Thiết kế nội thất gia đình phong cách expressionism – màu sắc đa dạng

Không chỉ gây ấn tượng mãnh liệt bởi hình khối, phong cách thiết kế này còn tạo điểm nhấn cho không gian bằng những màu sắc tương phản như xanh – cam, vàng – tím, trắng – đỏ,…

thiet-ke-noi-that-gia-dinh

Với nội thất expressionism, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi trên cùng 1 chiếc giường ngủ nhưng có đến 3 – 4 màu sắc khoác lên đó.

Phong cách này thể hiện 1 cách riêng biệt cá tính của mình, là nét đặc trưng rất dễ nhận diện và phân biệt với các loại không gian nội thất khác.

Bạn cảm nhận như thế nào về phong cách nghệ thuật ấn tượng này trong thiết kế nội thất? Cùng chia sẻ với gotrangtri.vn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Bạn hãy ghé thăm đồ gỗ nội thất đẹp Go Home thường xuyên hơn để tìm kiếm thêm các kinh nghiệm thiết kế và trang trí nội thất thú vị nhất, hoặc tìm mua món đồ nội thất mới nhất mà gia đình bạn chưa có nhé.


525 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24