Phân biệt các loại rèm cửa sổ thông dụng trên thị trường

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng các loại rèm cửa sổ với mục đích trang trí nội thất đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Các bộ rèm cửa đẹp đã trở nên [...]

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng các loại rèm cửa sổ với mục đích trang trí nội thất đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Các bộ rèm cửa đẹp đã trở nên khá phổ biến, góp phần đáng kể vào công cuộc tô điểm cho không gian sống đầy sức sống.

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều mẫu mã rèm khác nhau. Vậy cách phân biệt các loại rèm cửa sổ thế nào chính xác nhất? Hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

Phân biệt các loại rèm cửa sổ trên thị trường hiện nay

Việc lựa chọn rèm cửa sổ đẹp ưng ý lại phù hợp với từng không gian nhà ở là điều không hề dễ dàng. Rèm cửa phải đồng nhất với màu sắc và phong cách thiết kế nội thất tổng thể của ngôi nhà.

Các loại rèm cửa sổ phổ biến nhất hiện nay phải kể đến rèm vải, rèm roman, rèm lá dọc và rèm cuốn. Rèm làm chất liệu nào sẽ có công dụng và cách sử dụng khác nhau.

cac-loai-rem-cua-so

Các loại rèm cửa sổ phổ biến trên thị trường hiện nay

1. Rèm cửa sổ bằng vải

Đây là loại rèm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Những mẫu rèm vải làm từ chất liệu bóng mượt như lụa, gấm, voan… luôn đem đến cho căn phòng sự sang trọng, hiện đại và lãng mạn. Đặc điểm nhận biết rèm vải là thường có các hoa văn, họa tiết chìm, đơn sắc nên rất phù hợp với không gian phòng khách hay phòng ngủ.

Chức năng chính của rèm vải là điều chỉnh ánh sáng, cách nhiệt và trang trí. Một ưu điểm nữa của rèm cửa bằng vải là dễ dàng giặt sạch bằng tay hoặc máy, đồng thời công đoạn lắp đặt cũng rất nhanh gọn.

Bạn tham khảo

cac-loai-rem-cua-so

Đặc điểm phân biệt các loại rèm cửa sổ thông dụng

2. Rèm roman

Trong thời gian gần đây, rèm roman nổi lên như một hiện tượng mới trong trang trí nội thất nhà đẹp. Nhờ vẻ đẹp hiện đại, pha chút lãng mạn, sang trọng cùng khả năng che sáng tốt, rèm roman được nhiều người ưu ái sử dụng trong tổ ấm của gia đình mình. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng làm việc đều được tô điểm thêm nét quyến rũ với những bộ rèm roman cao cấp hoặc bộ rèm tự may đẹp.

cac-loai-rem-cua-so

Rèm roman – một trong các loại rèm cửa sổ ưa chuộng nhất

3. Rèm lá dọc

Còn được gọi với cái tên khác là rèm văn phòng, rèm lá dọc có cấu tạo từ lá vải dọc, thả xuống song song với nhau, gắn kết bằng sợi dây chắc chắn. Điểm đặc biệt của rèm lá dọc là có thể xoay lật 180 độ, dễ dàng điều chỉnh qua 2 bên để có mức ánh sáng cần thiết cho căn phòng. Chức năng cản sáng của loại rèm này đạt đến mức gần như tuyệt đối.

Lá mành của rèm cũng có khả năng đàn hồi tốt, không bị nếp gấp, nhờ vậy mà hạn chế được bụi bẩn giúp cho việc vệ sinh rèm dễ dàng hơn. Màu sắc, hoa văn của rèm lá dọc khá đa dạng, chính vì vậy nó được sử dụng nhiều trong văn phòng làm việc, phòng ngủ, phòng khách và các trung tâm thương mại.

cac-loai-rem-cua-so

Các loại rèm cửa sổ có tính năng cản sáng tốt nhất

4. Rèm cuốn

Trong các loại rèm cửa sổ thông dụng ngày nay, rèm cuốn mang đến cảm giác gọn nhẹ hơn cả. Đây là loại rèm có tác dụng cản sáng tuyệt vời nhất. Hơn nữa, khả năng cách nhiệt giữa trong và ngoài nhà của rèm cuốn cũng rất tốt.

Vào mùa đông, rèm còn có thể ngăn cản hơi lạnh từ bên ngoài, đem đến bầu không khí ấm áp cho căn phòng nhà bạn. Với những tính năng vượt trội đó, rèm cuốn là lựa chọn hàng đầu cho các văn phòng công sở, quán cafe, rèm phân cách cho nhà nhỏ.

cac-loai-rem-cua-so

Trong các loại rèm cửa sổ hiện nay, rèm cuốn có nhiều tính năng nổi trội nhất

5. Rèm sáo gỗ

Nhiều người băn khoăn không biết có nên chọn rèm sáo gỗ cho ngôi nhà của mình hay không? Rèm gỗ không chỉ giúp cản sáng, cản nhiệt mà còn phù hợp với căn phòng có đồ nội thất chủ yếu bằng gỗ. Rèm cũng được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

Chính vì vậy, nó cũng dễ kết hợp với các đồ vật khác trong nhà như giường ngủ, tủ trang trí, bàn ghế… Rèm gỗ có độ bền cao, hạn chế cong vênh, vệ sinh và giặt rèm cửa đơn giản. Hơn nữa, rèm còn mang đến vẻ đẹp sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

cac-loai-rem-cua-so

Rèm sáo gỗ cao cấp – một trong các loại rèm cửa sổ phổ biến nhất

Hi vọng với những cách phân biệt các loại rèm cửa sổ thông dụng trên thị trường mà chuyên trang giới thiệu trên đây, bạn đã bỏ túi thêm nhiều kiến thức bổ ích để chọn được vật dụng trang trí thích hợp cho ngôi nhà đẹp xinh của mình. Chúc cuộc sống của bạn luôn thi vị và đầy niềm vui!

Để cập nhật thêm các kinh nghiệm thiết kế, trang trí nhà cửa hoặc tìm kiếm các sản phẩm trang trí nội thất khác cho gia đình mình thì hãy ghé thăm nội thất Go Home nhiều hơn nhé!


1.270 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24