Onyx Lit House – Ngôi nhà thiết kế bọt biển siêu độc đáo, mới lạ

(Gotrangtri.vn) Onyx Lit House – Ngôi nhà với ý tưởng thiết kế bọt biển không chỉ mang đến vẻ đẹp độc đáo mới lạ mà công trình kiến trúc này còn mang đến giải pháp thông gió, lấy ánh sáng [...]

(NoithatXHome.vn) Onyx Lit House – Ngôi nhà với ý tưởng thiết kế bọt biển không chỉ mang đến vẻ đẹp độc đáo mới lạ mà công trình kiến trúc này còn mang đến giải pháp thông gió, lấy ánh sáng cho ngôi nhà.

Khi màn đêm buông xuống, ngôi nhà thiết kế bọt biển này lại trở lên lung linh như 1 chiếc lồng đèn trang trí thu hút sự chú ý của nhiều người. Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu Onyx Lit House – Ngôi nhà với ý tưởng thiết kế bọt biển độc lạ trong bài viết này nhé!

Onyx Lit House – Ngôi nhà thiết kế bọt biển siêu độc đáo, mới lạ – Ảnh: Internet

1. Giới thiệu về ngôi nhà thiết kế bọt biển Onyx Lit House

Onyx Lit House có tọa lạc trên 1 ngọn đồi lớn với tầm nhìn hướng ra bến cảng rất náo động. Ngôi nhà Onyx Lit House thiết kế bọt biển đã gây được sự chú ý bởi diện mạo đen huyền bí khi được phản chiếu qua những ô cửa đón những giọt sáng hình tròn từ nguồn cảm hứng bọt biển lấp lánh.

Công trình kiến trúc này do công ty kiến trúc Đài Loan Emerge Architects hoàn thiện với phần thiết kế và thi công cho khách sạn ở vùng duyên hải xa xôi thuộc Nghi Lan giáp bờ Đông Đài Loan.

Ánh sáng tỏa ra từ những ô cửa vào ban đêm trông giống ánh sao chiếu sáng – Ảnh: Internet

Thuộc khu vực ven biển Nghi Lan, Onyx Lit House đã chinh phục du khách bởi tầm view đẹp mắt khi hướng ra khu vực bến cảng nhộn nhịp thành phố. Và nhận định chung của KTS khi nói đến công trình thiết kế bọt biển này là cảnh quan quá đẹp đã tạo được nguồn cảm hứng dồi dào để họ lên ý tưởng thiết kế Onyx Lit House.

Các cửa sổ độc đáo đều có tầm nhìn tuyệt đẹp – Ảnh: Internet

“Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về cảnh quan nơi đây chính là vị mằn mặn của gió biển, tiếng sóng vỗ rì rào và từng đợt sóng biển lấp lánh ánh vàng” – KTS nói.

Những con sóng biển tan đều ra để lại bọt biển lấp lánh nơi bờ cát đã khơi nguồn ý tưởng giúp nhóm KTS thực hiện công trình thiết kế bọt biển Onyx Lit House đấy nhé!

2. Ý tưởng sáng tạo thiết kế bọt biển tại Onyx Lit House

2.1. Bên ngoài Onyx Lit House

Quan sát bên ngoài, Onyx Lit House chẳng khác gì 1 miếng bọt biển có nhà dáng hình ống cùng chiều cao 4 tầng. Thiết kế bọt biển đã len lỏi tại mặt tiền lẫn mặt hậu của ngôi nhà. Không chỉ thế, KTS còn đưa thiết kế bọt biển một cách đan xen lặng lẽ trong từng căn phòng Homestay khiến cho du khách nào khi đến đây đểu cảm nhận được nét đẹp độc đáo của Onyx Lit House và nhớ đến nơi lưu trú này khi nhắc đến ven biển Nghi Lan.

Mặt tiền Onyx Lit House thu hút với ý tưởng thiết kế bọt biển độc đáo – Ảnh: Internet

Lúc màn đêm buông xuống trông ngôi nhà như 1 chiếc lồng đèn khổng lồ – Ảnh: Internet

Thiết kế bọt biển tại mặt hậu ngôi nhà – Ảnh: Internet

Chính ý tưởng độc đáo thiết kế bọt biển đã được xuất phát ngay tại vùng biển mặn mòi nơi đây. Thế nhưng công trình thiết kế bọt biển không những mang đến cho Onyx Lit House 1 vẻ đẹp độc đáo mà còn là hệ thống mang đến những giải pháp thông gió rất tự nhiên cho Homestay này.

Hệ thống thông gió tự nhiên là giải pháp tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà – Ảnh: Internet

2.2. Bên trong Onyx Lit House

Đầu tiên, Onyx Lit House đã tuân thủ theo nguyên tắc thôn gió tự nhiên với 4 mặt ngôi nhà rất thoáng mát giúp lưu thông gió từ ngoài vào trong nhà và đẩy ra không gian xung quanh nhà. Thiết kế bọt biển được bố trí những hình tròn đan xen với kích thước khác nhau sẽ làm tản đều độ mạnh của gió biển, lọc không khí bụi bặm khiến gió đi vào nhà với tốc độ hài hoà và trong lành hơn.

Thiết kế bọt biển cũng được sử dụng đối với căn phòng Homestay – Ảnh: Internet

Đối với những căn phòng ở mặt tiền hay mặt hậu ngôi nhà, gió không chỉ luẩn quẩn bên trong phòng mà nó sẽ được thoát ra bằng những hướng đi bọt biển khác nhau từ những mảnh tường bao quanh. Bức tường bên này sẽ áp liền với hệ thống cầu thang điều khiển hướng gió và di chuyển tràn ngập giữa các tầng nhà.

Hệ thống thông gió giữa hành lang và trong phòng – Ảnh: Internet

Hệ thống thông gió tự nhiên từ ý tưởng thiết kế bọt biển không những giúp căn nhà trở nên thông thoáng hơn mà còn giảm tải điện năng tiêu thụ đối với các hộ kinh doanh và có tác dụng lọc được tiếng ồn của phố xá với những khung cảnh đẹp tuyệt bên ô khung cửa sổ. Những tia nắng bên ngoài sẽ lọt qua lớp thiết kế bọt biển để tạo nên những vòm nắng lung linh đầy mơ mộng. Với những ô tròn bọt biển có kích thước lớn thì việc thiết kế thêm hệ cửa kính là điều cần thiết sẽ giúp hạn chế được những tác động tự nhiên đến từ mưa, nắng, gió hay tiếng ồn ào phố xá.

Bức tranh thiên nhiên đến từ ô bọt biển – Ảnh: Internet

2.3. Chi tiết đánh thức cảm xúc người xem

Hệ thống thông gió tự nhiên của Onyx Lit House không chỉ đến từ ý tưởng thiết kế bọt biển mà bên cạnh đó còn nhờ vào khoảng giếng trời khi đặt ở giữa khối nhà. Chính khoảng giếng trời này còn cắt 1 phần hông ngôi nhà để tạo điều kiện tốt. Vì thế bạn sẽ thấy đây như là một bộ khung tranh thiên nhiên biển cả tuyệt đẹp níu tầm mắt của mọi dung khách.

Giếng trời thông thoáng – Ảnh: Internet

Thiết kế bọt biển độc đáo sẽ cho phép những phòng nghỉ của Homestay sở hữu thêm 1 khoảng ban công nhỏ xinh để du khách được nhâm nhi 1 tách trà hay thả hồn thư giãn để tận hưởng cuộc sống bình yên.

Không gian thả mình thư giãn thoáng đãng – Ảnh: Internet

Onyx Lit House nằm trên 1 dải đất hình ống thế nên hệ thống hành lang hay cầu thang trong ngôi nhà này đều có chiều sâu hun hút sẽ tạo được sự trải nghiệm cho du khách như đi vào đường hầm nổi tiếng ở Đài Bắc. Nhờ ý tưởng độc đáo thiết kế bọt biển mà những tia sáng đã len lói ở cuối hành lang như những tấm thảm trải sàn tuyệt đẹp.

Lối hành lang sâu và hẹp – Ảnh: Internet

Hàng lang sâu hun hút – Ảnh: Internet

Không gian đơn sắc thoáng sạch – Ảnh: Internet

Có thể nói, thiết kế bọt biển đã mang đến màu sắc mới cho cả công trình kiến trúc nhà ở này. Vì thế, KTS đã không nhồi nhét quá nhiều những thiết kế rườm rà, rối rắm. Chung quy, Onyx Lit House đã gợi lên 1 vẻ đẹp trang nhã, đơn giản với 2 màu đen-trắng. 

Màu trắng của những bức tường và màu đen cho sàn nhà khi kết hợp ăn ý giữa chất liệu gỗ, sắt. Vật dụng trang trí cho những căn phòng cũng chỉ dựa trên 2 tông màu chủ đạo này. Thế nhưng, việc đưa không gian xanh của cây lá thiên nhiên khiến những căn phòng tại đây luôn tươi mát, bớt đi sự hiu quạnh mang đến sự dễ chịu cho vùng biển Nghi Lan này.

Phòng ngủ với tông màu chủ đạo đen trắng – Ảnh: Internet

Không gian xanh được bài trí trong phòng ngủ – Ảnh: Internet

Mô hình của ngôi nhà bọt biển – Ảnh: Internet

Mặt cắt phần hông có giếng trời – Ảnh: Internet

Mô hình mặt cắt phần hông hệ thống cầu thang – Ảnh: Internet

Onyx Lit House – Công trình kiến trúc với thiết kế bọt biển độc đáo đã mang đến những màu sắc tươi mới, tính thẩm mỹ cao cho vùng đất khí hậu ở Nghi Lan. Hơn hết với hệ thống gió tự nhiên chính là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm được năng lượng cho căn nhà.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Xem bài viết cùng chuyên mục:

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


189 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24