Những việc nên và không nên làm khi trang trí cửa sổ bằng rèm

(Gotrangtri.vn) Không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của chiếc rèm cửa sổ trong nhà, cửa sổ được ví như đôi mắt của ngôi nhà, chính vì thế khi quyết định cách trang trí cửa sổ, bạn [...]

(NoithatXHome.vn) Không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của chiếc rèm cửa sổ trong nhà, cửa sổ được ví như đôi mắt của ngôi nhà, chính vì thế khi quyết định cách trang trí cửa sổ, bạn cần cân nhắc và chọn lựa cẩn thận nếu không muốn biến ngôi nhà mình thành một căn nhà kho tối tăm.

Những lời khuyên NÊN và KHÔNG NÊN khi trang trí cửa sổ dưới đây đến từ chuyên trang Portfolio sẽ giúp bạn khắc phục những sai lầm có thể mắc phải khi trang trí cửa sổ bằng rèm.

1. Nên treo rèm cao, mở rèm rộng để trang trí cửa sổ 

rem-trang-tri-cua-so

Tham khảo một số mẫu rèm cửa đẹp tại Go Home Design

Để khiến căn nhà nhìn rộng và sang trọng hơn, một mẹo nhỏ vô cùng hữu ích cho bạn chính là hãy chọn treo rèm cao hơn khung cửa khoảng 12 inch hoặc sát viền trần nhà và mở mỗi bên rèm với độ rộng từ 3 đến 6 inch.

2. Không nên trang trí cửa sổ bằng cách treo rèm quá sát khung cửa

Bạn tham khảo: 5 nguyên tắc chọn rèm cửa phòng ngủ theo phong thủy

rem-trang-tri-cua-so

Như đã nói ở trên, treo rèm cao hơn phần khung cửa sẽ tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác, khiến nhà bạn nhìn có vẻ rộng hơn. Ngược lại, treo rèm quá sát khung cửa sẽ khiến cửa sổ nhìn bé đi và hạn chế ánh sáng vào phòng, đem đến cảm giác bức bí ngột ngạt cho ngôi nhà. Chú ý: Khi treo rèm, tuyệt đối không mở rèm sâu vào phía trong hai bên khung cửa sổ quá 2 inch.

3. Rèm 2 lớp trang trí cửa sổ nhìn sẽ đẹp hơn

rem-trang-tri-cua-so

Xem thêm những mẫu sofa phòng khách đẹp kết hợp vô cùng ăn với rèm cửa

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy, nhiều chuyên gia thiết kế nội thất thường chuộng sử dụng ít nhất là 2 gam màu để trang trí cửa sổ không quan trọng loại rèm đó làm từ chất liệu gì. Cách treo rèm này không chỉ làm tăng khả năng cách nhiệt cho rèm, mà nó còn tạo phong cách và điểm nhấn riêng trong thiết kế.

Thử tưởng tượng một chiếc rèm đơn điệu toàn màu đen xem, chắc chắn nhìn nó sẽ vô cùng nhàm chán.

4. Không nên dùng rèm quá dày trang trí cửa sổ

rem-trang-tri-cua-so

Rèm có từ 2 đến 3 lớp sẽ là một tác phẩm nghệ thuật, nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể lạm dụng mà mua một chiếc rèm với quá nhiều lớp và quá dày. Hơn nữa treo rèm quá dày cũng khiến ánh sáng không thể lọt vào nhà và khiến không gian nội thất trở nên ngột ngạt.

5. Nên để rèm chạm sàn 

rem-trang-tri-cua-so

Một lỗi phổ biến mà nhiều người hay mắc phải khi mua rèm trang trí cửa sổ đó là không đo chiều cao cửa sổ, khiến rèm mua về bị quá dài hoặc ngắn. Độ dài hoàn hảo của rèm đó là rèm chạm đất nhẹ.

Bên cạnh đó, để ngôi nhà thêm phần sinh động và phong cách, bạn có thể chọn mỗi phòng một kiểu rèm khác nhau cho mỗi phong cách nội thất của từng phòng, giống như đang kể những câu chuyện thú vị bằng khướu thẩm mỹ tinh tế của chính bạn vậy.

Tuy tất cả những kinh nghiệm vừa rồi đều có thể áp dụng hoàn hảo cho bất kỳ không gian nội thất nào, nhưng bạn hoàn toàn có thể linh hoạt trong việc chọn lựa phong cách rèm phù hợp với nhà mình, nhưng vẫn phải chú ý đến các yếu tố chính như ánh sáng vào phòng, khả năng chống tiếng ồn khi mua rèm cửa bạn nhé.

Liên hệ tới Go Home Design để được tư vấn những mẫu rèm trang trí cửa sổ phù hợp với phong cách của bạn nhất!

Theo Hà Trang


166 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24