Những vị trí cấm kỵ khi đặt bàn làm việc theo phong thủy

(Gotrangtri.vn) Vị trí sắp đặt bàn làm việc có liên quan mật thiết đến vận may cũng như sự thành bại trong công việc. Chính vì lẽ đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những vị trí cấm kỵ [...]

(NoithatXHome.vn) Vị trí sắp đặt bàn làm việc có liên quan mật thiết đến vận may cũng như sự thành bại trong công việc. Chính vì lẽ đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những vị trí cấm kỵ khi đặt bàn làm việc theo phong thủy để biết và phòng tránh.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên trang Porfolio tìm hiểu điều này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vị trí cấm kỵ khi đặt bàn làm việc: Đối diện cửa ra vào

Như bạn thường thấy, cửa ra vào là nơi tập chung đông người qua lại, đôi khi rất ồn ào từ tiếng bước chân cho đến những tiếng nói chuyện.

Khu vực làm việc là nơi rất cần sự riêng tư, tĩnh lặng, như vậy người ngồi làm việc mới tập chung, thoải mái  mà phát huy hiệu quả công việc của mình. Chính vì thế, bàn làm việc khi bài trí cần hướng ra cửa nhưng tuyệt đối không được đặt ở vị trí đối diện.

2. Vị trí cấm kỵ khi đặt bàn làm việc: Quay lưng ra cửa

Bàn làm việc phải quay lưng vào những nơi có điểm tựa vững chắc, như vậy mới tạo ra được sự an tâm cho người ngồi làm việc.

Chính vì vậy, khi đặt bàn làm việc quay lưng ra phía cửa, nó sẽ khiến ta có cảm giác không được an tâm, ớn lạnh vì sát khí đi từ ngoài cửa vào trong phòng. Đây cũng là vị trí thiếu “sơn” (chỗ dựa)  theo quan niệm phong thủy, chính vì thế bạn sẽ không được cấp trên chú trọng, phía dưới nể trọng.

3. Vị trí cấm kỵ khi đặt bàn làm việc: Không ngồi ngay gần sát cửa sổ

Bạn tham khảo thêm

Trên bàn làm việc thường để những công văn, giấy tờ quan trọng, chính vì thế không nên ngồi cạnh cửa sổ để tránh làm những thứ này bay loạn xạ trong phòng khi có gió lớn.

Hơn nữa, vị trí này cũng khiến tinh thần người ngồi làm việc mất tập chung, phân tán và có thể bị sát khí bên ngoài quấy nhiễu, làm giảm hiệu suất công việc. Có một lưu ý nhỏ, đó là bạn nên đặt bàn làm việc ở phía bên phải cửa sổ, hơi chếch và cách xa nó một  khoảng cách nhất định.

4. Vị trí cấm kỵ khi đặt bàn làm việc: Tránh kê bàn ở giữa phòng

Kê bàn làm việc ở giữa phòng, vô hình chung bạn đang biến không gian làm việc của mình trở nên chật hẹp hơn, cản trở lối đi lại trong phòng. Về mặt phong thủy, cách bài trí sai lầm này khiến cả 4 bên đều thiếu “sơn”, chính vì thế bạn sẽ bị cô lập, không được nâng đỡ về mặt tinh thần, dễ mắc sai lầm trong việc ra quyết định.

5. Vị trí cấm kỵ khi đặt bàn làm việc: Sau chỗ ngồi không nên có cửa sổ

Đặt bàn làm việc tại vị trí này, chỗ ngồi của bạn đang cản trở sự giao thoa giữa những luồng khí bên trong và bên ngoài căn phòng, đặc biệt là những luồng khí tốt. Tệ hơn, nó còn có thể biến sinh khí thành sát khí, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người ngồi làm việc và phong thủy học còn cho rằng, nếu đặt bàn làm việc ở những vị trí này – trước sau gì bạn cũng sẽ gặp thất bại.

Trên đây là những vị trí cấm kỵ khi đặt bàn làm việc mà bạn nên tham khảo để phòng tránh. Ghé thăm Go Home để tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích liên quan đến vấn đề này, và cùng chúng tôi ngắm nhìn vô số những mẫu thiết kế nội thất đẹp bạn nhé!


272 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24