Những lưu ý cần thiết khi mua thảm phòng khách lông ngắn

Thảm lông trải sàn có lẽ là dòng sản phẩm rất đỗi quen thuộc trong không gian của nhiều gia đình bởi những ưu điểm mà dòng sản phẩm này mang lại. Vậy khi mua thảm phòng khách lông [...]

Thảm lông trải sàn có lẽ là dòng sản phẩm rất đỗi quen thuộc trong không gian của nhiều gia đình bởi những ưu điểm mà dòng sản phẩm này mang lại. Vậy khi mua thảm phòng khách lông ngắn cần lưu ý những gì? Bắt tay cùng Portfolio tìm hiểu thêm về loại thảm này và những lưu ý cần thiết khi mua thảm nhé!

1. Ưu điểm thảm phòng khách lông ngắn

1.1. Cảm giác êm ái

Thảm phòng khách lông ngắn

Thảm trải sàn phòng khách lông ngắn mềm mượt và êm ái

Có thể nói một trong những ưu điểm tuyệt vời của thảm phòng khách lông ngắn là độ mềm mại và êm ái mà khó có loại chất liệu khác có thể làm được. Thảm lót sàn lông ngắn được làm từ những sợi lông có độ đàn hồi cao, từ đó mang đến cho bạn những cảm giác thoải mái khi đặt chân hoặc đi trên nền thảm mềm mại.

1.2. Sử dụng được quanh năm

Thảm phòng khách lông ngắn

Thảm trải sàn lông ngắn sử dụng được quanh năm

Đối với thảm phòng khách lông ngắn bạn còn có thể sử dụng được quanh năm. Thảm lông ngắn sẽ giúp bạn hâm nóng bầu không khí lạnh giá vào mùa đông, cho căn phòng luôn ấm áp. Vào mùa hè thảm có tác dụng làm giảm bớt đi cảm giác oi bức cho không giam phòng khách.

1.3. Độ bền cao, dễ dàng vệ sinh

Thảm phòng khách lông ngắn

Thảm trải sàn phòng khách lông ngắn

 

NƠI BÁN THẢM TRẢI SÀN

 

So với các mẫu thảm lông dài thì thảm phòng khách lông ngắn được đánh giá cao hơn về độ bền cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Với đặc tính sợi lông ngắn sẽ giúp hạn chế được những tác động bên ngoài, cho các mẫu thảm được bền đẹp trong quá trình sử dụng.

Với thảm lông ngắn thì quá trình vệ sinh thảm cũng dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều so với thảm lông dài.

1.4. Tính thẩm mỹ

Thảm phòng khách lông ngắn

Thảm phòng khách lông ngắn sang trọng và tinh tế

Các mẫu thảm phòng khách lông ngắn được nhiều khách hàng yêu thích bởi sự đa dạng về mẫu mã, họa tiết, màu sắc phù hợp cho nhiều không gian hiện đại, cổ điển khác nhau.

Với những họa tiết trang trí nổi bật, màu sắc tinh tế, thảm lông phòng khách không chỉ để giữ ấm cho không gian mà còn trở thành món đồ trang trí cho không gian thêm tươi mới, cuốn hút.

2. Những lưu ý khi mua thảm phòng khách lông ngắn

2.1. Chất liệu

Thảm phòng khách lông ngắn

Lựa chọn chất liệu của thảm

Chất liệu chính là yếu tố quyết định được đặt lên hàng đầu ảnh hưởng đến độ bền và tính năng của thảm lót sàn lông ngắn. Hiện nay có 4 chất liệu chủ yếu được sử dụng trong sản xuất thảm lông phòng khách là: Nylon, Olefin, Polyester và Wool.

Nylon là nguyên liệu thông nhất bởi chất liệu này có độ bền cao, chống mài mòn, chống rách tốt và dễ tạo màu sắc, đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên thảm Nylon nếu phải chịu tác động từ ánh nắng trực tiếp, không thường xuyên vệ sinh thì sẽ nhanh bị phai màu.

Thảm phòng khách lông ngắn

Thảm phòng khách lông ngắn Wool

Thảm trải sàn làm bằng Olefin thì có khả năng chống rêu mốc tốt khi sử dụng ngoài trời hay những không gian rộng.

Thảm Polyester ngày một phổ biến vì giá thành rẻ và thường được sử dụng làm thảm trang trí, hạn chế người đi lại do độ bền không cao.

Thảm phòng khách lông ngắn Wool là chất liệu tự nhiên nên có gá thành khá cao, độ đàn hồi, chông bám bụi tốt và êm chân.

Với từng tính năng của từng chất liệu mà bạn hãy cân nhắc thật kĩ khi lựa chọn chất liệu phù hợp với môi trường sử dụng thảm.

2.2. Kích thước thảm

Thảm phòng khách lông ngắn

Kích thước của thảm trải sàn

Vì sử dụng trong không gian phòng khách bởi vậy ngoài có tác dụng giữ ấm thảm trải sàn còn đóng vai trò là vật trang trí cho không gian thêm sang trọng và ấn tượng. Với thảm phòng khách lông ngắn bạn nên lựa chọn những mẫu thảm có kích thước vừa vặn với bộ ghế sofa, không quá to cũng không quá nhỏ ảnh hưởng đến mỹ quan căn phòng.

2.3. Màu sắc của thảm 

Thảm phòng khách lông ngắn

Màu sắc của thảm phòng khách lông ngắn

Đối với thảm lông thường có màu đơn sắc hoặc họa tiết đơn giản, điều này làm nổi bật không gian sống của bạn hơn bao giờ hết. Một lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn những mẫu thảm có màu sắc cùng tông màu tường, nội thất và các phụ kiện trang trí khác để tạo lên không gian phòng khách hài hòa và sự thống nhất trong thiết kế.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua thảm nỉ trải sàn phòng khách đẹp, chất lượng

2.4. Mật độ sợi và độ dày của thảm

Thảm phòng khách lông ngắn

Lựa chọn thảm có mật độ sợi nhiều

Một lưu ý bạn cần đặc biệt lưu ý khi mua thảm trải sàn lông là chú ý đến mật độ sợi và độ dày của thảm. Những mẫu thảm lông ngắn phòng khách có mật độ sợi, độ dày cao đồng nghĩa rằng các sợi có sự liên kết chặt chẽ với nhau, độ bền sản phẩm cao và ngược lại. 

Thảm phòng khách lông ngắn

Thảm trải sàn lông ngắn cao cấp10

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

3. NoithatXHome.vn – cung cấp thảm trải sàn đẹp, chất lượng

Để lựa chọn những mẫu thảm phòng khách lông ngắn đẹp và chất lượng ngoài những lưu ý trên mà NoithatXHome.vn vừa chia sẻ bạn cũng đừng quên lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp uy tín và chất lượng. Các mẫu thảm trải sàn trên thị trường chủ yếu là các dòng thảm nhập khẩu Bỉ, Hàn Quốc, Thổ Nhỹ Kỳ, Malaysia,… bởi vậy khi chọn mua bạn cần phải chắc chắn về nguồn gốc của sản phẩm, tránh mua phải hàng không rõ nguồn gốc.

Thảm phòng khách lông ngắn

Mua thảm phòng khách lông ngắn chất lượng tại NoithatXHome.vn

Tại sao nên mua thảm trải sàn tại NoithatXHome.vn:

  • Đa dạng các mẫu thảm trải sàn phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,.. với nhiều mẫu mã chất liệu, phù hợp với mọi không gian
  • Các sản phẩm nhập khẩu cao cấp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Mức giá cực kì hấp dẫn
  • Miễn phí TP Hà Nội, TPHCM; shipcode toàn quốc

4. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn vừa chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mua thảm phòng khách lông ngắn đẹp và chất lượng. Rất mong nhận được góp ý của bạn thông qua những bình luận dưới đây. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!


130 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24