Những kiệt tác kiến trúc có 102 ấn tượng và đẹp nhất thế giới (Phần 1)

(Gotrangtri.vn) Trong bài viết hôm nay, mời quý độc giả của Portfolio dạo quanh một vòng kiến trúc thế giới để cùng chiêm ngưỡng và khám phá những kiệt tác kiến trúc theo phong cách hiện đại ấn tượng và [...]

(NoithatXHome.vn) Trong bài viết hôm nay, mời quý độc giả của Portfolio dạo quanh một vòng kiến trúc thế giới để cùng chiêm ngưỡng và khám phá những kiệt tác kiến trúc theo phong cách hiện đại ấn tượng và đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhé.

1. Kiệt tác kiến trúc: Nhà hoa sen – Trung Quốc

Tòa nhà Hoa sen vô cùng độc đáo này là trụ sở chính của nhà kế hoạch thị trấn Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc.

Tòa nhà này là sự kết hợp của 3 kết cấu nằm sát nhau tạo hình của những bông hoa sen đang chớm nở trong đầm nước.

Với thiết kế và cách sắp đặt, công trình khiến cho bạn nhìn ở bất kỳ hướng nào cũng vô cùng hoàn hảo và đẹp mắt.

2. Kiệt tác kiến trúc: Tòa nhà Cubic – Hà Lan

Đây là tập hợp của 40 ngôi nhà dân sinh tại đường Overblaak, Rotterdam, Hà Lan. Quần thể công trình này có hình dáng vô cùng kỳ lạ, như thể một bức tranh mỹ thuật vậy.

Công trình độc đáo này được thiết kế bởi kiến trúc sư Piet Blom dựa trên hình tượng của rừng cây xanh. Ở quần thể này, thân cây chính là tầng 1 của ngôi nhà, tán cây lại được cách điệu hóa thành tầng 2 với kết cấu hình rubik hết sức độc đáo.

Tuy có thiết kế kỳ lạ nhưng không gian bên trong vô cùng cân đối và tiện nghi như biết bao ngôi nhà bình thường khác.

Thậm chí nội thất còn vô cùng tiện nghi và hiện đại từ giường ngủ đẹp, tủ kệ, bàn ghế sofa hiện đại…

3. Kiệt tác kiến trúc: Nhà thờ trong suốt tại Limburg – Bỉ

Ngôi nhà thờ này được làm bằng 100 lớp cắt và 2000 cột thép, xây dựng vào năm 2011 với chiều cao 10m. Nhà thờ này được đánh giá là công trình bằng gỗ hoặc kim loại khổng lồ.

Quan sát theo hướng này thì nhà thờ và cảnh vật dường như hòa tan vào nhau vô cùng lạ lẫm.

Hình dáng của nhà thờ phụ thuộc vào góc nhìn của khách tham quan. Bởi khi nhìn từ xa, nhà thờ trông như đang bay lên khỏi mặt đất.

4. Kiệt tác kiến trúc: Trung tâm triển lãm Heydar Aliyev – Azerbaijan

Heydar Aliyev là một công trình vô cùng nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng biết đến ở Azerbaijan, đây là sản phẩm của nữ kiến trúc sư Zaha Hadid.

Bản thân Zaha Hadid là người yêu thích xu hướng thiết kế độc, dị theo kiểu “ngoài hành tinh” nên cô đã quyết định lấy hình tượng dòng chất lỏng mềm mại, uốn lượn để làm nền móng cho thiết kế của trung tâm triển lãm kiêm tổ hợp văn phòng này.

Và công trình này đã thực sự cuốn hút và nổi tiếng theo cách riêng của nó.

5. Kiệt tác kiến trúc: Đền Vàng Harmandir Sahib tại Amritsar của Ấn Độ

Ngôi đền dát 100 tấn vàng nổi tiếng Harmandir Sahib – nơi mệnh danh là thánh địa linh thiêng của đạo Sikh là công trình độc đáo và nổi tiếng nhất ở Ấn Độ không ai là không biết tới.

Đến với đền Vàng Harmandir Sahib bạn sẽ phải há hốc mồm vì sự xa hoa, lộng lẫy cũng như kiến trúc độc đáo của nó.

Ngôi đền này được xây dựng vào năm 1574 và mở rộng đến 4 lối ra vào để phục vụ và đón chào mọi du khách.

Đặc biệt khi du khách ghé qua ngôi đền linh thiêng nhất của đạo Sikh vào ban đêm thì sẽ khó lòng mà không choáng ngợp bởi ánh sáng lung linh của những ánh đèn được thắp lên khắp nơi.

Đây là kiệt tác kiến trúc vô cùng ảo diệu và hút mắt.

Trên đây là 5 tuyệt phẩm kiến trúc ấn tượng nhất thế giới. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo với lối thiết kế nội thất đẹp mới nhất, hãy thường xuyên ghé qua và theo dõi những bài viết tiếp của Go Home nhé!


302 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24