Những điều kiêng kỵ khi thiết kế nội thất phòng khách

(Gotrangtri.vn) Trong phong thủy học, phòng khách có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó quyết định tiền tài, vận may và sức khỏe của tất cả mọi người trong gia đình. Chính vì thế, gia chủ cần biết [...]

(NoithatXHome.vn) Trong phong thủy học, phòng khách có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó quyết định tiền tài, vận may và sức khỏe của tất cả mọi người trong gia đình.

Chính vì thế, gia chủ cần biết những kiêng kỵ khi thiết kế nội thất phòng khách để biết và phòng tránh. Cùng chuyên trang Porfolio tìm hiểu điều này thông qua bài viết dưới đây!

1. Vị trí khi thiết kế nội thất phòng khách

Không nên thiết kế phòng khách có những hình dáng độc lạ như hình thoi, hình bình hành, hình tam giác….

Có thể cách thiết ké này sẽ khiến không gian phòng khách nhà bạn đẹp và lạ hơn trong mắt mọi người, nhưng về mặt phong thủy thì đây là cách thiết kế có thể mang đến những vận xui không tốt về mặt sức khỏe, công danh, tiền bạc của gia chủ.

Những hình thế này cũng rất dễ gây nên cảm giác lạc lõng, cô độc cho những người sống trong nhà.

Xem thêm bài viết:

2. Không gian khi thiết kế nội thất phòng khách

Khi thiết kế phòng khách hợp phong thủy tuyệt đối không được để trần nhà quá cao hoặc quá thấp.

Bởi nếu để trần nhà quá cao sẽ khiến các luồng khí trong nhà khó lưu thông được ra bên ngoài, từ đó dẫn đến việc âm khí lấn áp dương khí, khiến âm dương mất cân bằng gây bất lợi cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. 

Còn nếu trần nhà quá thấp thì lại rất dễ gây cảm giác tù túng, ngột ngạt. Các luồng khí tốt cũng khó đi từ bên ngoài vào nhà được. Chiều cao tốt nhất của phòng khách nên ở mức khoảng 2.8m đến 3.2m là đẹp nhất.

Phòng khách nhỏ nên sơn màu gì cũng là điều mà bạn nên tìm hiểu để tự lên ý tưởng thiết kế tổng thể không gian.

Cũng không nên để cửa chính phòng khách đối diện với phòng ngủ và đặc biệt là nhà vệ sinh.

Bởi khi phạm phải những lỗi này, cuộc sống hôn nhân đôi vợ chồng sẽ không được êm ấm, hạnh phúc do luôn bị người ngoài soi mói, nhòm ngó. Công danh và tiền bạc cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. 

3. Ánh sáng khi thiết kế nội thất phòng khách

Khi chọn nội thất phòng khách hợp phong thủy, tránh việc để không gian bên trong nhà luôn tối tăm, u ám. Bởi một không gian tối tắm, u ám sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe của mọi người.

Chính vì thế, nên thiết kế phòng khách có cửa sổ rộng để tăng nguồn sáng tự nhiên, mang thêm nhiều luồng khí tốt đi vào nhà.

Đèn trang trí trong nhà cũng cần được đảm bảo về độ sáng, bởi buổi tối nếu trong nhà luôn có ánh sáng mập mờ thì rất dễ nảy sinh nhiều luồng âm khí.

Không nên lựa chọn những gam màu quá nóng làm màu sắc chủ đạo cho phòng khách như đỏ, cam, vàng mà phải biết phối hợp chúng xen kẽ nhau sao cho hợp lý.

Bởi quá nhiều gam màu nóng sẽ rất dễ nảy sinh cảm giác bực bội, khó chịu làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

4. Trưng bày nội thất khi thiết kế nội thất phòng khách

Không nên sử dụng quá nhiều các vật dụng trang trí phòng khách để tránh gây nên cảm giác lộn xộn và chật chội, khiến các luồng khí không thể nào di chuyển đều khắp mọi nơi trong phòng.

Chỉ nên trang trí ít đồ đạc, những vật dụng trang trí nhỏ có thể đặt trên tủ trang trí, như vậy mọi thứ sẽ trông gọn gàng hơn.

Cũng không nên trang trí phòng khách bởi những vật dụng có hình thù sắc nhọn, sẽ không tốt cho gia chủ.

Trên đây là tất cả những điều kiêng kỵ khi thiết kế nội thất phòng khách mà chúng tôi muốn chia sẻ, hy vọng nó sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Ghé thăm đồ nội thất gỗ để được tư vấn những mẫu phụ kiện, đồ gỗ phù hợp với phong thủy phòng khách gia đình bạn.


493 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24