Vách cầu thang giật cấp là mẫu thiết kế cầu thang đã và đang được nhiều người đón nhận bởi tính thầm mỹ mà chiếc cầu thang này mang lại. Đồng thời giúp gia chủ tích kiệm tối ưu không gian sử dụng được của ngôi nhà. Là mẫu thiết kế đặc biệt phù hợp với những căn nhà có diện tích khiêm tốn về chiều rộng hoặc nhà dạng ống. Bạn đã biết tới mẫu thiết kế cầu thang này thì chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở ngay dưới đây nha.

Những điều cần biết về vách cầu thang giật cấp.

Vách cầu thang giật cấp được biết đến với kiểu dáng thiết kế sang trọng, lịch sự, bắt mắt và thông dụng. Là mẫu thiết kế cầu thang được nhiều người ưa chuộng nhất thời gian gần đây. Thay vì chứa các khe hở như những mẫu cầu thang thông thường thì, mẫu thiết kế này sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả những khe hở giữa các bậc thang đó. Điều này giúp bảo vệ các thành viên trong gia đình từ người già tới trẻ nhỏ khỏi những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Một số điều cần biết về vách cầu thang giật cấp mà bạn cần lưu tâm:

  • Là mẫu thiết kế cầu thang phù hợp với hầu hết những căn nhà nhỏ, nhà ống, … Đặc biệt là những căn nhà ống nơi thành phố đông đúc, chật chội (thường là những căn nhà nhỏ với chiều rộng không quá 6m)
  • Một trong những vật liệu được sử dụng rộng rãi trong thiết kế cầu thang giật cấp này có thể kể tới phần kính cường lực được sử dụng để làm lan can. Với việc khéo léo lựa chọn lan can bằng kính cường lực giúp căn nhà của bạn trở lên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều đồng thời mang lại vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà của gia chủ.
  • Đối với những căn nhà thành phố hiện đại, sang trọng và có tầng thang nối liền các tầng, đặc biệt là trong những căn biệt thự thì cầu thang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế tổng thể của căn nhà.
  • Kiểu dáng thi công, thiết kế vô cùng đa dạng và phong phú, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ đồng thời không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng, tao nhã của ngôi nhà.

Vách cầu thang giật cấp được biết đến với kiểu dáng thiết kế sang trọng, lịch sự, bắt mắt và thông dụng

Vách cầu thang giật cấp được biết đến với kiểu dáng thiết kế sang trọng, lịch sự, bắt mắt và thông dụng

Với nhu cầu sử dụng của mỗi người và thị trường thiết kế vách cầu thang đang ngày càng được mở rộng như hiện nay thì, việc lựa chọn cho mình một thiết kế vách cầu thang giật cấp phù hợp là điều không quá khó khăn.

Tuy nhiên đối với mỗi kiểu dáng thiết kế vách cầu thang sẽ phù hợp với những không gian và sở thích khác nhau của gia chủ. Do đó, việc chọn được vách cầu thang phù hợp là điều hết sức quan trọng, đòi hỏi sự đồng nhất với tổng thể không gian căn nhà.

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn vách cầu thang giật cấp

Việc khéo léo sử dụng vách cầu thang giật cấp cho chiếc cầu thang bé nhỏ trong nhà, ngay bên cạnh hông cầu thang giúp nó trở lên đặc biệt, sinh động và đẹp đẽ hơn nhiều. Đồng thời cũng tạo điểm nhấn chấm phá nhẹ cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu vách ngăn được ưa chuộng sử dụng phổ biến nhất trong thời gian trở lại đây ở phòng khách phải kể đến đó là, kiểu dáng thiết kế vách ngăn sử dụng các ô trống lớn - nhỏ đan xen. Với những khoảng trống nhỏ đó bạn có thể dễ dàng quan sát mọi thứ xảy ra sau tấm vách ngăn cầu thang đó. Đồng thời giúp bạn khéo léo để lộ khoảng không gian ẩn sau tấm vách ngăn đó.

Sử dụng vách cầu thang giật cấp giúp chiếc cầu thang trở lên đặc biệt, sinh động và đẹp đẽ hơn đồng thời tạo điểm nhấn chấm phá nhẹ cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng vách cầu thang giật cấp giúp chiếc cầu thang trở lên đặc biệt, sinh động và đẹp đẽ hơn đồng thời tạo điểm nhấn chấm phá nhẹ cho ngôi nhà của bạn.

Việc sắp đặt vách cầu thang giật cấp bằng chất liệu kính cường lực ở những căn nhà có không gian khiêm tốn sẽ được tối ưu hơn khi bạn để nó kết hợp với một chiếc giếng trời. Điều đó khiến căn nhà của bạn đón được ánh sáng ấm áp tự nhiên giúp tích kiệm chi phí chiếu sáng hơn. Đồng thời việc sử dụng giếng trời còn có chức năng giúp không khí lưu thông thuận lợi.

Bên cạnh đó thiết kế giếng trời với vách cầu thang bằng kính cường lực còn cho bạn cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn do hiện tượng khuếch đại ánh sáng gây ra bởi những mặt kính từ vách cầu thang và giếng trời.

Một số vách cầu thang giật cấp được ưa chuộng nhất thời gian gần đây.

Lựa chọn vách cầu thang giật cấp phù hợp với căn nhà vừa bảo vệ các thành viên trong gia đình khỏi những rủi ro không đáng có vừa giúp căn nhà bạn trở nên sang trọng, hiện đại lịch sự và rộng rãi, thoáng mát hơn. Chính vì thế mà việc lựa chọn một vách cầu thang phù hợp là điều hết đứa cần thiết. Dưới đây là một số mẫu thiết kế vách cầu thang được ưa chuộng nhất thời gian gần đây.

Mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp từ gỗ

Mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp từ gỗ phổ biến nhất bạn có thể nhìn thấy có lẽ là những thiết kế ở dạng tấm ép hoặc tập hợp các cột dọc. Với dạng thiết kế vách cầu thang này bạn sẽ có cảm giác an toàn và chắc chắn hơn khi bước nên bậc cầu thang.

Mẫu vách cầu thang này thường được dùng phổ biến ở trong phòng khách bởi mẫu thiết kế vách ngăn từ gỗ giúp làm nổi bật không gian phòng khách. Đồng thời màu sắc của gỗ khi kết hợp với màu sắc của những món đồ nội thất bên cạnh thực sự rất phù hợp, bên cạnh đó nó còn làm nổi bật những món đồ nội thất đó.

Trong thiết kế và thi công, thì việc kết hợp hoàn hảo giữa vách cầu thang giật cấp từ gỗ với bậc cầu thang và nền nhà lát gỗ sẽ tạo lên sự hài hòa, đồng nhất tỏa ra vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà của bạn.

Mẫu thiết kế này thiên về độ chắc chắn, an toàn, sang trọng và lịch sự tuy nhiên nếu bạn có ý định chọn mẫu thiết kế vách cầu thang này thì bạn cần chú ý nhiều tới diện tích căn nhà của bạn. Bởi đây là mẫu thiết kế chỉ phù hợp cho những căn nhà có không gian lớn, sang trọng như biệt thự, ...

Mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp từ tấm ép.

Là mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp giúp bạn có thể phân chia rõ ràng những khoảng không gian với nhau, giúp che chắn tầm nhìn tốt. Đồng thời đảm bảo cho bạn một không gian tiên tư đúng nghĩa. Tuy nhiên thiết kế này lại không được đề cao bởi vấn đề thẩm mỹ. Là loại vách cầu thang thiên về che chắn, riêng tư nên thiết kế này không quá được xem trọng so với nhiều loại vách cầu thang khác.

Mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp từ kệ đựng đồ.

Với mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp này thì bạn có thể thấy công dụng nổi bật nhất của mẫu thiết kế này có thể kể đến là giúp bạn tích kiệm được không gian sống, từ những ô nhỏ của giá đựng đồ bạn có thể để một số đồ vật linh tinh như sách, đồ lưu niệm, đồ trang trí, …. Đặc biệt phù hợp với những căn nhà có không gian nhỏ.

Được thiết kế, tạo thành bởi các ô vuông, hình chữ nhật, …. Vừa tạo được khoảng không ngăn cách các đồ vật, vừa mang lại vẻ độc đáo cho góc không gian nhỏ phía cầu thang. Được kết hợp phổ biến với bậc cầu thang bằng gỗ hoặc những miếng ván nhỏ được sơn cùng màu với kệ đựng đồ.

Mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp từ kệ đựng đồ

Mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp từ kệ đựng đồ

Trên đây chúng tôi đã nêu một vài đặc điểm, lưu ý cùng một số mẫu thiết kế vách cầu thang giật cấp. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã phần nào đó giúp bạn tìm được những mẫu vách cầu thang phù hợp với tính cách của bản thân, bảo vệ gia đình nhỏ của bạn. Đồng thời giúp bạn tìm được cách sắp xếp, trang trí vách cầu thang hợp lý cho căn nhà nhỏ của mình thêm phần độc đáo, hút mắt.