Những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ cần phải lưu ý

(Gotrangtri.vn) Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của mọi người trong gia đình, do đó cần được chú trọng khi thiết kế.  Tổng hợp những điều cấm kỵ cần tránh khi thiết kế phòng ngủ dưới đây sẽ [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của mọi người trong gia đình, do đó cần được chú trọng khi thiết kế. 

Tổng hợp những điều cấm kỵ cần tránh khi thiết kế phòng ngủ dưới đây sẽ giúp bạn có được một không gian nghỉ ngơi hợp lý và hợp phong thủy nhất. Cùng chuyên trang Porfolio khám phá điều này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cấm kỵ cần tránh khi thiết kế phòng ngủ: Cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

Phòng tắm hay nhà vệ sinh là khu vực ẩm ướt, thường xuyên có những mùi hôi khó chịu nếu không được vệ sinh một cách thường xuyên. Trong phong thủy, thì đây cũng là nơi tập chung những luồng khí xấu.

Chính vì thế, để cửa phòng ngủ, đặc biệt là giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh là điều không nên, nó rất dễ khiến những người sống trong phòng ngủ hay gặp phải các vấn đề về xương khớp, cơ bắp hay các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

2. Cấm kỵ cần tránh khi thiết kế phòng ngủ: Phòng ngủ kỵ xà ngang ép đỉnh

Mọi người trong phòng ngủ sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng ngủ không yên giấc do có cảm giác bị đè nén, dễ gặp ác mộng, tâm lý bất an nếu bị xà ngang trên trần nhà đè trên đầu giường ngủ.

Chính vì thế, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng bạn không nên đặt giường ngủ nằm dưới xà ngang để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe do tác động của việc ngủ không được ngon giấc.

3. Cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ: Phòng ngủ kỵ đối diện với nhà bếp

Bạn hãy tham khảo thêm

Nhà bếp là nơi để nấu ăn, các yếu tố Thủy và Hỏa ở đây rất mạnh. Chính vì thế không nên đặt phòng ngủ đối diện với nhà bếp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Hơn nữa, nếu đặt phòng ngủ đối diện với nhà bếp thì mùi của thức ăn cũng như tiếng ồn trong quá trình nấu nướng có thể phá tan giấc ngủ của bạn. Mùi của thức ăn có thể đọng lại trong phòng ngủ, khiến không gian nghỉ ngơi trở nên bí bách, ngột ngạt.

4. Cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ: Kỵ bệ cửa sổ trong phòng ngủ quá thấp

Phòng ngủ là không gian riêng tư, chính vì thế không nên thiết kế bệ cửa sổ phòng ngủ quá thấp. Nó có thể khiến cuộc sống riêng tư của cả hai vợ chồng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi sự nhìn ngó của những người bên ngoài. 

Cửa sổ quá thấp cũng sẽ khiến những luồng khí tốt bị thất thoát ra ngoài, những luồng khí xấu đi vào phòng ngủ một cách dễ dàng, có thể gây tổn hại xấu đến sức khỏe của những người sống trong phòng.

5. Cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ: Kỵ các cửa phòng ngủ đối diện nhau

Cửa đổi cửa là một trong những kiêng kỵ cần phải tránh trong thiết kế nhà ở.

Đặc biệt là cửa hai phòng ngủ đối diện nhau, sẽ phá vỡ sự riêng tư, tạo nên sự xung đối giữa các phòng gây nên cảm giác không thoải máu, thiếu tự nhiên giữa các thành viên trong nhà.

Trên đây là những cấm kỵ cần tránh khi thiết kế phòng ngủ mà bạn nên biết. Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm những bài viết hay và hấp dẫn khác nữa bạn nhé!

Hãy truy cập đồ gỗ nội thất Go Home decor để tìm kiếm thêm các ý tưởng thiết kế và trang trí nội thất khác cho gia đình mình đẹp hơn mỗi ngày, hoặc tìm mua các món đồ nội thất mà gia đình bạn chưa có nhé.


335 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24