Những điều bạn chưa biết khi du lịch đảo Nam Du (Kiên Giang)

(Gotrangtri.vn) Đảo Nam Du là một điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây, có một sức hút vô cùng mạnh mẽ, với biển đẹp, trong xanh, hải sản đa dạng và điều quan trọng là chi [...]

(NoithatXHome.vn) Đảo Nam Du là một điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây, có một sức hút vô cùng mạnh mẽ, với biển đẹp, trong xanh, hải sản đa dạng và điều quan trọng là chi phí cực rẻ.

Nếu bạn còn nhiều điều chưa biết khi đi du lịch Nam Du, hãy để Portfolio bật mí cho bạn. Chú ý theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Phương tiện di chuyển đến đảo Nam Du không phổ biến

Nam Du là một hòn đảo nhỏ, còn hoang sơ và mới phát triển du lịch gần đây. Do đó, khác với các điểm đến du lịch khác, phương tiện di chuyển đến và trên đảo đều không được phổ biến như những điểm đến khác.

Phương tiện di chuyển đến đảo Nam Du không nhiều (Ảnh Internet)

Một trong những điều chưa biết về Nam Du có lẽ là vé tàu ra đảo vào những ngày cuối tuần thường khan hiếm. Nếu muốn ra đảo Nam Du phải đặt trước khoảng 1 tháng (nếu bạn đi vào ngày cuối tuần) và trước 2 tuần (nếu bạn đi vào ngày thứ 6), còn lại ngày khác trong tuần thì có thể thong thả, nhưng tốt nhất bạn nên đặt trước.

Vẻ đẹp của đảo Nam Du (Ảnh Internet)

Vẻ đẹp của đảo Nam Du (Ảnh Internet)

Hiện tại chỉ có 2 hãng tàu cao tốc đang hoạt động đưa khách ra đảo, mỗi ngày chỉ có khoảng 4 chuyến, mỗi chuyến chỉ vận chuyển được khoảng hơn 200 khách thôi, vì vậy vào những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ thường kín lịch.

Bạn nên lưu ý điều chưa biết về đảo Nam Du này để linh động hơn trong việc di chuyển nhé!

Xe khách cũng là một phương tiện để di chuyển đến Rạch Giá (Kiên Giang) đón tàu ra đảo Nam Du. 

Thông thường mọi người vẫn hay đi vào ban đêm để đến Rạch Giá vào sáng sớm nhưng đôi khi phụ thuộc theo lịch xe chạy và tùy theo thời điểm, xe có thể đến Rạch Giá từ rất sớm, khi mặt trời còn chưa kịp mọc (thỉnh thoảng từ Sài Gòn đến Rạch Giá chỉ mới khoảng 5h sáng).

Bãi biển xanh đầy cát trắng trên đảo Nam Du. (Ảnh: Internet)

Bãi biển xanh đầy cát trắng trên đảo Nam Du. (Ảnh: Internet)

Vậy phải làm sao khi bạn lỡ đến đây mà chưa nắm rõ điều chưa biết về đảo Nam Du này? 

Đừng lo lắng, tại Rạch Giá có một khu lấn biển (người dân địa phương hay gọi như vậy), hãy lên xe trung chuyển đi đến khu lấn biển ngồi café, ăn sáng, nghỉ ngơi, gần đến giờ hãy bắt taxi ra bến tàu với giá khoảng 60,000/lượt.

Ngoài ra, để di chuyển trên đảo bạn có thể mua vé tàu thuyền gỗ của người dân để đi từ đảo này sang đảo khác, hoặc thuê xe máy để tự trải nghiệm cuộc sống trên đảo một cách thú vị nhất.

2. Đến đảo Nam Du, nhớ đăng ký kết nối 3g cho điện thoại của bạn 

Có một điều mà nhiều khách du lịch chưa biết về đảo Nam Du đó là sóng wifi và 3g được lắp trên đảo thực sự rất yếu do điều kiện xa đất liền và cơ sở vật chất, kỹ thuật còn nghèo nàn.

Trong khi mỗi khách du lịch đều luôn mang theo điện thoại, ipad và các vật dụng công nghệ khác cần kết nối Internet.

Đảo Nam Du với bãi biển xanh cát trắng (Ảnh Internet)

Đảo Nam Du với bãi biển xanh cát trắng (Ảnh Internet)

Chắc chắn bạn không hề muốn mất kết nối trong chuyến du lịch của mình.

Điều đó sẽ cản trở việc bạn “check – in” và cập nhật thông tin trên mạng xã hội cũng như liên lạc với người thân, bạn bè đúng không? Vì vậy, hãy luôn chắc chắn rằng đã đăng ký kết nối 3g cho dế yêu của mình khi đến đảo Nam Du.

Một điều chưa biết về đảo Nam Du nữa là trên đảo sẽ cúp điện 2 lần một ngày. Điều này có lẽ đã quá quen thuộc với cuộc sống thường ngày của người dân trên các đảo nhỏ. Thế nhưng nó sẽ rất bất tiện cho sinh hoạt của khách du lịch.

Vì thế, hãy luôn mang theo sạc dự phòng trong hành lý du lịch của mình hoặc lựa chọn ở những khách sạn có sẵn máy phát điện nhé!

3. Đặt khách sạn, nhà nghỉ trên đảo Nam Du là một điều “hên xui”

Việc ngồi nhà chọn đặt trước khách sạn là điều cần thiết và quen thuộc trước mỗi chuyến du lịch. Nhưng đối với đảo Nam Du thì bạn có thể sẽ bất ngờ trước một vài điều chưa biết về nhà nghỉ ở Nam Du đấy!

Du lịch Nam Du hiện nay chưa được chú trọng phát triển cơ sở vật chất, đa số dịch vụ du lịch ở đây chưa được phát triển.

Để nghỉ lại Nam Du, bạn có thể đặt nhà nghỉ, homestay hoặc xin ở lại nhà người dân. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nhiều điều chưa biết về nhà nghỉ ở Nam Du.

Đa số người dân ở Nam Du chưa thật sự quen với việc “làm dịch vụ du lịch” là như thế nào? Hơn nữa, các khách sạn, nhà nghỉ tại đảo Nam Du chỉ có giới hạn mà du khách tới du lịch quá đông, cơ sở vật chất chưa thể đáp ứng kịp cho sự phát triển du lịch quá nhanh.

Đảo Nam Du là điểm đến được du khách nước ngoài yêu thích (Ảnh Internet)

Đảo Nam Du là điểm đến được du khách nước ngoài yêu thích (Ảnh Internet)

Đó chính là lý do bạn đừng quá bất ngờ khi đã đặt phòng rồi mà ra đến nơi đã thấy có người vào ở trước mình hoặc lúc đặt một giá khác, khi đến lại là giá khác.

Đối với đảo Nam Du, đặt trước nhà nghỉ chỉ là một thủ tục, có thể đúng vào đa số ngày thường nhưng sẽ không đúng vào ngày cuối tuần hay các dịp ngày lễ.

4. Du lịch đảo Nam Du không có các dịch vụ du lịch hiện đại

Ở Nam Du, du lịch mới chỉ bắt đầu nhen nhóm, vậy nên bạn sẽ chẳng tìm được một dịch vụ sang chảnh, hoành tráng được trang bị tận nơi đâu nhé.

Nhưng như vậy lại hay, bởi bạn sẽ được chính những người dân bản địa đưa đi thăm thú, nhìn ngắm những vẻ đẹp, những lát cắt cuộc sống mà không một tour du lịch nào có thể mang lại được.

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở đảo Nam Du chính là ghé thăm hòn Mấu.

Bạn sẽ được đi thuyền của người dân, được lặn bắt hàu, được ăn nhum vào bữa trưa. Hòn Mấu đẹp với nước biển trong vắt, nhưng vệ sinh lại không được tốt, vậy nên bạn cần nghĩ về việc tắm biển.

Bù lại, bạn có thể khám phá cuộc sống đời thường của người dân, xem họ đan lưới, ngắm họ đi thuyền hay đơn giản là ghé thăm cầu tàu bằng gỗ cực đẹp để chụp ảnh.

Ngọn hải đăng trên đảo Nam Du. (Ảnh: Internet)

Ngọn hải đăng trên đảo Nam Du. (Ảnh: Internet)

Như vậy, đến với đảo Nam Du, dù còn nhiều điều mới mẻ mà bạn chưa biết về nó nhưng một điều chắc chắn là Nam Du sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm thử làm một người dân làng chài thực thụ. Rất thú vị đúng không?

Có thể điều chưa biết về đảo Nam Du này sẽ làm bạn thất vọng và khó chịu trong chuyến du lịch của mình.

Đổi lại là những trải nghiệm rất khó quên về những bãi biển trong xanh đẹp như bức tranh tuyệt đẹp, những món ăn đặc biệt mang hương vị biển cả thì những điều kể trên không đáng để suy nghĩ đúng không?

Hy vọng bài viết những điều chưa biết về đảo Nam Du sẽ giúp bạn có kinh nghiệm chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những điểm đến thú vị mới và cả kinh nghiệm hay về thiết kế nội thất nhé!


641 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24