Những đều cần biết khi thiết kế nội thất chung cư phong cách Tân cổ điển

Nếu là người yêu thích không gian mang nét đẹp hoài cổ, thanh lịch, song vẫn giữ được sự đẳng cấp, sang trọng, thì phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển, dường như sinh ra để dành [...]

Nếu là người yêu thích không gian mang nét đẹp hoài cổ, thanh lịch, song vẫn giữ được sự đẳng cấp, sang trọng, thì phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển, dường như sinh ra để dành cho ngôi nhà của bạn.

Những công trình xây dựng theo phong cách tân cổ điển này thường phảng phất sự tái hiện của một nền văn minh phục hưng Châu Âu, sự giằng co muốn bứt phá để trở nên tươi mới hơn giữa cái cũ và cái mới, giữa cái mềm mại và sự mạnh mẽ, giữa nét cổ kính và nét đẹp phóng khoáng.

Porforlio sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích khi thiết kế nội thất chung cư với phong cách Tân cổ điển này.

1.Chất liệu, màu sắc trong nội thất chung cư Tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách cổ điển

Bước vào không gian một căn nhà phong cách Tân cổ điển, người ta thường có cảm giác ấm áp, sang trọng bởi hiệu ứng của sự kết hợp gam màu chủ đạo như vàng, trắng be, màu cát, oliu.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách cổ điển

Sự kết hợp tương phản của hai màu sáng tối như đen – trắng, nâu – trắng cũng là một trong những ý tưởng độc đáo mang lại điểm nhấn cho không gian. Sự kết hợp tương phản của hai màu sáng tối như đen – trắng, nâu – trắng kết hợp với những chùm đèn cổ điển cũng mang lại những hiệu ứng cho không gian Tân cổ điển.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng gam màu này, nếu không sẽ biến không gian trở nên ảm đạm, u tối.

Xem thêm bài viết:

  Thiết kế nội thất phòng khách phong cách cổ điển

2. Bàn ăn rộng, chỗ ngồi thông thoáng

Thiết kế nội thất phòng ăn phong cách cổ điển

Người Châu Âu rất coi trọng những quy tắc chuẩn mực trong bữa ăn, như vị trí ghế được sắp xếp khi dự tiệc, cách đặt dao nĩa đúng nguyên tắc.

Vậy nên bàn ăn trong phong cách tân cổ điển thường được thiết kế to, rộng, chỗ ngồi thông thoáng, kết hợp cùng một lọ hoa nhỏ tinh tế cùng với một chiếc đèn chùm trên trần vị trí ngay chính giữa bàn ăn, tạo một không gian ấm cúng, song cũng vô cùng lãng mạn, quyến rũ.

3.Ánh sáng phù hợp trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách cổ điển

Ánh sáng phù hợp trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển thường là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng bên trong và ánh sáng tự nhiên. Nên chọn những ánh sáng có cường độ vừa phải, không quá chói lóa gây phản cảm, một chùm đèn LED vàng dịu là một lựa chọn thông minh cho căn phong mang hơi thở tân cổ điển này.

4.Không quá sa đà vào những chi tiết rườm rà, cầu kỳ trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách cổ điển

Nếu trong cổ điển, sự hoàn hảo đến từng chi tiết với những đường nét họa tiết tỉ mỉ, cầu kỳ được xem là chuẩn mực, thì trong phong cách thiết kế tân cổ điển, toàn bộ nội thất đã được thay thế giản dị, tinh tế hơn, coi trọng hơn về chất liệu cao cấp, có niên thọ cao, đề cao yếu tố về sự tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp, tránh cảm giác nặng nề, bí bách.

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách cổ điển

Đã có rất nhiều đắn đo, suy tính trong thiết kế nội thất mang hơi hướng cổ điển nhiều hơn hay hiện đại nhiều hơn? Câu trả lời là không nên đi vào tiểu tiết và quá sa đà giữa sự cân đong đo đếm giữa hai yếu tố đó. Sự kết hợp hài hòa giữa nội thất thiết kế và không gian được chia theo tỷ lệ vàng mới là yếu tố cốt lõi.

Nét đẹp tinh tế đó thường được thấy trong cách lựa chọn nội thất như gường, tủ, bàn ghế có đường cong mềm mại được nhấn mạnh trên nền của bức tường kiên cố, vững chãi.

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế Tân cổ điển được biết đến như một trường phái đã thống trị châu Âu qua hai thế kỷ 18-19, để lại rất nhiều công trình nổi tiếng đã đi vào huyền thoại trên thế giới như Biệt thự Woburn Abbey của Anh, Bảo tàng Altes tại thủ đô nước Đức hay nhà hát Red Army tại Moscow, Nga.

Đến ngày nay, phong cách tân cổ điển đã được “bình dị hóa” trong cuộc sống đời thường như ứng dụng trong thiết kế nhà hàng, khách sạn hay chung cư. Tất cả đều được tối ưu hóa những công năng của sự tiện nghi và khai thác triệt để giá trị hiện đại của mỗi công trình.

Nội thất Go home tự hào là một trong những thương hiệu đã cho ra đời rất nhiều những thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển ấn tượng, độc đáo nhất trên thị trường hiện nay. Hãy để Go Home mang đến thật nhiều giá trị cho ngôi nhà của bạn!


151 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết:

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24