Giá bán chung cư Masteri Waterfront có vị trí kim cương của dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park, đây là vị trí trung tâm đem lại khả năng kết nối nhanh chóng, đa tiện ích, đáng để đầu tư và sở hữu với giá bán từ 41 triệu đồng/m2.

Tình hình giá bán căn hộ trong giai đoạn vừa qua

Giá bán căn hộ được ghi nhận trong vài năm vừa qua có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Kể cả trong khi dịch bệnh Covid-19 đang âm thầm diễn ra kể từ đầu năm tới nay. Nhưng giá căn hộ chung cư trên thị trường sơ cấp vẫn khá cao, chưa có xu hướng giảm.

Số liệu ghi nhận từ Savills Việt Nam đã cho hay rằng giá bán căn hộ chung cư sơ cấp tại thị trường Hà Nội đã tăng tới 7% theo năm tương đương 1.460 USD/m2. Còn CBRE cũng cho hay rằng mức tăng tương đương 3% theo năm, tức là 1.379USD/m2 (chưa có VAT).

Nguyên nhân dẫn tới xu hướng gia tăng này đã được nhiều chuyên gia cho hay rằng đó chính là do chi phí đầu tư cao, nhiều chủ đầu tư đã nỗ lực tối đa để giữ giá bán. Cùng với đó, giá bán căn hộ chung cư tăng cao còn do có nhiều yếu tố tác động khác như: thủ tục pháp lý và hành chính.

Trong khoảng thời gian 5 năm vừa qua đã có hàng trăm dự án nhà ở bị giãn đoạn khi CĐT triển khai xây dựng các dự án với quỹ đất hỗ hợp, thậm chí là sử dụng đất công đang trong quá trình rà soát; thanh tra.

Cùng với đó, một nguyên nhân khiến cho giá nhà ở không giảm mặc dù chịu sự ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã được các chuyên gia chỉ ra đó chính là do nguồn cầu trên thị trường hiện nay còn khá lớn.

Các chuyên gia cho hay rằng, nhà ở hiện nay là phân khúc khác ổn định. Chính sự đô thị hóa đã khiến dân số tăng trưởng mạnh mẽ, từ đó khiến cho quy hoạch về hộ gia đình giảm, tạo nguồn cầu cho nhà ở. Vào năm 2019, dân số Việt Nam là 96 triệu người, dự kiến tới năm 2050 sẽ là 120 triệu người, tương đương tỷ lệ đô thị hóa của cả nước đã đạt 57%.

Nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp hiện nay

Trong số liệu dân số cho thấy rằng tầng lớp trung lưu hiện nay đã chiếm khoảng 13% dân số, theo như dự đoán sẽ tăng lên khoảng 26% so với thời điểm năm 2026. Tổng số hộ gia đình đã tăng tới 1.8%/ năm trong khoảng giai đoạn từ 2009-2019.

 Nhu cầu là rất lớn như vậy, tuy nhiên nguồn cung dự án trên thị trường lại hạn chế. Vì thế mà đã khiến cho giá bán BĐS đã tăng cao. Savills cho hay rằng, thị trường Hà Nội trong quý III sẽ có khoảng 3.100 căn hộ tới từ bốn dự án mới. Giai đoạn tiếp theo sẽ có 9 dự án được tung ra, con số này đã giảm 50% theo quý, tương đương 60% theo năm. Có thể thấy rằng nguồn cung mới trong 5 năm qua thì hiện nay ở mức thấp nhất.

Nguồn cung căn hộ sơ cấp đã đạt 26.800 căn hộ, tương đương giảm 8%/quý. Nhiều CĐT đã hoãn lại thời gian bung hàng ra thị trường bởi chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố bất ổn từ dịch bệnh Covid-19; tháng ngâu. Và dự án được thị trường đánh giá cao đó chính là Masteri Waterfront của CĐT Masteri Homes được triển khai xây dựng thuộc KĐT Vinhomes Ocean Park.

Nhiều CĐT hiện đang triển khai hàng loạt dự án tại các khu vực như Long Biên; Gia Lâm; Nam Từ Liêm để đón đầu sự phát triển của hạ tầng giao thông. Các dự án tại các khu vực này tuy có vị trí xa trung tâm nhưng đã được các CĐT đầu tư mạnh tay vào tiện ích dịch vụ; hệ thống hạ tầng để giúp bù đắp sự bất lợi về vị trí. Vì thế mà mức giá bán cũng tương đương với các sản phẩm tại khu vực nội thành.

 Chính điều này đã dẫn tới sự chênh lệch về giá bán tại khu vực nội thành và lân cận đã dần được thu hẹp lại. Điển hình tại khu vực phía Đông Hà Nội là dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park cung cấp căn hộ có mức giá bán từ 30 triệu đồng/m2; dự án Vinhomes Symphony từ 40-45 triệu đồng/m2; căn hộ Berriver Jardin từ 32 triệu đồng/m2.

Và gần đây nhất là sự chuẩn bị cho ra mắt thị trường BĐS cao cấp của khu vực này dự án Masteri Waterfront được triển khai xây dựng thuộc quần thể Vinhomes Ocean Park với quy mô bao gồm 6 tòa tháp căn hộ cung cấp cho thị trường 3.837 sản phẩm cao cấp. Đây là sản phẩm đánh dấu bước đi đầu tiên của CĐT Masteri này trên hành trình Bắc tiến sau sự thành công của Masteri Lumiere Riverside & Masteri Centre Point

Masteri Waterfront dự kiến sẽ có mức giá bán từ khoảng 41 triệu đồng/m2 trở lên. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là nhận định và chưa phải giá bán chính thức được CĐT đưa ra. CÔNG TY BDS EXPRESS sẽ cập nhật nhanh chóng nhất mọi thông tin về dự án tại đây. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết, chính xác nhất!