Bí quyết bố trí nội thất phòng ngủ “chuẩn không cần chỉnh”

(Gotrangtri.vn) Bố trí nội thất phòng ngủ là công việc không hề đơn giản. Nhưng bạn cũng đừng lo, với bí quyết bố trí nội thất phòng ngủ “chuẩn không cần chỉnh” dưới đây, Portfolio sẽ giúp bạn sở [...]

(NoithatXHome.vn) Bố trí nội thất phòng ngủ là công việc không hề đơn giản. Nhưng bạn cũng đừng lo, với bí quyết bố trí nội thất phòng ngủ “chuẩn không cần chỉnh” dưới đây, Portfolio sẽ giúp bạn sở hữu không gian sống hoàn hảo trong tích tắc.

Bố trí nội thất phòng ngủ

Bố trí nội thất phòng ngủ đẹp

Tại sao cần phải bố trí nội thất phòng ngủ hợp lý?

Bố trí nội thất phòng ngủ

Bố trí nội thất phòng ngủ hợp là là công việc cần thiết

Bạn vẫn cứ nghĩ rằng chỉ cần sắm những món nội thất đắt đỏ, xa hoa thì ắt sẽ có được một phòng ngủ như ý – Bạn đã hoàn toàn sai lầm. Để kiến tạo không gian nghỉ ngơi lý tưởng cần rất nhiều yếu tố, trong đó việc bố trí nội thất phòng ngủ hợp lý giữ vai trò cực kỳ quan trọng.

Trước hết, chúng ta phải hiểu rằng việc bố trí nội thất là một công đoạn nằm trong thiết kế nội thất. Mỗi món đồ nội thất cần được đặt đúng vị trí của nó để phát huy tối đa giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị sử dụng. Sự ngăn nắp, khoa học ấy còn giúp cho căn phòng đẹp hài hòa và ấn tượng hơn. Nhờ đó mà bạn luôn cảm thấy thoải mái, tiện nghi trong chính phòng ngủ của mình.

• Xem thêm: TOP 5 showroom nội thất phòng ngủ Hà Nội uy tín có thể bạn chưa biết

Cách bố trí nội thất phòng ngủ “chuẩn không cần chỉnh”

Lên danh sách nội thất cần thiết cho phòng ngủ

Bố trí nội thất phòng ngủ

Lên danh sách nội thất cần thiết cho phòng ngủ

Portfolio hiểu rằng tâm lý ai cũng muốn mang tất cả những thứ mà mình yêu thích vào phòng ngủ bởi lẽ đó là không gian riêng tư, là nơi mà bạn được thể hiện cái tôi cá nhân rõ nhất. Tuy nhiên, điều này cần được tiết chế nếu như bạn không muốn biến phòng ngủ thành nhà kho chứa đồ vừa hỗn độn lại vừa chật chội. Nhất là trong trường hợp diện tích căn phòng vô cùng hạn chế.

Hãy chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ và bắt đầu lên danh sách nội thất cần thiết cho phòng ngủ. Trước tiên bạn có thể gạch đầu dòng tất cả những món đồ mà bạn muốn chúng hiện hữu trong không gian sống. Sau đó loại trừ dần theo thứ tự ưu tiên, cuối cùng bạn đã có trong tay danh sách nội thất quan trọng nhất như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc,…

Chọn nội thất có kích thước phù hợp với không gian

Bố trí nội thất phòng ngủ

Chọn nội thất phù hợp với không gian

Khi bắt  tay vào mua sắm nội thất, bạn nên đo đạc kỹ lưỡng các thông số kỹ thuật của căn phòng để cân nhắc tỷ lệ kích thước từng món đồ nội thất sao cho phù hợp nhất. Tránh trường hợp nội thất quá cồng kềnh so với không gian khiến cho phòng ngủ tù túng, bí bách. Ngược lại nội thất “lọt thỏm” trong căn phòng rộng cũng trở nên lạc lõng, gây mất mỹ quan.

Tận dụng các góc phòng

Bố trí nội thất phòng ngủ

Có nhiều cách làm đẹp cho góc phòng

Tại sao lại để những góc nhỏ trở thành “góc chết” trong khi chúng ta hoàn toàn có thể khiến chúng xinh đẹp hơn? Một chiếc kệ chữ A trưng bày phụ kiện trang trí như sách, thú bông, đồng hồ, khung ảnh; một giỏ hoa giả rực rỡ sắc màu hay thiết kế một chậu cây xanh tràn đầy nhựa sống cũng là những gợi ý không hề tồi giúp bạn “thổi hồn” vào không gian sống vô cùng hiệu quả.

Tạo lối đi thông thoáng

Bố trí nội thất phòng ngủ

Tạo lối đi lại thông thoáng cho không gian

Ngay cả khi diện tích phòng ngủ hạn chế bạn cũng đừng quên tạo những khoảng trống cần thiết. Chỉ cần hình dung sống trong căn phòng mà không có nổi một lối đi thông thoáng cũng khiến chúng ta mệt mỏi rồi huống chi là mong muốn sở hữu không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Vì thế hãy sắp xếp nội thất thật gọn gàng và khoa học với những khoảng cách phù hợp cho quá trình lưu thông được thuận tiện.

Sắp xếp công năng dồn về một khu vực

Bố trí nội thất phòng ngủ

Sắp xếp công năng dồn về một khu vực

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ mà không phải ai cũng biết đó là sắp xếp công năng dồn về góc. Cụ thể là giường ngủ, bàn làm việc, kệ sách và cả tủ quần áo nữa,.. bạn nên thiết kế tập trung ở một khu vực để tận dụng tối đa diện tích phòng. Hơn nữa bí quyết này còn tạo ra được khu vực trung tâm cũng như điểm nhấn trong không gian giúp cho việc trang trí của bạn cũng dễ dàng gây được sức hút và sự chú ý của người nhìn hơn. 

Khai thác nguồn ánh sáng tự nhiên

Bố trí nội thất phòng ngủ

Ánh sáng có vai trò quan trọng

Ánh sáng không chỉ có giá trị thẩm mỹ tuyệt vời mà nó còn mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho các thành viên trong gia đình. Ngoài việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng thì bạn nên khai thác ánh sáng tự nhiên quý giá thông qua những ô cửa sổ. Điều này sẽ góp phần làm cho không gian thoáng đãng, tác động tích cực đến tinh thần cũng như vỗ về cảm xúc của chúng ta.

Lời kết

Thật ra bố trí phòng ngủ không khó đến mức như chúng ta vẫn tưởng tượng đúng không nào? Chỉ cần áp dụng linh hoạt những bí quyết vàng mà NoithatXHome.vn cung cấp trên đây, chắc chắn bạn sẽ sở hữu được phòng ngủ lý tưởng cho riêng mình. Hãy theo dõi Tạp chí Portfolio thường xuyên để cập nhật những bài viết bổ ích mỗi ngày nhé!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


345 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24