2.1. Kiến trúc nổi bật nhà xanh ấn tượng tại TP. HCM

Kiến trúc nổi bật nhà xanh ấn tượng tại TP. HCM - Ảnh: Internet

Kiến trúc nổi bật nhà xanh ấn tượng tại TP. HCM – Ảnh: Internet

Công trình Stacking Green (Nhà Xanh) tại TP. Hồ Chí Minh với kiến trúc nổi bật nhờ thiết kế sáng tạo của KTS. Võ Trọng Nghĩa khi anh thiết kế mặt đứng trước và sau bằng những bồn hoa. Công trình này được hoàn thành vào tháng 2/2011.

Không gian thoáng đãng với lối sống tối giản - Ảnh: Internet

Không gian thoáng đãng với lối sống tối giản – Ảnh: Internet

Kiến trúc nổi bật được thể hiện qua không gian thoáng đãng, lối sống tối giản và vô cùng yên tĩnh mà khi bất kỳ ai bước vào trong ngôi nhà để cảm nhận được điều đó. 

Công trình kiến trúc nổi bật “Nhà xanh” đã  từng đoạt rất nhiều giải thưởng như: giải thưởng Kiến trúc Quốc tế của Mỹ (International Architecture Award), giải thưởng Green Good Design dành cho những thiết kế thân thiện với môi trường, hay huy chương vàng tại Festival kiến trúc thế giới …

2.2 Nhà cây “House for Trees” độc đáo tại TP. HCM

Nhà cây “House for Trees” độc đáo tại TP. HCM - Ảnh: Internet

Nhà cây “House for Trees” độc đáo tại TP. HCM – Ảnh: Internet

Đây cũng là một trong những công trình với kiến trúc nổi bật khi dựa trên ý tưởng từ những chậu cây xanh.

Khu nhà tư nhân này được xây dựng trên diện tích là 350m2 và chia làm 5 lăng trụ với mục đích trồng cây xanh trên mái. Chính khoảng đất trống của ngôi nhà được tận dụng làm khu vườn nhỏ.

Sự gắn kết không gian giữa bên trong và bên ngoài - Ảnh: Internet

Sự gắn kết không gian giữa bên trong và bên ngoài – Ảnh: Internet

Chính sự thiết kế thông minh khi sử dụng bóng mát của cây xanh, KTS. Võ Trọng Nghĩa đã tạo được sự gắn kết hài hòa giữa không gian bên trong và bên ngoài.

Nhờ những mảng xanh mà gia chủ có thể tận hưởng được bầu không khí rất trong lành, tinh khiết.

House for trees đã giành giải thưởng tại lễ trao giải AR House Awards 2014 - Ảnh: Internet

House for trees đã giành giải thưởng tại lễ trao giải AR House Awards 2014 – Ảnh: Internet

Tại lễ trao giải AR House Awards 2014 được tổ chức tại London, Anh. Công trình kiến trúc nổi bật tại Việt Nam “House for trees” đã vượt qua hàng trăm những công trình kiến trúc khác từ khắp nơi trên thế giới để giành chiến thắng duy nhất trong năm.

2.3. Ngôi nhà mái là vườn cây xanh mát ở Nha Trang

Ngôi nhà mái là vườn cây xanh mát ở Nha Trang - Ảnh: Internet

Ngôi nhà mái là vườn cây xanh mát ở Nha Trang – Ảnh: Internet

Ngôi nhà ở Nha Trang cũng là công trình kiến trúc nổi bật khi có cả 1 khu vườn cây xanh được trồng trên mái với các loại thực vật khác nhau. 

Với lối kiến trúc nổi bật đã “biến” mái nhà thành một vườn cây bậc thang. Đây chính là cách giúp làm mát vô cùng tự nhiên thể hiện tính gần gũi với thiên nhiên và con người.

Những công trình kiến trúc nổi bật nhà ở mà do KTS Võ Trọng Nghĩa thiết kế đều hướng tới yếu tố cây xanh và sử dụng những dòng vật liệu có sẵn trong tự nhiên và tạo được thẩm mỹ cao.

Vì thế, công trình kiến trúc nổi bật về nhà hàng, nhà ở của KTS Võ Trọng Nghĩa đều nổi tiếng và vang danh không chỉ ở Việt Nam mà trên cả tạp chí nước ngoài.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo chuyên trang Portfolio để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Go Home decor là thương hiệu nội thất đưa ra các giải pháp tư vấn thiết kế nội thất nhà gia đình và văn phòng, đồng thời cũng cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ gia đình và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm thiết kế. Vì thế bạn hãy ghé thăm website thường xuyên hơn để cập nhật ý tưởng mới hoặc tìm mua đồ dùng cho gia đình nhé.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet