Nhà cấp 4 mái thái – Sức hút từ nghệ thuật kiến trúc ấn tượng

(Gotrangtri.vn) Nhà cấp 4 mái thái giờ đây đã không còn xa lạ với bất cứ ai quan tâm đến kiến trúc. Vậy nhà mái thái là gì? Đặc điểm của nó ra sao? Và cách lợp mái thái [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà cấp 4 mái thái giờ đây đã không còn xa lạ với bất cứ ai quan tâm đến kiến trúc. Vậy nhà mái thái là gì? Đặc điểm của nó ra sao? Và cách lợp mái thái như thế nào? Tất cả sẽ được Portfolio giải đáp qua bài viết sau. Mời quý vị cùng theo dõi.

nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái

Tìm hiểu về nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái là gì

nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái đẹp

Nhà mái thái là kiểu kiến trúc đặc trưng của “đất nước triệu voi”. Nhờ những ưu điểm vượt trội mà ngay từ khi du nhập vào Việt Nam, nó nhanh chóng được mọi người đón nhận và trở thành xu hướng thiết kế phổ biến tại cả nông thôn lẫn thành thị.

Hiện nay, đa phần những mẫu nhà cấp 4 đều sử dụng kiểu mái này. Ban đầu, các gia đình chủ yếu sử dụng ngói thái; sau đó với khả năng sáng tạo không ngừng thì nhiều kiểu mẫu mới, đa dạng bắt đầu xuất hiện phù hợp hơn với văn hóa cũng như thẩm mỹ của người Việt. Trong đó mái chữ A có phần đua ra khỏi thân nhà là phổ biến hơn cả.

• Xem thêm: Hé lộ BST mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 đẹp đến ngỡ ngàng

Đặc điểm nhà mái thái cấp 4

nhà cấp 4 mái thái

Đặc điểm nhà cấp 4 mái thái

Dường như nhà cấp 4 mái thái không có bất cứ một quy chuẩn cụ thể nào trong thiết kế. Mà dựa vào phong cách, đặc điểm công trình; các KTS sẽ linh hoạt cách tân kiểu dáng mái ngói sao cho đảm bảo mỹ quan một cách tốt nhất. 

Ví dụ như với nhà cấp 4 ba gian truyền thống, kiểu mái thái đơn giản tinh tế sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng. Còn đối với biệt thự nhà vườn cấp 4 thì mái thái cổ điển trở thành sự lựa chọn tối ưu hơn khi mà nó phát huy tối đa đặc điểm sang trọng, bề thế của công trình.

Tôn vinh vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát của ngôi nhà chính là một trong những ưu điểm của nhà cấp 4 mái thái. Từ những hình khối khỏe khoắn, mạnh mẽ khi kết hợp với mái thái, chúng ta dễ dàng nhận thấy nét mềm mại, uyển chuyển trong từng đường nét.

Bên cạnh đó, sự trợ giúp của cảnh quan thiên nhiên bao gồm sân vườn, tường rào, cổng lớn,.. sẽ tạo nên tổng quan sinh động, hấp dẫn mà không phải bất cứ kiểu kiến trúc nào cũng có thể làm được.

nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái có nhiều ưu điểm vượt trội

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, thiết kế nhà cấp 4 mái thái còn được người Việt ưa chuộng bởi tính năng tản nhiệt tốt, không hấp thụ nhiệt cao giống như nhà mái bằng giúp cho ngôi nhà quanh năm mát mẻ.

Hơn nữa, gia chủ cũng không khó để có thể sở hữu không gian nội thất thoải mái, tiện nghi ngờ vào khả năng phân chia công năng cho từng khu vực khá dễ dàng.

Theo các chuyên gia phong thủy, mô hình nhà mái thái về cơ bản rất có lợi cho gia chủ bởi mô hình chóp, độ dốc cao sẽ làm giảm sự tích tụ hung khí mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Lưu ý khi lợp ngói nhà mái thái

nhà cấp 4 mái thái

Lưu ý khi lợp ngói cho nhà cấp 4 mái thái

Lợp ngói cho nhà mái thái là công việc đòi hỏi kỹ thuật cao. Nếu như bạn là người tham gia giám sát công trình hoặc trực tiếp tiến hành thi công hạng mục này thì nhất định phải nắm vững những nguyên tắc sau.

Trước tiên, về độ dốc của mái. Các chuyên gia kiến trúc cung cấp độ dốc lý tưởng dành cho mái thái là khoảng 30-35 độ. Tuy nhiên tùy vào đặc trưng của từng công trình khác nhau, thông số trên có thể giao động trong khoảng 17-90 độ. Lưu ý rằng, nếu vượt qua giới hạn cho phép, khả năng thoát nước của mái sẽ không thể đảm bảo.

nhà cấp 4 mái thái

Kinh nghiệm lợp mái thái

Tiếp đến, xác định khoảng cách các mè. Trong đó, mè là những phần phụ nhỏ, đặt song song với các dầm chính và giao với các phần phụ trung gian. Khi tiến hành thi công, phải đảm bảo khoảng cách giữa các mè nhỏ nhất sao cho vừa đủ để lợp ngói. Độ chênh lệch giữa các thanh mè trên cùng mặt phẳng mái nhỏ hơn 5mm.

Trong quá trình lợp ngói, chúng ta sẽ lợp ngói chính trước rồi mới đến ngói rìa, ngói nóc. Như thế mới đảm bảo về độ an toàn, chắc chắn cũng như thẩm mỹ cho toàn bộ hệ mái của ngôi nhà.

Những mẫu nhà cấp 4 mái thái ấn tượng

Mẫu 01

nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái mẫu số 1

Mẫu 02

nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái mẫu số 2

Mẫu 03

nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái mẫu số 3

Mẫu 04

nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái mẫu số 4

Mẫu 05

nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái mẫu số 5

Lời kết

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc nhà cấp 4 mái thái thì còn chờ gì nữa? Hãy lên cho mình những ý tưởng để thực hiện hóa ngôi nhà trong mơ thôi nào! Với khả năng sáng tạo không giới hạn, Portfolio tin chắc rằng bạn sẽ dễ dàng sở hữu được không gian kiến trúc cũng như không gian nội thất lý tưởng mang cá tính của riêng mình. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


1.170 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24