Ngoài đào và mai, rất có thể bạn đã bỏ qua những loài hoa trang trí ngày Tết cực đẹp này

(Gotrangtri.vn) Thú chơi hoa Tết là một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt Nam ta từ xưa đến nay. Bên cạnh hoa đào, hoa mai thì còn rất nhiều loài hoa khác nữa mà người Việt [...]

(NoithatXHome.vn) Thú chơi hoa Tết là một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt Nam ta từ xưa đến nay. Bên cạnh hoa đào, hoa mai thì còn rất nhiều loài hoa khác nữa mà người Việt có thể chơi trong dịp Tết. Hãy cùng Portfolio tìm hiểu trong bài viết những loại hoa trang trí ngày Tết dưới đây.

1. Những loại hoa trang trí ngày Tết của người Việt

Những lọ hoa trang trí được rất nhiều ưa thích trong ngày Tết phải được kể đến đó là hoa đào, hoa mai, hoa đồng tiền, hoa ly… Những lọ hoa đẹp, rực rỡ màu sắc và hương thơm thường được đặt ở những vị trí trang trọng nhất trong phòng khách. Không chỉ có tác dụng trang trí, mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng, hãy cùng khám phá những ý nghĩa của chúng ngay bây giờ nhé.

1.1 Hoa trang trí ngày Tết: Hoa ly

hoa-trang-tri-ngay-tet

Hoa Ly với vẻ đẹp và mùi thơm tự nhiên rất được yêu thích trong không gian ngày Tết.

Ngày xưa, hoa ly được biết đến như một thú chơi của những người nhà giàu khi nó mới du nhập vào Việt Nam. Nhưng ngày nay, nó trở lên rất phổ biến và bất cứ một gia đình người Việt nào cũng đủ khả năng sắm cho nhà mình một lọ hoa ly chưng Tết với giá dao động trong khoảng từ 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/ cành.

Hoa ly có rất nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng phổ biến nhất có lẽ là ly hồng và ly vàng. Hoa ly tượng trưng cho nét đẹp tráng lệ, mang màu sắc tươi sáng và hương thơm dịu nhẹ đã làm xao xuyến không biết bao nhiêu tâm hồn người ưa cái đẹp.

Tham khảo thêm: Làm mới nhà bằng hoa giả trang trí nhưng sống động như thật

1.2 Hoa trang trí ngày Tết: Hoa đồng tiền

hoa-trang-tri-ngay-tet

Hoa đồng tiền không chỉ đẹp mà còn mang đến ý nghĩa cho ngày Tết nhiều may mắn.

Hoa đồng tiền có rất nhiều kích thước và màu sắc như vàng tươi, hồng, cam, đỏ…  thường được trồng trong chậu, cắm trong lọ hoa gốm trang trí và đặt ở phòng khách. Hoa đồng tiền được trưng bày trong dịp Tết để cầu cho một năm mới hoan hỷ, hạnh phúc và giàu có.

1.3 Hoa trang trí ngày Tết: Hoa lay ơn

hoa-trang-tri-ngay-tet

Hoa lay ơn mang sắc tươi đỏ thắm cho không gian phòng khách cũng được lựa chọn trong dịp Tết

Hoa lay ơn thường được dùng để trưng bày trên bàn thờ gia tiên và phòng khách trong dịp Tết. Hoa lay ơn là loại hoa có thân dài, lá xanh hình lưỡi kiếm, cánh hoa mỏng và thường có màu đỏ.  Đây là loài hoa của sự hoài niệm và tôn kính.

1.4 Hoa trang trí ngày Tết: Hoa cúc

hoa-trang-tri-ngay-tet

Sắc vàng của hoa cúc là lựa chọn của rất nhiều gia đình trong dịp Tết

Một loại hoa không thể không nhắc tới trong ngày Tết đó là hoa cúc. Hoa cúc có nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau, nhưng loại cúc được mọi người ưa thích nhất có lẽ vẫn là cúc vàng.

hoa-trang-tri-ngay-tet

Hoa cúc biểu thị cho sự trường tồn, sự hiếu thảo

Theo phong thủy, cúc là loài hoa biểu tượng cho sự trường tồn, hiếu thảo…và mang hoan hỷ đến nhà. Hoa cúc là loại hoa ưa sáng, vì vậy muốn cúc tươi và đẹp hơn bạn cần để nó ở những nơi có nhiều ánh sáng. 

1.5 Hoa trang trí ngày Tết: hoa thược dược

hoa-trang-tri-ngay-tet

Hoa thược dược với màu sắc đa dạng là lựa chọn tuyệt vời cho ngày lễ Tết

Hoa thược dược có rất nhiều màu sắc và chủng loại  khác nhau. Mỗi gia đình tùy thuộc vào sở thích mà có thể chọn cho mình những bông hoa thược dược ưng ý. Hoa thược dược là loại hoa mang đến niềm vui và sự ấm áp cho gia chủ.

1.6 Hoa trang trí ngày Tết: Hoa lan

hoa-trang-tri-ngay-tet

Không chỉ đẹp mà còn mang trong mình sự tinh tế và sang trọng

Hoa phong lan là loại hoa tượng trưng cho nét đẹp quyền quý và cao sang. Hoa lan cũng có rất nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau. Mọi gia đình thường chưng hoa lan vào ngày Tết để cầu mong trong năm mới sẽ gặp nhiều niềm vui và may mắn. Bày một chậu lan đẹp trên bàn trà phòng kháchsẽ làm phòng khách của gia đình thêm sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

1.7 Hoa trang trí ngày Tết: hoa violet

hoa-trang-tri-ngay-tet

Hoa violet là lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán

Loài hoa này thường được phái nữ yêu thích bởi nó tượng trưng cho tấm lòng thủy chung, son sắt của người con gái dành cho chàng trai mà cô gái yêu. Một lọ hoa violet màu tím đặt ở trên bàn uống nước  cũng đủ để tạo nên một không gian phòng khách đầy sự mộng mơ và tươi tắn, ngọt ngào.

2. Lời kết

Trên đây là 7 loại hoa mà bạn có thể trang trí trong ngày Tết ngoài hoa đào, hoa mai. Hãy thường xuyên theo dõi để cập nhật những tin tức bổ ích nhất trên trang Portfolio của chúng tôi bạn nhé.

Bạn đang lựa chọn hoa trang trí hay bất cứ phụ kiện nào cho ngày Tết, hãy ghé thăm góc trang trí nội thất Love House để lên ý tưởng bắt kịp xu hướng mới nhất!


289 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24