“Ngó nghiêng” kiến trúc sân bay lớn nhất thế giới tại Bắc Kinh

(Gotrangtri.vn) Chưa được đặt tên cụ thể nhưng một sân bay được xem là lớn nhất thế giới được đặt tại Bắc Kinh này đang trong quá trình hoàn thiện với quy mô lớn và thiết kế độc đáo. Dự [...]

(NoithatXHome.vn) Chưa được đặt tên cụ thể nhưng một sân bay được xem là lớn nhất thế giới được đặt tại Bắc Kinh này đang trong quá trình hoàn thiện với quy mô lớn và thiết kế độc đáo.

Dự đoán, năm 2019, công trình này ra đời sẽ là một công trình tầm cỡ, gây tiếng vang trên thế giới.

Cùng Portfolio khám phá ngay công trình sân bay lớn nhất thế giới tại Bắc Kinh này nhé.

1. Kết cấu sân bay lớn nhất thế giới tại Bắc Kinh

Dự án sân bay quốc tế đang triển khai tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ sớm được đi vào hoạt động với kết cấu bằng thép. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Zaha Hadid (ZHA).

Được công bố vào đầu năm 2015, dự án khổng lồ này đã được đi vào thực tiễn sau khi một cuộc thi quốc tế được tổ chức trong năm 2011 kết thúc và lựa chọn ra được bản thiết kế cuối cùng cho công trình.

Dù chưa được đặt tên cụ thể, nhưng nhiều người đã kỳ vọng rất lớn vào sự xuất hiện của nó cả về quy mô và chất lượng.

Tổng diện tích xây dựng của công trình lên đến 313m2. Sân bay này đã được kỳ vọng là nhằm làm giảm bớt gánh nặng lên hệ thống sân bay hiện có, đang phải hoạt động hết công suất của Trung Quốc mỗi ngày.

Với thiết kế tập trung, các khu chức năng sẽ được tập trung lại với nhau tại một khu trung tâm và xòe ra thành 6 khối xòe ra.

Với vật liệu chủ yếu là kết cấu thép và kính, sân bay này sẽ tạo ra tầm nhìn mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế tối đa nhất điện năng chiếu sáng từ đèn điện.

Nằm trong công trình sẽ là một trung tâm du lịch tích hợp sẽ cung cấp các liên kết trực tiếp đến trung tâm thành phố Bắc Kinh và xa hơn nữa.

Dự kiến, sân bay này sẽ được khánh thành vào năm 2019 để phục vụ cho lượng du khách đang ngày càng đổ dồn về Trung Quốc.

2. Công năng vượt trội của sân bay lớn nhất thế giới

Từ thiết kế của công trình có thể cho thấy quy mô khổng lồ của sân bay. Theo các chuyên gia, ban đầu sân bay sẽ phục vụ  45 triệu hành khách mỗi năm.

Tuy vậy, các hãng thông tấn của Trung Quốc lại cho biết kế hoạch này đã được thiết kế để xử lý tới 72 triệu hành khách và 2 triệu tấn hàng vào năm 2025.

Sân bay ra đời là kết quả từ việc hợp tác với ADP Ingenierie và ZHA.

Theo đó, sân bay là tổ hợp tập hợp các hoạt động của khu vực xung quanh lại một trung tâm với sáu khối xoè ra ngoài.

Sân bay mới này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian check-in nhờ việc giảm tối đa khoảng cách từ cổng đến nơi làm thủ tục.

Kết cấu này cũng cho phép mở rộng tương lai của nơi này. Hệ thống trang thiết bị của sân bay sẽ được bố trí hiện đại với các màn hình cỡ lớn, ghế ngồi tại các phòng chờ hiện đại, các khu mua sắm tiện ích và thông minh.

Mạng lưới giao thông đến sân bay là các tuyến đường sắt địa phương và mạng lưới đường sắt cao tốc của đất nước cũng sẽ được tu sửa, bổ sung và thi công thêm nếu cần thiết.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


262 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24