Ngỡ ngàng trước kiến trúc đền Taj Mahal lung linh và tráng lệ

(Gotrangtri.vn) Kiến trúc đền Taj Mahal thuộc thành phố Agra bang Uttar Predesh, cách thủ đô New Delhi khoảng 200 km về phía nam.  Kiến trúc đền Taj Mahal được xếp vào 1 trong 7 kỳ quan thế giới đương đại và là [...]

(NoithatXHome.vn) Kiến trúc đền Taj Mahal thuộc thành phố Agra bang Uttar Predesh, cách thủ đô New Delhi khoảng 200 km về phía nam. 

Kiến trúc đền Taj Mahal được xếp vào 1 trong 7 kỳ quan thế giới đương đại và là điểm đến mơ ước của du khách khi đến Ấn Độ.

Hành trình cùng Portfolio để chiêm ngưỡng kiến trúc đền Taj Mahal nhé!

1. Đền Taj Mahal – 1 trong 7 kì quan thế giới

Kiến trúc đền Taj Mahal là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới. Theo 1 số sử gia phương Tây cho rằng, vẻ đẹp kiến trúc độc đáo trên thế giới chính là thứ mà không 1 công trình nào có thể vượt qua được.
Đền Taj Mahal đã được xây dựng bằng vật liệu chính từ đá cẩm thạch. Bạn sẽ bị ấn tượng trước kiến trúc tuyệt đẹp của đền Taj Mahal là lúc bình minh và hoàng hôn.
Kiến trúc đền Taj Mahal dường như viên ngọc phát sáng rực rỡ nhất dưới ánh trăng. Trong 1 buổi sáng sương mù, khi du khách trải nghiệm Taj Mahal sẽ bị mê hoặc với vẻ đẹp nơi đây bên kia dòng sông Yamuna.

2. Phong cách kiến trúc và quá trình xây dựng

Kiến trúc đền Taj Mahal chính là hình mẫu tuyệt vời trong kiến trúc Mughal – 1 phong cách tổng hợp từ những yếu tố của phong cách kiến trúc Ba Tư, Ấn Độ, Hồi giáo, Thỗ Nhĩ Kỳ.

Phần mái vòm của đền Taj Mahal được làm từ đá cẩm thạch trắng. Và Taj Mahal là 1 tổng hợp những phong cách kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới.

Đền Taj Mahal lọt vào danh sách những địa điểm di sản thế giới UNESCO năm 1983. Kiến trúc đền Taj Mahal đã miêu tả là 1: “kiệt tác nên được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới“.
Dựa vào viện khảo cổ Ấn Độ, từ 1/4 du khách khi tới đây để tham quan đền Taj Mahal tối đa là 3 tiếng/ngày. Trước đó, ước tính có khoảng 50.000 lượt khách viếng thăm đền vào những ngày cuối tuần. Chính nhiều khách tham quan cũng là nhược điểm làm ô nhiễm môi trường nơi đây.
Lịch sử kiến trúc đền Taj Mahal gắn liền với câu chuyện hoàng hậu Ấn Độ Mumtaz Mahah không may qua đời ở tuổi 39 khi hạ sinh người con thứ 14 vào năm 1631.
Vì quá đau buồn, nên hoàng đế Shah Jahan đã cho thiết kế và xây đền Taj Mahal để tưởng nhớ vợ mình. Trải qua 400 năm, ngôi đền trắng vẫn tỏa sáng vẻ đẹp rộng lẫy trường tồn cùng thời gian nhà thờ đá Sapa.
Khi bước qua cánh cổng của ngôi đền bạn như đặt chân sang 1 thế giới khác. Ở nơi đây bao phủ toàn bộ vườn cây xanh mát, có tiếng chim kêu và những tòa kiến trúc tráng lệ nhất.
Đến gần, kiến trúc đền Taj Mahal sẽ hiển hiện lên với những hoa văn và lối chạm khắc tinh xảo.
Bao quanh tòa nhà chính là 4 vòm tráng lệ và 4 góc đền là 4 ngọn tháp cao đến tận 40m nhà thờ chúa cứu thế. Theo quan niệm hồi giáo, số 4 chính là số lượng đặc trưng nhất cho sự thiêng liêng và bất diệt.
Ngôi đền này do KTS  Ahmad Lahori thiết kế theo phong giữa kiến trúc Ba Tư, Hồi giáo và Trung Á nên rất đặc sắc.
Kiến trúc đền Taj Mahal rất đẹp, lộng lẫy và hùng vĩ – Là nơi bạn có thể khám phá và tìm hiểu những nét đặc sắc thú vị nơi đây. Chính vì thế, đây còn là điểm đến cho du khách khi đến tham quan di sản Ấn Độ.
Bạn sẽ bị ấn tượng khi đón hoàng hôn ở Taj Mahal, dưới nắng chiều đền Taj Mahal hiện ra với một vẻ đẹp huyền bí, huyền ảo.
Điểm nổi bật và ấn tượng là sàn nhà bằng đá cẩm thạch được chia ra ô bàn cờ đen và trắng với 4 tháp cao (khoảng 40m) ở 4 góc với vòm tráng lệ ở cạnh trung tâm.
Trên lối đi có cổng tò vò được chạm khắc những dòng kinh Côran tạo được ấn tượng mạnh với du khách. Sự sắc xảo và lộng lẫy hiện rõ nhất trong từng cột đá cứ 3cm lại được cham khắc bằng 50 viên đá quý.
Mộ của đức vua và hoàng hậu được đặt ở một nơi rất tôn nghiêm và trang trọng nhất tại ngôi đền Taj Mahal này.
Hình ảnh đôi thiên nga lại khiến người ta nhớ tới câu chuyện tình yêu cảm động đầy nước mắt của vị hoàng đế.

Và bạn sẽ bị ngỡ ngàng trước kiến trúc đền Taj Mahal lung linh và tráng lệ và câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn.

Vì thế, Taj Mahal luôn luôn hấp dẫn du khách không chỉ ở kiến trúc tráng lệ mà bởi câu chuyện tình cảm động của hoàng đế tại Ấn Độ dành cho vợ mình.

Hãy đồng hành cùng gotrangtri.vn để có những chuyến khám phá đầy thú vị về kiến trúc với phong cách thiết kế nội thất độc đáo trên khắp 5 năm nhé mọi người.

Theo Nguyễn Thị Chiên – Tổng hợp


216 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24