Nghệ thuật trang trí nhà bếp nhỏ bừng sáng góc ẩm thực gia đình

(Gotrangtri.vn) Chắc hẳn chị em nội trợ đều mơ ước có một căn bếp của riêng mình, to hay nhỏ không quan trọng, quan trọng là lúc nào cũng đẹp đẽ, ấm cúng và đầy đủ tiện nghi. Vì [...]

(NoithatXHome.vn) Chắc hẳn chị em nội trợ đều mơ ước có một căn bếp của riêng mình, to hay nhỏ không quan trọng, quan trọng là lúc nào cũng đẹp đẽ, ấm cúng và đầy đủ tiện nghi. Vì thế, nếu bạn sở hữu một căn bếp nhỏ cũng chẳng sao. Với nghệ thuật trang trí nhà bếp nhỏ cực kỳ đơn giản dưới đây, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn không gian sáng tạo ẩm thực lý tưởng.

trang trí nhà bếp nhỏ

Mẹo trang trí nhà bếp nhỏ

1. Những vấn đề cần lưu ý khi trang trí nhà bếp nhỏ

1.1 Đừng chăm chăm vào diện tích

trang trí nhà bếp nhỏ

Diện tích không trở thành vấn đề quan trọng nếu vận dụng tốt nghệ thuật trang trí

Đối với các gia đình ở nông thôn, ngoại thành thì không khó để có được căn bếp rộng rãi với quỹ đất dồi dào. Thế nhưng điều này lại trở thành điều vô cùng khó khăn đối với các gia đình sống tại thành phố. Sở dĩ “đất chật người đông” mỗi mét vuông đất đều phải tính toán sử dụng như thế nào cho hợp lý nên đại đa số phòng bếp chỉ hạn chế trong khoảng diện tích nhỏ.

Nhiều người cũng vì lý do này mà luôn mặc định rằng nhà bếp nhỏ nên chẳng cần phải đầu tư làm gì nhiều, khó trưng bày, khó trang trí; rồi thiết kế nội thất như thế nào cũng không đẹp, sắm món vật dụng nào cũng thành thừa thãi,… Nếu bạn cũng có tâm lý như vậy thì đã đến lúc thay đổi. Thay vì cứ chăm chăm vào điểm yếu của căn phòng thì hãy tìm cách trang trí nội thất nhà bếp biến điểm yếu thành thế mạnh hay chí ít cũng là che lấp đi những khuyết điểm đó bằng những ưu điểm khác.

Tuy là yếu tố tâm lý rất thường, rất nhỏ thôi những lại chi phối vô cùng lớn đến những hành động của bạn trong việc thiết kế, cải tạo, làm mới gian bếp quen thuộc. Tất cả lộ trình tiếp theo trong nghệ thuật trang trí nhà bếp nhỏ đều có chung một xuất phát điểm đó chính là niềm mong muốn thay đổi không gian ẩm thực của gia chủ.

1.2 Sắp xếp nội thất gọn gàng, ngăn nắp

trang trí nhà bếp nhỏ

Sắp xếp nội thất gọn gàng là chìa khóa mở ra không gian bếp rộng rãi hơn

Trong trang trí nội thất nhà bếp nhỏ, điểm mấu chốt cần lưu ý nhất đó chính là sự gọn gàng và ngăn nắp. Nó được đánh giá là nguyên tắc quan trọng trong trang trí nội thất nói chung và trang trí nội thất nhà bếp nhỏ nói riêng. Dù bạn áp dụng biết bao nhiêu cách đi nữa mà lúc nào cũng để nhà bếp bừa bộn, đồ dụng lộn xộn thì tất cả nỗ lực thay đổi cũng chỉ bằng con số “0”.

Trong gian bếp vốn dĩ rất nhiều đồ dùng từ nồi, xoong, chảo cho tới bát đĩa, gia vị,… chỉ hình dung thôi cũng đủ biết nếu không được đặt đúng vị trí thì chúng sẽ bừa bãi biết nhường nào. Đó là lý do bạn cần xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt có kỷ luật, dùng xong đồ phải cất vào vị trí cũ. Sau khi tắt bếp cũng nên lau dọn sạch sẽ để khói bụi, thức ăn không còn vương vãi gây bẩn. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình cũng nên thường xuyên dành thời gian dọn dẹp gian bếp, lau chùi nội thất, làm mới các vật dụng giúp không gian sinh hoạt luôn thoáng mát, gọn gàng. Nhờ đó tạo cảm giác dễ chịu, rộng rãi cho người nhìn cũng như người sử dụng.

2.  Những cách trang trí nhà bếp nhỏ có thể bạn chưa biết

2.1 Phong cách tối giản

trang trí nhà bếp nhỏ

Tối giản là phong cách trang trí nhà bếp nhỏ được ưa chuộng

Phong cách tối giản được biết đến là phong cách truyền thống của xứ sở Hoa anh đào. Với nguyên tắc “ít nhưng đủ”, phong cách tối giản đã tiết chế tối đã nội thất và chỉ giữ lại những gì cần thiết nhất cho không gian sống. Vì thế đã không ít người nghĩ rằng phong cách tối giản nhàm chán, đơn điệu và thô cứng. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu sâu thì bạn sẽ thấy rằng nó là hội tụ của tinh hoa kiến trúc, nội thất và việc trang trí nhà bếp nhỏ theo phong cách này cũng không phải là việc dễ dàng như bạn nghĩ.

“Lấy ít làm nhiều”, “đơn giản nhưng không đơn điệu” muốn phong cách tối giản mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, người thiết kế phải có cái nhìn thật sự tinh tế. Để dù bạn có lượcc bỏ nhiều vật dụng đi nữa thì gian bếp vẫn có những điểm nhấn ấn tượng khiến người ta không thể rời mắt.

Sở dĩ phong cách tối giản được cho là một trong những giải pháp tuyệt vời trong trang trí nhà bếp nhỏ là bởi khả năng mở rộng không gian mang tới cảm giác thoải mái, thư thái và tĩnh lặng. Chính vì thế, càng ngày phong cách tối giản càng được nhiều người yêu thích. Hãy cứ tưởng tưởng sau một ngày làm việc, trở về với gian bếp giản dị, ấm áp để tự tay nấu nướng những món ăn ngon cho cả gia đình hẳn sẽ là niềm vui bất tận của chị em.

Mặt khác khi mọi thứ xung quanh bạn đơn giản, bạn sẽ chỉ tập trung vào những giá trị cốt lõi cũng như sẽ có nhiều thời gian để chăm chút cho từng góc nhỏ của căn phòng hơn.

2.2 Nội thất đa năng

trang trí nhà bếp nhỏ

Khéo léo tận dụng nội thất đa năng

Khi bắt tay vào thiết kế nội thất cho căn bếp nhỏ, các gia đình không khỏi đau đầu tính toán làm thế nào đảm bảo được đầy đủ tiện nghi, sang trọng, thoáng đạt trong khi diện tích lại có giới hạn. Vậy thì đã đến lúc bạn nên tham khảo những sản phẩm nội thất đa năng cho phòng bếp đang được ưa chuộng trên thị trường.

Bạn nghĩ sao về một chiếc kệ bếp nhưng còn mang chức năng của một chiếc tủ lạnh? Bạn có thích thú không khi phòng bếp nhỏ vẫn có thể kê được chiếc bàn ăn xinh xắn và chỉ cần gập lại là chúng trở về hình dáng của kệ để gia vị, đồ gia dụng,…? Chắc hẳn bạn cũng khá bất ngờ khi chiếc tủ bếp hóa thành kệ trưng bày giản dị mà tinh tế vô cùng. Ngoài ra, còn có các mẫu để đồ cơ động nhỏ gọn cho phép bạn kéo đi khắp căn bếp khi cần và xếp gọn vào 1 góc khi không sử dụng đến nữa,….Những giải pháp quá tuyệt vời đúng không nào? Hãy tận dụng triệt để những sản phẩm thông minh này vào trang trí nhà bếp nhỏ để sở hữu không gian nội trợ như ý nhé.

2.3 Ánh sáng và màu sắc

trang trí nhà bếp nhỏ

Kết hợp ánh sáng, màu sắc hài hòa

Ánh sáng và màu sắc là những yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác vì thế chúng cũng hoàn toàn có thể làm thay đổi những cảm nhận của bạn về không gian mà bạn đang nhìn thấy. Hay nói cách khác chỉ cần có những điều chỉnh hợp lý về ánh sáng và màu sắc cũng đủ phủ lên không gian sống một âm hưởng mới đầy ấn tượng.

Đối với những gian bếp nhỏ, bạn tuyệt đối không sử dụng ánh sáng màu, cường độ yếu. Thay vào đó nên ưu tiên lắp đèn âm tường để tạo độ cao cho trần nhà, đèn nên là ánh sáng trắng. Tuy nhiên phải đảm bảo rằng ánh sáng không qua chói, vừa đủ để chúng ta dễ dàng thực hiện các thao tác đun nấu. Riêng khu vực bàn ăn, gia chủ có thể thiết kế đèn thả trần kiểu dáng đơn giản, ánh sáng dịu nhẹ trang trọng và ấm áp.

Đặc biệt, trong trang trí phòng bếp nhỏ, gia chủ hãy khéo léo sử dụng các gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác rộng rãi hơn, thoáng đạt, dễ chịu hơn. Nhờ đó mà các món đồ nội thất trong gian bếp cũng sẽ trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của người nhìn nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phối các gam màu đậm với vai trò là điểm nhấn chứ không nên lạm dụng tránh trường hợp bếp không gian bếp bị thu hẹp, tù túng.

3. Những mẫu trang trí nhà bếp nhỏ đẹp, hiện đại

trang trí nhà bếp nhỏ

Trang trí nhà bếp nhỏ mẫu 01

trang trí nhà bếp nhỏ

Trang trí nhà bếp nhỏ mẫu 02

trang trí nhà bếp nhỏ

Trang trí nhà bếp nhỏ mẫu 03

trang trí nhà bếp nhỏ

Trang trí nhà bếp nhỏ mẫu 04

trang trí nhà bếp nhỏ

Trang trí nhà bếp nhỏ mẫu 05

Xem thêm: Phong thủy phòng bếp theo mệnh đảm bảo “tiền vào như nước”

Lời kết

Trên đây là bí quyết trang trí nhà bếp nhỏ mà bạn có thể ứng dụng để làm mới gian bếp của gia đình. Đừng quên NoithatXHome.vn luôn chào đón bạn bằng hàng ngàn sản phẩm nội thất độc đáo, ấn tượng cùng các phụ kiện trang trí nhà bếp siêu dễ thương nhé!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


418 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24