Nghệ thuật tối ưu không gian nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 độc đáo, ấn tượng

(Gotrangtri.vn) Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 đang trở nên phổ biến không chỉ bởi thiết kế đẹp mà còn tận dụng được thêm không gian. Tuy nhiên làm thế nào tối ưu không gian nhà [...]

(NoithatXHome.vn) Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 đang trở nên phổ biến không chỉ bởi thiết kế đẹp mà còn tận dụng được thêm không gian. Tuy nhiên làm thế nào tối ưu không gian nhà cấp 4 có gác lửng hiệu quả nhất? Câu trả lời có trong bài viết này, hãy cùng Portfolio tìm hiểu ngay nhé!

nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng ấn tượng

 Xu hướng xây nhà cấp 4 có gác lửng 4×16

nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Xây nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 đang trở thành xu thế

Nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 được các chuyên gia xây dựng đánh giá là kích thước phổ biến trong thiết kế với nguồn chi phí tương đối phù hợp dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình.

Diện tích 64m2 mặt bằng kết hợp gác lửng hoàn toàn có thể mang tới cho gia chủ một không gian sống rộng rãi, thoải mái với đầy đủ công năng, tiện ích. Không những thế, nhờ sự đa dạng về phong cách thiết kế các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 sở hữu vẻ đẹp tinh tế, hài hòa thỏa mãn yêu cầu thẩm mỹ ngày càng khắt khe của người sử dụng.

Bí quyết tối ưu không gian nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 m2

Phân chia không gian chức năng rõ ràng

nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Phân chia các không gian chức năng rõ ràng

Mặc dù tổng thể ngôi nhà cần có sự liên kết chặt chẽ nhưng điều đó không có nghĩa là xóa bỏ mọi ranh giới giữa các không gian. Sở dĩ mỗi khu vực đảm nhiệm vai trò, chức năng riêng vì thế chúng ta nên khéo léo phân chia chúng một cách khoa học. 

Để làm được điều này, ngay từ khi bắt tay vào thiết kế, gia chủ cùng với KTS cần nghiên cứu, trao đổi để tìm ra phương án tối ưu nhất. Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh,… sẽ được bố trí như thế nào? Nội thất sắp xếp ra sao?

Đối với nhà cấp 4 có gác lửng 4×16, không nhất thiết phải sử dụng những bức tường kiên cố để phân chia không gian. Trong trường hợp phòng khách nối liền phòng bếp, bàn ăn; bạn có thể tham khảo vách ngăn trang trí hoặc đơn giản hơn nữa là khéo léo sử dụng những chiếc thảm trải sàn vừa đẹp mắt lại vừa tạo cảm giác tách biệt giữa các khu vực chức năng với nhau. 

Tận dụng công năng của tầng lửng

nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Tận dụng không gian gác lửng làm phòng ngủ

Là một phần không thể thiếu trong kiến trúc nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 chính là tầng lửng. Để đảm bảo sự thông thoáng cũng như yêu cầu kỹ thuật, tầng lửng thường được xây cao từ 2,2 – 2,5m. 

Tại đây, bạn có thể tận dụng thiết kế một phòng ngủ nhỏ ấp áp, một phòng làm việc yên tĩnh,.. hoặc nếu diện tích gác lửng tương đối rộng, có thể tạo một không gian đầy đủ chức năng giống như một tầng tách biệt. 

Tựu chung lại, tận dụng tốt tầng lửng sẽ giúp cho gia chủ mở rộng diện tích của ngôi nhà, đem lại cuộc sống tiện nghi, thoải mái hơn mà không cần bỏ thêm nhiều chi phí như việc xây dựng nhà tầng.

Bố trí nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 hợp lý

nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Bố trí nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 4×16

Đôi khi cùng một diện tích, nhưng với nghệ thuật bố trí nội thất khác nhau sẽ mang tới cho bạn không gian mang giá trị thẩm mỹ, tiện dụng hoàn toàn khác biệt.

Trước tiên, bạn nên có một danh sách những nội thất được liệt kê dựa trên mức độ quan trọng giảm dần. Sau đó, tính toán cẩn thận về kích thước để đảm bảo tỷ lệ hoàn hảo nhất. Tránh việc lựa chọn nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ so với diện tích ngôi nhà.

nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Sử dụng nội thất phù hợp

Trong quá trình sắp xếp nội thất, luôn luôn tuân thủ theo nguyên tắc gọn gàng và khoa học. Khoảng cách giữa các vật dụng được ví như ” không gian thở” của căn phòng. Vì thế, gia chủ cần tạo những khoảng trống hợp lý cho quá trình lưu thông được thuận lợi. Ngôi nhà cũng nhờ vậy mà thoáng đãng, dễ chịu hơn. 

nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Sắp xếp nội thất hợp lý

Nhiều người nghĩ rằng tầng lửng ít người chú ý đến nên không nhất thiết phải chỉn chu, sạch sẽ. Nếu bạn là một trong số đó thì đã đến lúc bắt tay vào cải tạo không gian đặc biệt này rồi.

Hãy biến nó trở thành thế giới riêng tư ấn tượng và độc đáo bằng việc bài trí lại nội thất ngăn nắp hơn. Tận dụng triệt để nguồn ánh sáng từ những ô cửa sổ, hệ thống đèn điện để không gian thêm thông thoáng dễ chịu.

nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Trang trí tầng lửng ấn tượng

Lời kết

Trên đây là bí quyết tối ưu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Nếu bạn cũng đang sở hữu một ngôi nhà cấp 4 như vậy thì còn chờ gì nữa, ” vén tay áo” lên để cùng nhau trang hoàng lại tổ ấm thôi nào! Portfolio chúc bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


568 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24