Nghệ thuật bài trí bàn ăn kiểu Pháp lãng mạn – bạn đã biết?

(Gotrangtri.vn) Ẩm thực không chỉ là những món ngon với kỹ thuật nấu nướng mà cách trang trí và bày trí chúng trên bàn sao cho đẹp mắt cũng là điều quan trọng. Và bài trí bàn ăn kiểu Pháp [...]

(NoithatXHome.vn) Ẩm thực không chỉ là những món ngon với kỹ thuật nấu nướng mà cách trang trí và bày trí chúng trên bàn sao cho đẹp mắt cũng là điều quan trọng.

Và bài trí bàn ăn kiểu Pháp được coi như một phương diện của nghệ thuật. Hãy cùng khám phá nghệ thuật bài trí bàn ăn kiểu Pháp lãng mạn trong bài viết này cùng Portfolio bạn nhé!

1. Nghệ thuật bài trí bàn ăn kiểu Pháp: sắp xếp các dụng cụ ăn uống trên bàn

Dao, muỗng, nĩa và đĩa là những đồ vật không thể thiếu trong những bữa ăn của người châu Âu. Đặc biệt, họ rất coi trọng cách thức trình bày những món ăn. Do vậy, điều này luôn được lưu ý hàng đầu khi bạn muốn bài trí bàn ăn kiểu Pháp lãng mạn cho bữa cơm gia đình mình.

Thứ tự sắp xếp trên bàn ăn được quy định rất nghiêm ngặt với đĩa ăn chính được đặt tại vị trí trọng tâm đối xứng của 2 cạnh bàn ăn hiện đại và được coi như điểm mốc để bạn đặt từng vật dụng tiếp theo thứ tự quy định.

Các vật dụng có thể thêm bớt theo từng món ăn cho phù hợp nhưng bạn cần đảm bảo thứ tự sắp xếp không thay đổi.

Bạn hãy xem thêm

Đĩa ăn nên đặt cách mép bàn khoảng 1 – 2 cm. Những chiếc đĩa trũng lòng và nhỏ hơn sẽ đặt bên trên, đĩa to và nông đặt phía dưới. Ngoài ra, đĩa bày biện xung quanh có thể được lựa chọn thoải mái theo con mắt thẩm mỹ của mỗi người.

Dao, nĩa và muỗng được đặt theo thứ tự sử dụng từ ngoài vào trong. Phía bên phải đĩa là các loại dao với lưỡi dao hướng vào trong. Bên trái đĩa chính là nơi đặt nĩa. Chúng cần được lật úp xuống bàn khi bày biện trên bàn. Các loại dao, muỗng hay nĩa phụ cho đồ tráng miệng sẽ được đặt ngang trên bàn hoặc mang ra sau cùng với đồ tráng miệng.

Đặc biệt, tất cả các dụng cụ này đều phải sạch sẽ, sáng bóng và không có bất kì dấu vân tay nào trên đó. Do đó, bạn có thể mang theo găng tay khi thực hiện.

2. Nghệ thuật bài trí bàn ăn kiểu Pháp: sắp xếp khăn trải bàn và khăn ăn

Tùy thuộc vào kích thước của bàn ăn mà bạn nên có sự linh hoạt trong cách bày trí khăn trải bàn và khăn ăn. Theo đó, bạn có thể trải dọc khăn theo bàn hoặc trải ngang với 3 chiếc khăn cân đối khi bàn rộng hoặc dài.

Màu sắc khăn trải bàn cũng cần phù hợp với không gian căn bếp hoặc địa điểm ăn uống mà bạn lựa chọn. Nếu bạn chuẩn bị bữa ăn tối lãng mạn và tình cảm, màu trắng hoặc trắng pha của khăn trải bàn sẽ mang đến những hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời. Không những thế, nó còn tăng thêm sự sang trọng và lịch sự cho không gian.

Khăn ăn có thể được gấp theo nhiều kiểu dáng khác nhau và cũng được xem như nghệ thuật khá được ưa chuộng. Khi đặt trên đĩa, cạnh của viền khăn phải hướng ra phía ghế ngồi êm ái, không hướng vào trung tâm bàn ăn.

Sử dụng thêm khăn trải bàn họa tiết tăng thêm phần sang trọng cho bàn ăn

Đó là những quy tắc cơ bản nhất trong nghệ thuật bài trí bàn ăn kiểu Pháp được gotrangtri.vn chia sẻ đến bạn trong bài viết này. Hi vọng những thông tin trên thực sự bổ ích đối với bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo!

Bạn hãy ghé thăm thiết kế trang trí đồ nội thất Go Home decor thường xuyên hơn để tìm kiếm các kinh nghiệm chọn và bảo quản đồ nội thất khác, hoặc tìm mua các sản phẩm nội thất mà nhà bạn chưa có nhé.


764 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24