Ngất ngây với 9 ngôi trường đại học đẹp nhất “xứ sở lá phong”

(Gotrangtri.vn) Đến với Canada bạn sẽ được chiêm ngưỡng các trường đại học đẹp nhất xứ sở lá phong. Là 1 quốc gia tương đối trẻ của Bắc Mỹ, nhưng Canada lại sở hữu những ngôi trường đại học [...]

(NoithatXHome.vn) Đến với Canada bạn sẽ được chiêm ngưỡng các trường đại học đẹp nhất xứ sở lá phong. Là 1 quốc gia tương đối trẻ của Bắc Mỹ, nhưng Canada lại sở hữu những ngôi trường đại học đẹp nhất thế giới với lối kiến trúc độc đáo, uy nghi. Khuôn viên trường rộng lớn thân thiện với thiên nhiên chính là điểm hấp dẫn nhiều sinh viên đến học.

Đi khắp năm châu, bạn sẽ được khám phá những kiến trúc độc đáo nhất thế giới vô cùng ấn tượng, đẹp lức mắt người xem. Và đặc biệt, đến với đất nước Canada xinh đẹp bạn phải thưởng lãm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những trường đại học đẹp nhất thế giới. Quốc gia này là nước đầu từ cho sự phát triển giáo dục bình quân đầu người cao nhất khối nước G8.

1. Đại học Royal Roads

Đại học Royal Roads là 1 trong những trường đại học đẹp nhất xứ xở lá phong. Được xây dựng vào năm 1908, ngôi trường này là địa điểm được nhiều đoàn làm phim chọn và lên sóng truyền hình như Arrow và X-Men.

Ngôi trường này nằm trên khu di tích lịch sử quốc gia Hatley Park ở Victoria, thủ phủ của British Columbia. Ngôi trường này mới mở cửa vào năm 1995 và số lượng sinh viên khoảng (2.500).

2. Đại học Toronto

Một trong những trường đại học đẹp nhất của Canada đó chính là Đại học Toronto. Kiến trúc của ngôi trường này là sự hòa trộn độc đáo giữa phong cách nghệ thuật Gothis và Romanesque. Khuôn viên của trường được trải rộng và bao quanh Công viên Nữ Hoàng.

Hiện có khoảng 60.000 sinh viên đang theo học tại đây. Và ngôi trường này là nơi khai sinh những nghiên cứu về insulin và tế bào gốc. Bốn Thủ tướng Canada đều là cựu sinh viên của ngôi trường này.

3. Đại học British Columbia (UBC)

Đại học British Columbia nằm trên bán đảo với tầm nhìn vô cùng bắt mắt đó là khung cảnh núi non, dễ dàng tiếp cận các bãi biển cùng trung tâm thành phố Vancouver.

Đây là ngôi trường với lối kiến trúc thiết kế khá độc đáo thu hút khoảng 60.000 sinh viên theo học và được biết đến với viện bảo tàng nhân chủng học cùng khoa học và nghệ thuật khác.

4. Đại học Saskatchewan

Đại học Saskatchewan được xây dựng vào năm 1907 nằm ở Saskatoon. Ngôi trường này theo định hướng nghiên cứu và hoàn chỉnh với 1 chương trình y tế.

Vật liệu thiết kế để xây dựng các tòa nhà này bằng đá vôi và được thiết kế trong 1 không gian tươi xanh với thảm cỏ xanh mướt phủ trên diện rộng trong như 1 chiếc tấm thảm được trải dài đều. Hiện nay, người xa đã thiết kế thêm những con đường đi bộ trên cao và đường hầm để kết nối tòa nhà lại với nhau.

5. Đại học Queen

Ngôi trường này thành lập năm 1841 dưới sự ban hàng của Nữ hoàng Victoria. Đại học Queen được thành lập trước khi Canada ra đời. Khuôn viên ngôi trường này bao quanh Hồ Ontario và 18 ký túc xá sinh viên.

6. Đại học Dalhousie

Đại học Dalhousie ra đời vào năm 1818 nổi tiếng với thư viện lớn nhất vùng Atlantic Canada và các chương trình nghiên cứu. Dalhousie bao gồm 4 trường đại học: ba trường thuộc bán đảo Halifax & 1 ở khu nông nghiệp tại Bible Hill.

7. Đại học McGill

Đại học McGill được thành lập vào năm 1821 do Vua George thứ IV của Anh quốc ban hành. Trường nằm trong môi trường đô thị với không gian xanh thoáng mát.

Trường có vị trí tọa lạc ở trung tâm thành phố Montreal, dưới chân Mont Royal. Trường được giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Anh. Tòa nhà Arts Building xây dựng năm 1843 là tòa nhà lâu nhất trong khuôn viên.

8. Đại học Western Ontario

Đại học Western là trường nằm trong những trường đại học đẹp nhất Canada với lối kiến trúc Gothic và không gian xanh mát. Ngôi trường này được biết đến với chươn trình giảng dạy kinh doanh chất lượng cao. Sông Thames chia đôi mạn đông trong khuôn viên trường.

9. Đại học Bishop

Đại học Bishop là 1 trong 3 trường đại học giảng dạy bằng tiếng Anh. Khuôn viên trường nằm trên 500 mẫu đất thuộc Eastern Townships của Quebec. Kiến trúc Gothic thời Phục Hưng đã được áp dụng cho ngôi trường này. Vị trí ‘đắc địa’ nằm ở giao giới giữa sông St Francis & Massawippi, Bishop được mệnh danh là “Oxford trên Massalippi.” 

Nếu đến với đất nước Canada xinhd đẹp hãy nhớ ghé thăm những ngôi trường đại học đẹp nhất xứ sở bình phong này nhé. Và nhờ đừng quên đồng hành cùng tạp chí Portfolio để chiêm ngưỡng các trường đại học đẹp nhất thế giới nhé!

Theo Culture Trip

Nguyễn Thị Chiên


172 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24