Ngắm thiết kế vừa lạ vừa độc của ngôi nhà Gạch tại Sydney – Úc

(Gotrangtri.vn) Một căn nhà hai tầng bình thường với 5 phòng ngủ, một thư phòng, một phòng khách cho một gia đình được thiết kế  ấn tượng với những viên gạch được xếp chồng theo nhiều chiều cao khác [...]

(NoithatXHome.vn) Một căn nhà hai tầng bình thường với 5 phòng ngủ, một thư phòng, một phòng khách cho một gia đình được thiết kế  ấn tượng với những viên gạch được xếp chồng theo nhiều chiều cao khác nhau.

Cùng Portfolio khám phá ngôi nhà đặc biệt này nhé.

1. Ý tưởng kết cấu của ngôi nhà gạch

Ngôi nhà gạch này với tổng diện tích là 310.0 m2 do nhóm thiết kế kiến trúc sư của Andrew Burges Architects thực hiện vào năm 2016

Một căn nhà được thiết kế đặc biệt mô phỏng khí hậu, điều kiện, tiện nghi, môi trường nhỏ.

Yếu tố chủ đạo trong quá trình tạo ra ngôi nhà đó là hệ thống địa trắc tinh tế, gạch được xếp chồng theo nhiều chiều cao khác nhau dựa theo những khoảng hở, phần cần che chắn trong nhà. Ở tầng trên cùng của ngôi nhà,  có 3 cây cầu được trải khắp nơi tạo ra kết cấu ấn tượng.

2. Không gian của ngôi nhà gạch

Không gian sinh hoạt chung như phòng khách phòng ăn và những nơi riêng tư như phòng ngủ đều có tổ chức không gian và vật liệu xây dựng riêng. Phần tường nhà được thiết kế nổi bật hòa lẫn giữa chất liệu nội thất và ngoại thất.

Ở khu giếng trời có những ô cửa sổ nằm trên bức tường gạch để tạo cảm giác những không gian chung trong nhà đều có cửa ra hướng ngoài rất thông thoáng.

Nội thất trong nhà chủ yếu bằng vật liệu gỗ rất chỉn chu và có sự đầu tư kỹ lưỡng.

Hệ thống đèn LED chiếu sáng đẹp mắt và tinh tế

Sự đan xen kết hợp giữa thiết kế ngoại thất gỗ ấn tượng với những chi tiết nội thất bên trong tạo nên sự độc đáo và mới lạ cho ngôi nhà.

Ngôi nhà gạch còn được thiết kế để hỗ trợ dự trữ nước mưa, tái sử dụng cho nhiều mục đích vệ sinh, tưới tiêu.

Một điểm đặc biệt trong thiết kế của ngôi nhà đó là khối nhiệt từ hướng Bắc chiếu vào tường và sàn nhà, được che chắn bớt để giảm thiểu ánh nắng trực tiếp  cho ngôi nhà đồng thời giữ nhiệt vào mùa đông.

Mọi căn phòng trong ngôi nhà đều được thiết kế với hệ thống lưu thông khí, điều hòa được thay thế hoàn toàn bằng quạt trần cho không gian thoáng đãng không bị bí bách.

Ngôi nhà gạch ở Sydney là một trong những thiết kế ấn tượng của Andrew Burges Architects phù hợp với không gian sống nhỏ hẹp ở vùng đất này.

Cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của GoHome Design để cập nhật tin tức về các thiết kế ấn tượng, những kiến trúc độc đáo và mới lạ khắp năm châu nhé.


329 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24