Nên trồng cây gì trước cửa để thu hút tài lộc vào nhà? (Phần 1)

(Gotrangtri.vn) Trồng cây trước cửa không chỉ giúp cho không gian sống trở nên tươi mát, dễ chịu. Nếu biết cách chọn cây trồng đúng phong thủy, nó còn mang may mắn, tài lộc đến cho bạn. Vậy nên [...]

(NoithatXHome.vn) Trồng cây trước cửa không chỉ giúp cho không gian sống trở nên tươi mát, dễ chịu. Nếu biết cách chọn cây trồng đúng phong thủy, nó còn mang may mắn, tài lộc đến cho bạn.

Vậy nên trồng cây gì trước cửa để thu hút tài lộc vào nhà? Cùng Nội thất Online tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nên trồng cây gì trước cửa: Cây hòe

Cây hòe còn có một tên gọi khác là “cây lộc”, từ xa xưa mọi người thường hay trồng loài cây này trước cửa nhà, với ước mong cây sẽ mang đến cho tất cả mọi người trong gia đình thành công , may mắn trong sự nghiệp, giàu sang, phú quý, có chức có quyền.

Nhưng chỉ nên trồng cây hòe trước cửa nhà thôi, chứ đừng bao giờ trồng nó ở phía sau nhà.

Bởi nếu trồng cây hòe sau nhà, cây sẽ phản tác dụng, gia chủ có thể gặp bế tắc, khó khăn, thất bại trong sự nghiệp.

2. Nên trồng cây gì trước cửa: Cây thường xuân

Đây là loại cây dây leo, thường được trồng trước cửa để tạo nên không gian xanh cho ngôi nhà và nó còn được ví như “một máy lọc không khí tự nhiên”. Trong phong thủy học, cây có ý nghĩa mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Bạn có thể trồng cây trong các chậu cây cảnh nhỏ, treo chúng tại những vị trí thích hợp sao cho đẹp nhất.

Tránh treo cây ngay sát cửa chính hoặc cửa cổng, bởi có thể gây cản trở đường đi lối lại, việc di chuyển ra vào nhà có cảm giác vướng víu, không được thoải mái, gây nên tâm lý khó chịu cho mọi người sống trong nhà.

3. Nên trồng cây gì trước cửa: Cây lộc vừng

Lộc vừng là một trong những loại cây cảnh phong thủy được rất nhiều người ưa thích bởi dáng cây tương đối đẹp, khi trồng trước cửa nhà vừa có công dụng trang trí, vừa có thể mang đến công danh, tài lộc và niềm vui cho gia đình.

Đây là một trong những loại cây đòi hỏi sự chăm sóc kỹ càng, như vậy cây mới sinh trưởng và phát triển tốt được.

Bạn nên trồng nó ở những nơi thoáng đãng, không bị các cây cối khác che chắn để tạo điều kiện cho cây phát triển khỏe mạnh.

Xem thêm bài viết:

4. Nên trồng cây gì trước cửa: Cây ngọc bích

nen-trong-cay-gi-truoc-cua

Cây ngọc bích có tác dụng đem lại tiền tài, do vậy nó thường được trồng bên cạnh quầy thu ngân, trong phòng khách, trước cửa nhà, lối đi… để kích hoạt tiền tài. Nếu trang trí cây trước cửa nhà, bạn nên đặt cây trong các chậu nhỏ, ở hướng Tây và Tây Bắc của ngôi nhà.

Tránh đặt ở hướng Đông Nam, bởi cây ngọc bích là loài cây thuộc hành Kim trong ngũ hành, xung khắc với hành Mộc.

Đây là loài cây rất dễ trồng và chăm sóc, do vậy bạn không cần mất quá nhiều thời gian để chăm chút cho cây. Cây ngọc bích rất ưa ánh sáng, chính vì thế bạn cũng nên đặt nó tại những nơi quang đãng, thoáng mát để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Trên đây là một số cây cảnh có thể trồng trước cửa nhà để mang lại may mắn tài lộc, ghé thăm bài viết tiếp theo tại kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm thông tin về một vài loài cây khác.

Tại đây, bạn cũng có thể ngắm nhìn vô số những mẫu thiết kế nội thất, những món đồ nội thất đẹp, nhanh tay khám phá nhé!


827 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24