Nhà phố biệt thự Đông Tăng Long Q9 nổi bật trên thị trường BĐS khu Đông Tp Hồ Chí Minh đúng thời điểm chính phủ đang có những chính sách khuyến khích đầu tư vào hạ tầng giúp cho nơi đây liên tiếp dẫn dắt thị trường trong thời gian qua.

BĐS khu Đông Sài Gòn tăng sức hút nhờ hạ tầng giao thông hoàn thiện

Dòng vốn FDI đổ vào thị trường BĐS đã giúp cho các khu vực giàu tiềm năng phát triển được hưởng lợi trực tiếp. Nôi bật trong đó là khu vực phía Đông thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu vực được định hướng trở thành đô thị sáng tạo trong tương lai gần.

Khu vực phía Đông từ nhiều năm qua đã được thành phố đầu tư mạnh mẽ trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông để giãn dân ra các khu đô thị vệ tinh quanh khu vực trung tâm.

BĐS khu Đông Sài Gòn tăng sức hút nhờ hạ tầng giao thông hoàn thiện

Chỉ riêng quận 9 hiện nay đã trở thành tâm điểm phát triển của khu Đông với những lợi thế mạnh hiện có như việc tập trung nhiều viện nghiên cứu; hàng loạt các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào cá lĩnh vực công nghệ cao như: Samsung; Intel; Schneider;… với việc nằm sát quận 2, nơi có KĐT mới Thủ Thiêm được định hướng sẽ trở thành trung tâm thương mại dịch vụ tài chính mới của thành phố đang ngày càng giúp cho quận 9 trở thành vùng đất hứa của nhiều nhà đầu tư.

Khu vực quận 9 có kết nối nhanh chóng với trung tâm của thành phố và các tỉnh miền Đông tương đối thuận tiện qua hầm Thủ Thiêm; xa lộ Hà Nội; đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây cùng với đó là tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã được dự kiến vận hành vào năm 2020 hiện cũng đang gấp rút hoàn thiện. Nơi đây có các tuyến đường thuộc trục giao thông chính của quận như: Nguyễn Xiển; Nguyễn Duy Trinh; Đỗ Xuân Hợp; cầu Phú Hữu; cầu Tăng Long;…Tất cả đã được đầu tư với số vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp và mở rộng.

Từ quận 9, cư dân tương lai sẽ di chuyển dễ dàng tới sân bay Long Thành, hình thành trong tương lai không xa. Sự xuất hiện của sân bay Long Thành hiện nay đã đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để sớm trình quốc hội thông qua và dự kiến khởi công trong năm 2020. Chính nhờ các lợi thế kể trên mà quận 9 đã được nhiều CĐT BĐS lựa chọn rót vốn trong vòng vài năm trở lại đây.

Quận 9 – khu vực sôi động nhất của thành phố

Hiệp hội BĐS thành phố Hồ Chí Minh cho biết rằng các khu vực sôi động như quận 9 hiện đang thu hút đông đảo nhiều CĐT vì quỹ đất phát triển dự án hiện còn nhiều. Thị trường BĐS đã có sự phát triển khởi sắc, trong đó thì phân khúc nhà ở cao cấp sẽ phát triển theo chiều hướng tạo ra sự đẳng cấp khác biệt, độc đáo, được tích hợp hàng loạt các tiện ích dịch vụ.

Vinhomes Grand Park – dự án nổi bật của BĐS khu Đông Sài Gòn

Chính nhận định này đã tạo cơ sở cho thị trường khi chứng kiến hàng loạt các đại gia BĐS triển khai nhiều dự án nhà ở tại khu vực này. Một trong số đó nổi bật nhất là tập đoàn Vingroup với đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhome Grand Park Quận 9 có quy mô rộng lớn lên tới 271ha đã trở thành trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh. Dự án đã cung cấp không gian sống xanh trong lành, hiện đại, đạt tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế cho cư dân.

Giới chuyên gia đã nhận định rằng trong thời gian sắp tới đây, nhu cầu về nhà ở tại quận 9 sẽ gia tăng, các nhà đầu tư tiên phong đang tìm hiểu các dự án căn hộ chất lượng để đón đầu tiềm năng cho thuê hoặc mua bán căn hộ.

Đông Tăng Long – dự án cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm, trở thành nơi an cư lý tưởng của mọi khách hàng và nhà đầu tư

Theo như dự kiến thì giá BĐS tại khu vực này đã tiếp tục gia tăng mạnh mẽ kể từ thời điểm đầu năm nay. Vì thế mà nhiều nhà đầu tư đã mạnh tay đầu tư, săn lùng dự án khiến cho quỹ đất tại khu vực này trở nên càng ngày càng khan hiếm.

Nổi bật trong cơn sốt săn lùng sản phẩm đầu tư mới với khu vực có hạ tầng giao thông, đô thị phía Đông thành phố Hồ Chí Minh với các công trình huyết mạch như: đường vành đai 2; đường vành đai 3; tuyến Metro số 1; đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.