Khu Nam thành phố Hồ Chí Minh có chiến lược phát triển hướng ra biển nên đã có một nguồn tài chính khá lớn để đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông và kết nối.

Thời gian mới đây, thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản quyết định việc đầu tư đồng bộ cho hệ thống hạ tầng giao thông của khu Nam thành phố. Quá trình đầu tư này phải đồng bộ với yêu cầu phát triển, đồng thời góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của toàn thành phố.

Hạ tầng của khu vực phía Nam Sài Gòn trong khoảng 10 năm trở lại đây đã ngày càng hoàn thiện với hàng loạt các công trình giao thông được đầu tư, nâng cấp. Từ đó giúp tạo nên sự đồng bộ, kết nối cho toàn khu vực.

Vào năm 2018, khu vực phía Nam TP Hồ Chí Minh đã nhận nguồn kinh phí đầu tư lên tới 115.000 tỷ đồng ho việc phát triển các dự án hạ tầng như:

Cầu vượt tại khu vực ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

+ Hầm chui, cầu vượt tại khu vực ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

+ Mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên tới 30m;

+ Mở rộng đường trục Bắc – Nam với đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh; + Mở rộng quốc lộ 50 rộng rãi thành 6 làn xe

+ Dự án đường song hành quốc lộ 50; tuyến đường Metro số 4 có mức kinh phí lên tới 97.000 tỷ đồng…

+ Cầu Thủ Thiêm 4 giúp kết nối quận 7 và quận 2.

Chính sự phát triển của hạ tầng trong thời gian gần đây của khu Nam Sài Gòn nên nơi đây trong tương lai sẽ trở thành một vùng kinh tế trọng điểm. Tầm nhìn tới năm 2025 thì KĐT phía Nam Sài Gòn sẽ là một trong 4 KĐT vệ tinh của Tp Hồ Chí Minh, từ đó giúp cho thành phố có sự phát triển về kinh tế – xã hội, giúp giảm bớt áp lực về dân số cho các khu vực trung tâm.

Khi xét về hướng mở rộng quy hoạch trong tương lai thì có thể lấy khu Đông và khu Nam để so sánh. Với hai khu vực này có thể thấy được rằng khu Đông có nhiều lợi thế hơn hẳn. Tuy nhiên thì với chiến lược hướng ra biển đã được đưa ra trong quy hoạch gần đây thì quan niệm này đã ngày càng thay đổi vì thành phố Hồ Chí Minh đang dành cho khu Nam Sài Gòn một nguồn lực tài chính lớn trong đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối.

Q7 Saigon Riverside Complex cung cấp cho khách hàng đa dạng loại hình sản phẩm

Trong số liệu báo cáo thị trường quý I của công ty DKRA Việt Nam thì bắt đầu từ năm 2017 đã có nhiều doanh nghiệp BĐS dồn lực về khu Nam để gom quỹ đất lớn, chuẩn bị cho kế hoạch phát triển các dự án mới.

Tiềm năng phát triển lớn trong giai đoạn qua của khu Nam Sài Gòn đang có chung tình trạng với các khu vực khác khi có các dự án đầy đủ điều kiện để cho ra mắt thị trường với số lượng ít. Từ thời điểm đầu năm 2018 tới nay thì quận 7 chỉ có vài dự án mới được CĐT tung ra thị trường.

Sự khan hiếm này đã thu hút được dòng tiền đầu tư đổ vào, đẩy giá mặt bằng căn hộ của một số dự án tăng lên trong khoảng từ 20 – 30%. Một năm vừa qua đã có hàng loạt các dự án được cho ra mắt thị trường như: Saigon Mia; Riviera Point; The Golden Star; Midtown; Q7 Saigon Riverside Complex; Green Star với nguồn cung khoảng 5.000 căn hộ có tốc độ thanh khoản cao.

Hai dự án mới đây của Sunshine Group có quy mô lớn đã tạo nên sức nóng trên thị trường BĐS khu Nam. Dự án ghi dấu ấn đầu tiên của CĐT này đó chính là dự án Sunshine City có quy mô 9 block cao tầng có vị trí nằm tại khu vực trung tâm của quận 7.

Trong quý III năm nay, Sunshine Group đã tiếp tục cho ra mắt thị trường quận 7 sản phẩm Sunshine Diamond River có vị trí tọa lạc ngay tại trung tâm của quận 7 – thành phố hồ Chí Minh, ngay sát với sông Sài Gòn.

Sunshine Group đã tiếp tục cho ra mắt thị trường quận 7 sản phẩm Sunshine Diamond River có vị trí tọa lạc ngay tại trung tâm của quận 7

Theo như quy hoạch thì đây là một quần thể đô thị sinh thái với phong cách sống resort đẳng cấp 4.0 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 8 tòa tháp của dự án đã được bố trí theo mô hình compound khép kín.

Dự Án Sunshine Diamond River ngoài chuỗi tiện ích dịch vụ độc đáo ngay trong nội khu như công viên bốn mùa; công viên nước; đường dạo bộ trên không; vườn treo; bể bơi tiêu chuẩn resort…thì điểm nổi bật nhất chính là việc áp dụng các ứng dụng 4.0 vào trong mọi mặt của cuộc sống, giúp mang lại chất lượng sống tốt nhất cho mọi cư dân.

Để tìm hiểu thêm thông tin về dự án Sunshine Diamond River, quý khách hàng vui lòng liên hệ với hotline của Công Ty Bds Express uy tín trong việc phân phối các sản phẩm BĐS thuộc mọi phân khúc trên toàn quốc. Từ đó lựa chọn cho mình loại hình sản phẩm tốt nhất để an cư, đầu tư sinh lời.